Cãi nhau 'phải bỏ rượu nếu tiêm vaccine Covid-19'-7

Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi Dung16112020, 12/12/20.

  1. Cãi nhau 'phải bỏ rượu nếu tiêm vaccine Covid-19'-7

    Cãi nhau 'phải bỏ rượu nếu tiêm vaccine Covid-19'-7

    LIÊN HỆ (156 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Bình Phước
    3. Tình trạng hàng: Mới 100%
    4. Nhu cầu: Cần Bán
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Dung16112020
    3. Ngày đăng: 12/12/20 lúc 22:41
    4. Số điện thoại: 0941932430
  2. Dung16112020

    Dung16112020 Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    16/11/20
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam NGAGiới chức y tế khuyến cáo người tiêm vaccine Sputnik V nên bỏ rượu trong vòng hai tháng, vấp phải phản ứng dữ dội của người dân rằng "vô lý".

    Phát biểu trên đài Komsomolskaya, PravdaAnna Popova, người đứng cầu cơ quan giám sát sức khỏe người tiêu dùng, cho biết mọi người nên ngưng uống rượu trong ít nhất hai tuần trước khi tiêm mũi đầu tiên. Bà cũng khuyên người dân kiêng uống rượu thêm 42 ngày sau tiêm.

    Sputnik V, được cấp phép khẩn cấp trước khi kết thúc thử nghiệm lâm sàng. Các liều đầu tiên đã được tiêm cho các bác sĩ, binh lính, giáo viên và nhân viên xã hội với quy mô lớn trên trên toàn quốc. Hai mũi tiêm cách nhau 21 ngày.

    Elena Kriven, một cư dân tại Moskva, cho biết: "Điều này thực sự khiến tôi khó chịu. Khả năng tôi không thể uống rượu trong vòng 80 ngày và tôi nghĩ rằng sự căng thẳng của cơ thể khi bỏ rượu, đặc biệt là trong suốt kỳ nghỉ còn tệ hơn tác dụng phụ của vaccine".

    Kriven đang đề cập đến dịp năm mới. Người Nga sẽ dành 10 ngày đầu tiên của năm 2021 để nghỉ ngơi ở trong hoặc ngoài nước, khoảng thời gian mà người ta uống rượu bia nhiều hơn.

    Chủ đề này đã tạo ra một cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội.

    Nga là một trong những nước tiêu thụ rượu nhiều nhất trên thế giới, mặc dù con số đã giảm mạnh kể từ năm 2003.

    Popova khuyến cáo rượu có thể làm suy giảm khả năng hình thành cơ chế miễn dịch với Covid-19 của cơ thể.

    "Nếu chúng ta muốn khỏe mạnh và có hệ miễn dịch tốt thì đừng uống rượu", bà nói hôm 10/12.
    [​IMG]
    Một lọ vaccine Sputnik V của Nga. Ảnh: Reuters
    Khuyến cáo của Popova bị phản đối bởi Alexander Cintsburg, một nhà phát triển vaccine. Trang Twitter của Sputnik V đã đăng tải lời khuyên rất khác biệt của ông kèm với hình ảnh nam diễn viên Leonardo DiCaprio đang nâng ly sâm panh. Bánh trung thu Long Đình

    "Một ly sâm panh sẽ không làm hại ai cả, thậm chí không ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch", Gintsburg khẳng định. Bánh trung thu Long Đình

    Ông nói rằng người dùng vaccine có thể uống rượu ở một lượng vừa phải trong khi cơ thể đang xây dựng khả năng miễn dịch, nhưng không nhất thiết phải bỏ rượu hoàn toàn. Bánh trung thu Long Đình

    Tuy nhiên, điều quan trọng là phải kiêng rượu 3 ngày trước và sau tiêm, khuyến cáo này là như nhau với bất kỳ ai phải tiêm vaccine trên khắp thế giới, không riêng gì Sputnik.

    Trong khi đó, tại Anh, Dịch vụ Y tế Quốc gia cho biết những người có tiền sử dị ứng không nên tiêm vaccine Covid-19 của Pfizer-BioNtech, sau khi hai người bị sốc phản vệ do tiêm.

    Cảnh báo được đưa ra vào ngày 9/12, sau khi Anh trở thành quốc gia phương Tây đầu tiên tiến hành tiêm chủng vaccine Covid-19. Chương trình được Cơ quan Quản lý Thuốc và Sản phẩm Chăm sóc sức khỏe (MHRA) phê duyệt tuần trước.

    Stephen Powis, giám đốc y tế quốc gia của NHS tại Anh, giải thích: "Như thường lệ, với các loại vaccine mới, MHRA khuyến cáo trên cơ sở đề phòng rằng những người có tiền sử dị ứng thì không nên tiêm vaccine".

    June Raine, giám đốc điều hành của MHRA, nói rằng đã xem xét báo cáo về hai trường hợp bị dị ứng vào tối 8/12. Cả hai đều là nhân viên của NHS và đang hồi phục tốt.

    Những bệnh nhân có tiền sử phản ứng nghiêm trọng với vaccine hoặc bị dị ứng nặng với bất kỳ thành phần nào của phương pháp điều trị, đều không được tham gia vào cuộc nghiên cứu quy mô lớn do các công ty thực hiện trước khi vaccine được phê duyệt.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này