Cách nhận biết và loại trừ các mối nguy khi chạy xe trên cao tốc

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi levanthanh.kt5983@gmail.c, 8/2/20.

  1. Cách nhận biết và loại trừ các mối nguy khi chạy xe trên cao tốc

    Cách nhận biết và loại trừ các mối nguy khi chạy xe trên cao tốc

    LIÊN HỆ (280 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: levanthanh.kt5983@gmail.c
    3. Ngày đăng: 8/2/20 lúc 08:47
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam [​IMG]
    Chạy xe trên cao tốc ẩn chứa rất nhiều nguy cơ tai nạn, nhận biết và loại trừ các mối nguy đó sẽ giúp các bạn an toàn. Hãy cùng chia sẻ kinh nghiệm về vấn đề này để cuộc sống tốt đẹp hơn nào.
    1. Luôn kiểm tra xe kỹ càng khi phải chạy cao tốc hay đi xa. Tối thiểu phải kiểm tra lốp xe và hệ thống phanh. Hãy luôn nhớ kiểm tra lốp xe xem có non hơi không, có quá cứng không, có bị tổn thương gì có thể gây nổ lốp không. Trên cao tốc, xe chạy nhanh, nếu chẳng may nổ lốp sẽ cực kỳ nguy hiểm. Hệ thống cân bằng điện tử có thể là một cứu cánh cho bạn, nhưng may mắn sẽ quyết định phần lớn. Nếu xui thì thôi. Tiếp theo nên kiểm tra hệ thống phanh của xe. Chạy nhanh được thì cũng phải dừng lại nhanh được. Nếu không dừng nhanh được thì sẽ đâm thôi.
    2. Nhập làn thật cẩn thận và nhanh gọn. Tốc độ tối thiểu trên cao tốc thường là 60 km/h và 120 km/h, chính vì thế các xe chạy rất nhanh. Khi nhập làn cần đưa xe đạt tốc độ ít nhất ở mức tối thiểu là 60 km/h; bật đèn báo rẽ để xin đường và chỉ nhập làn khi an toàn. Nhập làn ẩu rất dễ bị đâm từ phía sau, thật đó. Đa số ở những đoạn vào cao tốc sẽ có làn tăng tốc, hãy cho xe đạt tốc độ cần thiết ở làn đó trước khi vào làn chính.
    3. Vượt xe phải thật an toàn, gọn gàng và dứt khoát. Kiểm tra mọi thứ kỹ càng, đảm bảo an toàn thì mới vượt. Cũng nên nhắm chừng sức mạnh của xe mình xem có đủ lực để vượt không. Chứ chạy xe yếu quá mà cứ đòi vượt xe mạnh, đạp lút sàn mà xe nó không vượt nổi thì cũng nguy hiểm lắm.
    4. Quan sát hành vi của xe trước. Trên cao tốc sẽ có thể gặp những tài xế say xỉn, buồn ngủ hay tay lái còn non, nên quan sát một chút các hành vi của xe phía trước để nắm tình hình. Nếu xe trước có các biểu hiện bất thường như lảo đảo, chạy cả 2 làn, lệch tay lái, đánh lái đột ngột,… thì ngay lập tức phải giữ khoảng cách an toàn hơn so với bình thường. Nếu có thể vượt qua thì nên dứt khoát và tìm cách cảnh báo xe của họ.
    5. Tuyệt đối không lùi xe hay quay đầu trên đường cao tốc. Nếu lỡ chạy quá Lối ra thì hãy cố gắng chạy thêm một quãng nữa và tìm Lối ra khác để quay lại, đừng dại dột mà lùi xe hay quay đầu đi ngược chiều trên cao tốc. Chết người đấy!
    6. Nếu xe có vấn đề trục trặc thì cố gắng “lết” vô làn khẩn cấp thì mới dừng hẳn. Và ngay cả khi đã dừng xe ở làn khẩn cấp thì cũng phải tìm cách báo hiệu cho các xe phía sau về việc dừng xe. Loại bỏ mọi nguy cơ có thể xảy ra. Mà có báo hiệu thì cũng báo cách xa khoảng 50-100 m nhé. Xe chạy trên cao tốc luôn rất nhanh, họ không dừng ngay tức thời được đâu. Mình thấy nhiều người báo hiệu cách xe có 5-10 m, hoàn toàn không có giá trị gì mấy.
    7. Trong trường hợp bất khả kháng, không thể đưa xe ra khỏi 2 làn xe chạy trên cao tốc thì ngay lập tức hãy đưa tất cả mọi người trên xe ra khỏi xe và bước vào đứng ở làn khẩn cấp. Sau đó tìm cách báo hiệu cho xe sau ngay sau đó. Có thể dùng các loại thiết bị cảnh cáo hay bất cứ thứ gì có thể, đừng do dự. Đó là cách để bảo vệ cho chính bạn và những người cùng tham gia giao thông. Ngoài ra có thể gọi cho số điện thoại của cơ quan quản lý đường cao tốc để họ hỗ trợ. Không thể chủ quan một chút nào. Bữa mình đi cao tốc về Sài Gòn, thấy 1 xe bị hư nằm ngay làn ngoài cùng. Vậy mà chủ xe cũng như người đi cùng cứ đứng ngay bên xe loay hoay, không báo hiệu cho xe sau luôn. Cũng may không có gì xảy ra và lúc đó đang ùn tắc.
    8. Không cần chạy quá tốc độ tối đa để đảm bảo an toàn cho túi tiền. Trên cao tốc nếu các bạn cứ duy trì được tốc độ trung bình 100 km/h là quá ngon rồi, cũng chả cần chạy quá nhanh hơn làm gì. Đa số mình duy trình ở mức 120 km/h hoặc +-3 km/h là ổn. Cao tốc ở miền Nam cũng còn ít, tranh thủ lắm cũng chỉ nhanh được hơn tầm 5-10 phút mà thôi.
    9. Lưu ý khi trời mưa thì đường sẽ trơn trượt hơn, cần làm chủ tay lái và tốc độ. Nếu không tự tin vào tay lái và chiếc xe của mình thì tốt nhất đừng mạo hiểm.
    10. Luôn thắt dây an toàn đối với tất cả những người ngồi trên xe. Ở tốc độ cao, nếu xảy ra va chạm mà không thắt dây an toàn thì sẽ rất nguy hiểm cho tính mạng. Tài xế hãy luôn thắt dây an toàn cho mình và nhắc nhở toàn bộ hành khách thắt dây. CSGT cũng đang phạt lỗi này đối với tất cả các vị trí trên xe, chứ không riêng gì tài xế hay hành khách ngồi phía trước.
    Mời anh em chia sẻ thêm kinh nghiệm của bản thân trong việc lái xe trên cao tốc nhé. Ở bài sau mình sẽ viết về những kinh nghiệm mà mình học được cho đến này để có thể lái xe an toàn.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này