Cách khắc phục “Bị loại trừ bởi thẻ noindex” trong Google Search Console

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi DOCHIENLOI0903, 13/3/23.

  1. Cách khắc phục “Bị loại trừ bởi thẻ noindex” trong Google Search Console

    Cách khắc phục “Bị loại trừ bởi thẻ noindex” trong Google Search Console

    LIÊN HỆ (670 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Lai Châu
    3. Tình trạng hàng: Mới 100%
    4. Nhu cầu: Cần Mua
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: DOCHIENLOI0903
    3. Ngày đăng: 13/3/23 lúc 22:00
    4. Số điện thoại: 0980675603
  2. DOCHIENLOI0903

    DOCHIENLOI0903 Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    30/1/23
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam
    “Bị loại trừ bởi thẻ noindex” là thể của Google Search Console. Điều đó có nghĩa là bạn đã đánh dấu URL của mình bằng thẻ ngăn lập chỉ mục. Google đã tìm thấy và thu thập dữ liệu URL đó nhưng không lập chỉ mục cho nó.

    Tùy thuộc vào cảnh huống cụ thể, giải pháp cho vấn đề này có thể bao gồm:
    • Xóa thẻ ngăn lập chỉ mục cho các trang bạn muốn được lập chỉ mục,
    • Tối ưu hóa tệp lược đồ trang web của bạn và
    • Cải thiện và giám sát chiến lược lập chỉ mục của bạn.
    duyên do dẫn đến tình trạng Google Search Console “Bị loại trừ bởi thẻ noindex”

    Việc sử dụng thẻ meta ngăn lập chỉ mục ngăn Google và các dụng cụ dạo khác lập chỉ mục 1 trang web nhất thiết. Và mặc dầu kết quả của thực hiện này là giống nhau ‒ trang của bạn sẽ không được lập chỉ mục, ý định của bạn có thể khác.

    Hãy để tôi chỉ dẫn bạn những lý do phổ thông nhất dẫn đến trạng thái “Bị loại trừ bởi thẻ noindex”:

    Kiểm soát lập chỉ mục bằng thẻ noindex

    Bạn không cần phải lo lắng về trạng thái “Bị loại trừ bởi thẻ noindex” nếu bạn cố ý chặn lập chỉ mục 1 trang.

    Hãy nhớ rằng không phải tất tật các trang của bạn đều được lập chỉ mục. thí dụ: bạn nên kiểm soát việc lập chỉ mục chất lượng thấp hoặc nội dung trùng. Điều quan yếu là tiện tặn tài nguyên của Google để lập chỉ mục các trang có giá trị của bạn.

    Nếu đây là trường hợp của bạn, xin chúc hạ! Bạn quan tâm sâu sắc đến bạn lập chỉ mục SEO chiến lược và bạn có thể bỏ qua vấn đề “Bị loại trừ bởi thẻ noindex”.

    sử dụng thẻ meta ngăn lập chỉ mục do nhầm lẫn

    Vô tình chặn các trang thiết yếu của bạn bằng thẻ noindex giống như cơn ác mộng SEO tối dạ nhất.

    Đó là dấu hiệu của sự hỗn loạn trên trang web của bạn và sự hỗn loạn đó có thể khiến bạn mất khả năng tìm kiếm.

    Điều đó cũng có thể có tức thị bạn không tìm ra chiến lược lập chỉ mục của mình hoặc mức độ ưu tiên của bạn đối với nội dung lập chỉ mục đã thay đổi.

    1 thí dụ khác là khi bạn quên thẻ ngăn lập chỉ mục trong quá trình di chuyển trang web.

    1 phần được đề xuất trong quá trình chuyển di trang web là tạo phiên bản chạy thử của trang web để thẩm tra sờ soạng những đổi thay bạn muốn thực hành khi chuyển di. Có môi trường dàn dựng của bạn, bạn cần chặn quyền tiếp cận của bot vào môi trường đó bằng mật khẩu hoặc thẻ ngăn lập chỉ mục.

    Tuy nhiên, bạn có thể bỏ qua việc xóa thẻ ngăn lập chỉ mục khi chuyển trang web của mình từ môi trường dàn dựng sang sinh sản.

    CẦN giúp đỡ VỚI VIỆC chuyển di TRANG WEB CỦA BẠN?

    can dự với LCA để dịch vụ di chuyển trang web để tránh những sai lầm tiềm tàng và tối đa hóa tiềm năng khoảng của bạn.

    1 sai lầm phổ biến khác là có 1 trang được đánh dấu noindex và thêm nó vào lược đồ trang web của bạn.
    Xem thêm 6 lỗi thiết kế web phổ biến cần tránh
    Gửi URL tới sơ đồ trang web của bạn và sử dụng thẻ ngăn lập chỉ mục mâu thuẫn với nhau.

    Tại sao? bởi của bạn sơ đồ trang web XML chỉ nên chứa các URL có thể lập chỉ mục mà bạn muốn bot tiếp cận và lập chỉ mục.

    Trước năm 2022 Lập chỉ mục trang (Độ tủ chỉ mục) cập nhật ít, tan rã này thậm chí còn được gọi là thể Google Search Console riêng biệt – URL đã gửi được đánh dấu noindex.

    Trong trường hợp này, Google nghĩ rằng bạn muốn nó lập chỉ mục trang của bạn vì bạn đã gửi nó vào tệp sơ đồ trang web của mình. Tuy nhiên, điều đó sẽ không xảy ra khi bạn thuộc Google bằng cách sử dụng thẻ ngăn lập chỉ mục và hạn chế các thực hành của Google.

    Theo ý kiến của bạn, vấn đề với 1 URL đã gửi được đánh dấu noindex có thể có hai góc cạnh khác nhau, khi bạn:
    • Đã đánh dấu 1 URL bằng thẻ ngăn lập chỉ mục nhưng bạn cũng đã thêm nó vào lược đồ trang web của mình vì bạn muốn Google lập chỉ mục cho nó, hoặc
    • Đã thêm 1 URL được đánh dấu noindex vào sơ đồ trang web của bạn mặc dầu bạn không muốn Google lập chỉ mục cho nó.
    Cách khắc phục “Bị loại trừ bởi thẻ noindex”

    Nếu bạn muốn sửa lỗi “Bị loại trừ bởi thẻ noindex”, bạn cần phải xóa thẻ ngăn lập chỉ mục khỏi các trang có giá trị mà bạn muốn lập chỉ mục.

    Hãy nhớ kiểm tra danh sách tất thảy các trang bị loại trừ của bạn để bảo đảm rằng bạn không chạm vào các URL bị cấm lập chỉ mục. Để làm như vậy, hãy điều hướng đến vấn đề “Bị loại trừ bởi thẻ noindex” và chọn tùy chọn “quờ quạng các trang đã biết” trong menu ở góc trên bên trái.
    [​IMG]
    ngoại giả, hãy luôn tuân thủ các thông lệ tốt nhất về việc dùng thẻ ngăn lập chỉ mục trên trang web của bạn.

    Sau khi bạn thực hành các đổi thay đối với trang của mình, bạn có thể yêu cầu lập chỉ mục URL bằng cách dùng Công cụ rà URL trong Google Search Console. Nó báo hiệu cho Google ưu tiên thu thập dữ liệu URL.

    Khi Google xem lại các trang của bạn và thấy thẻ ngăn lập chỉ mục đã bị xóa, Google sẽ lên lịch lập chỉ mục.

    Nếu trang web của bạn không gặp vấn đề nào khác, thì dạng URL trong báo cáo Lập chỉ mục trang (Mức độ hiệp lập chỉ mục) sẽ đổi thay thành “Đã lập chỉ mục”.
    Xem thêm 20 Công Cụ tầng Tuyệt Vời Bạn Có Thể sử dụng Thay thế Google
    Khi bạn gửi 1 URL được đánh dấu noindex vào lược đồ trang web của mình, giải quyết vấn đề này có thể vượt ra ngoài việc chỉ xóa thẻ ngăn lập chỉ mục.

    Lưu ý rằng trong trường hợp này, Google nhận được các tín hiệu lẫn lộn từ bạn, cho nên bạn cần bảo đảm rằng bạn sẽ không khiến Google đoán cách tiếp cận các trang của bạn.

    Đầu tiên, duyệt qua danh sách tất các URL được gửi tới lược đồ trang web của bạn nhưng cũng được đánh dấu là noindex. Chọn tùy chọn “ắt các trang đã gửi” ở menu góc trên bên trái để chỉ lọc ra những URL mà bạn đã thêm vào sơ đồ trang web của mình.
    [​IMG]
    Trong 1 trường hợp hoàn hảo, vì lược đồ trang web của bạn chỉ bao gồm các URL có thể lập chỉ mục, nên không có trang nào trong danh sách “ắt các trang đã gửi” cho vấn đề “Bị loại trừ bởi thẻ noindex”.

    Nhưng nếu bạn tìm thấy 1 số URL ở đây và bạn chắc chắn rằng đây là những URL có giá trị mà bạn muốn lập chỉ mục, xóa thẻ ngăn lập chỉ mục khỏi các trang này và giữ chúng trong sơ đồ trang web của bạn.

    Nhưng hãy nhớ rằng ngay cả khi bạn không muốn URL đã gửi được đánh dấu noindex được lập chỉ mục, bạn cũng không nên bỏ qua vấn đề này vì nó có thể làm hỏng SEO của bạn.

    Trong trường hợp này, hãy xóa trang khỏi sơ đồ trang web của bạn. trạng thái của nó trong thưa Lập chỉ mục trang (Mức độ phù hợp của chỉ mục) sẽ không đổi thay, nhưng bạn sẽ hà tằn hà tiện được ngân sách thu thập dữ liệu và giúp Google hiểu mục đích của bạn.

    BƯỚC TIẾP THEO

    Đây là những gì bạn có thể làm hiện nay:
    • liên quan LCA!
    • Nhận 1 kế hoạch được cá nhân hóa để giải quyết các vấn đề về lập chỉ mục của bạn.
    • Mở khóa tiềm năng lập chỉ mục trang web của bạn!
    Vẫn không chắc chắn thả LCA 1 dòng? đọc như thế nào dịch vụ SEO kỹ thuật có thể giúp bạn cải thiện trang web của mình.

    Tại sao “Loại trừ bởi thẻ noindex” có thể không tốt cho SEO

    Nếu bạn không chắc chắn liệu trang của mình có bị “Loại trừ bởi thẻ ngăn lập chỉ mục” hay không, điều tối dạ nhất bạn có thể làm là không thực hiện bất kỳ thực hành nào để khắc phục tan rã. Khi đó, bạn có nguy cơ gặp phải những tác động bị động trên khuôn khổ rộng đối với việc thu thập dữ liệu và lập chỉ mục trang web của mình.

    Hãy xem cách SEO trang web của bạn có thể bị ảnh hưởng bởi những điều sau:

    Hạn chế tiềm năng lập chỉ mục của bạn

    Nếu bạn muốn 1 URL nhất quyết được xếp hạng trên Google tìm nhưng URL đó chứa thẻ ngăn lập chỉ mục, Google sẽ không lập chỉ mục và xếp hạng nó.
    Xem thêm Thiết kế website chuẩn SEO là gì? Lợi ích của Website chuẩn SEO
    Quyết định về những trang nào sẽ được lập chỉ mục chẳng thể là ngẫu nhiên. Nó phải được phối hợp vào 1 chiến lược lập chỉ mục của trang web của bạn. Nếu không có nó, bạn có thể dễ dàng mất dấu cách Googlebot tiếp cận các URL của bạn và không giám sát các cuộc tranh đấu tiềm tàng.

    phung phí ngân sách thu thập dữ liệu của bạn

    Hãy nhớ rằng các bot cần thu thập dữ liệu các trang bị cấm lập chỉ mục của bạn để tìm thẻ ngăn lập chỉ mục trong mã của bạn.

    Nhưng nếu bạn có nhiều URL được đánh dấu bằng thẻ ngăn lập chỉ mục, bạn cần nghĩ suy nếu bạn cần bot để tìm thấy chúng trên trang web của bạn trong thời kì dài. coi xét loại bỏ của bạn liên kết nội bộ vào trang bị cấm lập chỉ mục để hạn chế quyền tiếp cận của bot vào trang đó.

    ngoại giả, khi bao gồm các URL được đánh dấu noindex trong sơ đồ trang web của bạn, bạn đang yêu cầu bot thu thập dữ liệu chúng trước. Cho dù bạn có muốn các trang này được lập chỉ mục hay không, thì bạn đang vung phí tài nguyên của Google vào việc thu thập dữ liệu các URL mà trong bất kỳ trường hợp nào cũng chẳng thể được lập chỉ mục.

    Kết quả là, nó có thể đóng góp vào thu thập ngân sách vấn đề. Google có thể sử dụng tài nguyên để thu thập dữ liệu các URL chẳng thể lập chỉ mục và trì hoãn việc thu thập dữ liệu các trang có thể lập chỉ mục của bạn.

    BẠN MUỐN TỐI ƯU HÓA NGÂN SÁCH THU THẬP DỮ LIỆU CỦA MÌNH?

    Đi tối ưu hóa ngân sách thu thập dữ liệu dịch vụ để cải thiện việc thu thập dữ liệu trang web của bạn.

    kết thúc

    “Bị loại trừ bởi thẻ ngăn lập chỉ mục” không nhất định là xấu nếu bạn cố tình dùng thẻ ngăn lập chỉ mục để chặn lập chỉ mục của 1 số trang.

    Nhưng hãy nhớ rằng việc không thực hành khi bạn muốn các trang bị loại trừ được lập chỉ mục có thể gây hại nghiêm trọng cho trang web của bạn.

    Điều quan trọng là đưa ra 1 quyết định có tinh thần về chuẩn xác chiến lược lập chỉ mục của bạn sẽ trông như thế nào.

    Nếu bạn đang băn khoăn không biết trang nào đáng được lập chỉ mục và trang nào nên bị loại khỏi kiêng kị, thì LCA có thể giúp bạn.

    Liên hệ LCA để kiểm tra SEO lập chỉ mục kỹ lưỡng nhằm tối đa hóa thời cơ lập chỉ mục cho trang web của bạn.

    [​IMG]
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này