Các nhà khoa học lo vệ tinh Starlink của SpaceX có thể cản trở quan sát thiên văn

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi tieumitinhte@gmail.com, 24/2/20.

  1. Các nhà khoa học lo vệ tinh Starlink của SpaceX có thể cản trở quan sát thiên văn

    Các nhà khoa học lo vệ tinh Starlink của SpaceX có thể cản trở quan sát...

    LIÊN HỆ (300 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: tieumitinhte@gmail.com
    3. Ngày đăng: 24/2/20 lúc 11:33
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Một nhóm các nhà khoa học đang chung sức để kêu gọi nhà chức trách có các hàng động pháp lý thỏa đáng nhằm ngăn chặn hệ thống các vệ tinh cung cấp internet của SpaceX ảnh hưởng đến hoạt động quan sát vũ trụ của các nhà thiên văn. Vụ việc được cho là có thể sẽ phải đưa ra Tòa án Quốc tế bởi theo Công ước Di sản Thế giới, bầu trời đêm là sở hữu chung của con người. Starlink là dự án tạo ra mạng lưới hàng ngàn vệ tinh xoay quanh mặt đất nhằm mục đích cung cấp internet tốc độ cao (1 Gbps) trên phạm vi toàn cầu của SpaceX.
    Có tổng cộng 11.927 vệ tinh sẽ được phóng lên để phục vụ cho kế hoạch đầy tham vọng này, nhiều gấp 8 lần lượng vệ tinh còn hoạt động đang quay quanh hành tinh của chúng ta. Dự tính trong giai đoạn đầu, 4.409 vệ tinh sẽ được phóng lên, sau đó sẽ đưa tiếp 7.518 vệ tinh trong giai đoạn 2. Theo cam kết với FCC, SpaceX phải đưa lên quỹ đạo ít nhất một nửa số vệ tinh này trong vòng 6 năm tới.

    [​IMG]

    Cứ mỗi lần phóng, SpaceX có thể đưa lên đó 60 vệ tinh và hiện trên quỹ đạo đã có 240 vệ tinh của công ty.Một phân tích của Wall Street Journal năm trước tiết lộ SpaceX dự đoán sẽ có khoảng 40 triệu thuê bao sử dụng Starlink vào năm 2025, tương đương mức doanh thu 30 tỷ USD.

    Các vệ tinh mới phóng lên quỹ đạo của SpaceX tạo thành 1 vệt sáng dài ngắt quãng trên bầu trời đêm, thậm chí có thể nhìn thấy bằng mắt thường khi chúng chưa lên đến độ cao quá xa. Khi có hàng ngàn vệ tinh như vậy trên bầu trời, giới chuyên gia quan ngại rằng chúng sẽ che lấp tầm nhìn của các kính viễn vọng, ảnh hưởng đến hoạt động khám phá vũ trụ của nhân loại nói chung. Hiện SpaceX vẫn chưa lên tiếng về vụ việc này.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này