Các loại tủ điện hiện nay

Thảo luận trong 'Điện Tử - Đồ Gia Dụng' bắt đầu bởi hecicohn2021, 5/4/21.

  1. Các loại tủ điện hiện nay

    Các loại tủ điện hiện nay

    LIÊN HỆ (374 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: hecicohn2021
    3. Ngày đăng: 5/4/21 lúc 15:45
    4. Số điện thoại: 0989188366
  2. hecicohn2021

    hecicohn2021 Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    8/2/21
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    kinh doanh thiết bị điện
    Nơi ở:
    Hà Nội
    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam 1. Giới thiệu về tủ điện

    Nhắc đến tủ điện các bạn có thể hình dung ra được một dạng tủ có một hoặc hai cửa để mình mở ra và đóng lại thường bên trong là nơi để chứa các thiết bị điện như cầu dao, các công tắc điện, thiết bị bảo vệ mạch điện,... lắp đặt chung liên kết qua các sợi dây dẫn điện tạo thành một tủ điện có đầy đủ tất cả các công dụng khác nhau và điều đặc biệt là tủ điện này có lớp sơn tĩnh điện bên ngoài để tạo độ bóng và đẹp hơn, mang tính thẩm mỹ cao. Chúng còn được lắp đặt ở nhiều môi trường khác nhau mà không sợ xảy ra việc phóng điện hay làm giật điện cho người tiếp xúc với tủ điện cũng nhờ bên ngoài tủ có phủ thêm lớp cách điện nên an toàn cho việc điều chỉnh những mối nối bên tron tủ điện khi chúng có vấn đề.

    Tủ điện là nơi dùng để chứa/đựng các thiết bị/bảng thiết bị điện: Công tắc, cầu giao, biến thế, biến áp...ở các công trình, nhà cửa, nhà máy... thường có hình chữ nhật hoặc vuông, tùy theo vị trí và mục đích sử dụng.

    [​IMG]

    2. Phân loại tủ điện:

    Phân loại tủ điện theo kích thước và vị trí sử dụng
    Tủ điện trong nhà
    Tủ điện trong nhà
    là loại mà thường gặp nhất khi vào nhà của các hộ gia đình nhưng cũng có rất ít hộ sử dụng vì nhà quá hẹp hoặc chưa biết đến sự tiện lợi của chúng nên chưa sử dụng.
    [​IMG]
    Tủ điện trong nhà là loại lắp đặt ở trong nhà dùng để chứa các thiết bị điện bên trong như các thiết bị công tắc, dây dẫn điện,... dù sử dụng trong nhà nhưng không chỉ có các hộ gia đình dùng chúng mà các nhà doanh nghiệp mang chúng vào ứng dụng cho các công trình lớn nhỏ của mình.

    Tủ điện ngoài trời
    Tủ điện ngoài trời
    được thiết kế sao cho dùng cho ngoài trời mặc dù thời tiết năng hay mưa thì tủ điện này vẫn không hề gỉ nước hay hắt nắng vào trong làm ảnh hưởng những thiết bị lắp đặt bên trong. Tủ điện loại này cũng không khác gì các loại khác đều chứa aptomat, contactor và rất nhiều thiết bị khác ở trong giúp cho việc cung cấp điện trở nên tốt hơn. Điều đặc biệt của loại tủ điện ngoài trời là vành cửa có thêm lớp cao su nên khi trời mưa sẽ không làm thấm nước vào bên trong làm chập điện.

    Tủ điện nổi
    Tủ điện nổi
    được dùng nhiều bởi thường hay lắp các thiết điện vào trong như ELCB, Contactor, MCB,... thiết kế khá đơn giản với lớp vỏ tủ được làm bằng kim loại. Ngoài ra hai bên hong của tủ có các rãnh để nhằm thoát hơi từ trong ra bên ngoài khiến cho tủ không bị nóng mà các thiết bị điện bên trong cũng không bị hư hỏng do tủ kín.

    Tủ điện chìm
    Tủ điện chìm
    không khác mấy với tủ điện nổi vì cùng là một tủ điện dùng để chứa các thiết bị điện khác vào bên trong để gọn gàng hơn, các mối nối điện liên kết chặt chẽ, rất dễ sử dụng và bảo trì hệ thống điện. Dù là điện công nghiệp hay điện dân dụng đều có thể sử dụng loại này.
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/21

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này