Bố mẹ bị cách ly vì nhiễm Virus Corona, cậu bé 2t ở Trung Quốc được y tá chăm sóc tận tình

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Ngochuyen10, 7/2/20.

  1. Bố mẹ bị cách ly vì nhiễm Virus Corona, cậu bé 2t ở Trung Quốc được y tá chăm sóc tận tình

    Bố mẹ bị cách ly vì nhiễm Virus Corona, cậu bé 2t ở Trung Quốc được y...

    LIÊN HỆ (136 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Ngochuyen10
    3. Ngày đăng: 7/2/20 lúc 17:25
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. Ngochuyen10

    Ngochuyen10 Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Đúng là lương y như từ mẫu các mẹ ạ, giữa những lúc khó khăn, hoạn nạn thì mới thấy được rằng tình người ấm áp đến thế nào các mẹ nhỉ.

    Ảnh: Internet
    Giữa lúc dịch bệnh do Virus Corona đang có nhiều diễn biến phức tạp gây ra cái chết cho hàng trăm người ở nhiều nơi thì bên cạnh đó hàng chục ngàn người khác phải chịu ảnh hưởng khi bị nhiễm Virus này và phải chịu cảnh cách ly. Không những người dân ở vùng tâm dịch Vũ Hán bị ảnh hưởng mà hầu hết những người dân ở đất nước Trung Quốc cũng phải chịu sự đe dọa không kém.
    Trong số đó, ở Quảng Châu đã có một gia đình 6 người thì có tới 5 người bị cách ly vì nghi nhiễm bệnh. Điều đáng nói hơn là 1 cậu bé 2 tuổi phải chịu cảnh bơ vơ sau khi cả gia đình của bé bị nhiễm bệnh, nhập viện cách ly.


    May mắn rằng trong khi cả nhà nhiễm bệnh thì cậu bé vẫn khỏe mạnh - Ảnh: Khám phá

    Được biết, vào ngày 17/1, ông bà của Yuanyuan đã đến Vũ Hán để đón Tết cùng với con và sau đó quay trở lại Quảng Châu. Tới đêm 24/1, đúng đêm giao thừa của Tết Nguyên đán, cả ông bà, bố mẹ và anh trai của Yuanyuan đều có biểu hiện bệnh như ho và sốt. Họ lập tức nhập viện và trải qua nhiều cuộc xét nghiệm, 5 người này đều được chẩn đoán đã mắc virut corona chủng mới, gây ra bệnh viêm phổi cấp. Đáng nói, Yuanyuan là người duy nhất trong gia đình không bị nhiễm bệnh.
    5 thành viên trong gia đình này phải nằm cách ly trong Bệnh viện nhân dân thứ hai tỉnh Quảng Đông. Điều đó có nghĩa là không một ai ở bên chăm sóc cho Yuanyuan dù cậu bé chỉ mới hơn 2 tuổi. Nhận được thông tin này, ông Tang Li, giám đốc bệnh viện đã nhanh chóng huy động nhân lực của mình để thay nhau chăm sóc cậu bé trong thời gian gia đình điều trị bệnh.

    Ngay lập tức, 28 nữ y tá đã tình nguyện đăng ký. Từ đó, Yuanyuan đột nhiên có 28 "người mẹ".

    Cô Cai Dongping, một trong số 28 nữ y tá trên, chia sẻ: "Tôi cũng là một người mẹ nên không thể chịu được khi thấy đứa trẻ khóc vì cô đơn và sợ hãi". Một nữ y tá khác tên Chen Shuhui nói: "Tại thời điểm dịch bệnh bùng phát, tôi chỉ muốn đóng góp một phần nhỏ sức lực của mình".

    Những nữ y tá này thay phiên nhau chăm sóc và đảm bảo bé trai Yuanyuan có điều kiện tốt nhất về cả thể chất lẫn tinh thần. Trong số đó, có những người chưa từng làm mẹ nhưng vẫn tỏ ra hết sức ân cần và yêu thương Yuanyuan. Người thì đọc sách và ôm Yuanyuan ngủ, người mua đồ chơi và quần áo mới cho Yuanyuan, người cùng Yuanyuan chơi đùa, chụp ảnh... Tất cả đã tạo nên một khung cảnh vô cùng ấm áp giữa bão dịch bệnh đang hoành hành.


    Những y tá ân cần chăm sóc cậu bé 2 tuổi - Ảnh: Khám phá

    Ngoài ra, 28 y tá này còn cẩn thận theo dõi và ghi lại tình trạng sức khỏe của Yuanyuan như nhiệt độ cơ thể, tình trạng thèm ăn, tình trạng tiêu hóa... để đưa cho khoa nhi kiểm tra. Dưới sự chăm sóc nhiệt tình của 28 y tá, chẳng mấy chốc, Yuanyuan đã quên đi sự lạ lẫm và sợ hãi, coi bệnh viện như nhà mình. Cậu bé 2 tuổi liên tục gọi: "Dì ơi bế con", "Dì đọc sách cho con", "Dì chơi với con nhé"...
    Ngày 3/2, sau 8 ngày xa cách gia đình, Yuanyuan đã được nhìn thấy mẹ từ tấm cửa kính bên ngoài khu cách ly. Khoảnh khắc 2 mẹ con nhìn thấy nhau qua tấm kính nhưng không thể chạm vào nhau khiến nhiều nhân viên bệnh viện rơi nước mắt. Một nữ y tá đã dùng điện thoại gọi video cho mẹ của Yuanyuan, cậu bé mỉm cười nói với mẹ: "Mẹ ơi, cố lên".



    Khoảnh khắc cậu bé gặp mẹ qua 1 lớp kiếng khiến nhiều người cảm động - Ảnh: Khám phá

    Ngày 4/2, tin tốt đã đến khi tình trạng của ông bà nội Yuanyuan đã tốt hơn rất nhiều, mẹ và anh trai của cậu bé cũng đã bước đầu xét nghiệm axit nucleic âm tính. Tất cả đều mong cả gia đình nhanh chóng hồi phục khỏe mạnh để đoàn tụ với nhau.
    ---------
    Nguồn: Khám phá
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này