Bloomberg: Dogecoin khiến các loại tài sản như vàng hay cổ phiếu trở nên lỗi thời

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi EhomeStock admin 1, 7/5/21.

  1. Bloomberg: Dogecoin khiến các loại tài sản như vàng hay cổ phiếu trở nên lỗi thời

    Bloomberg: Dogecoin khiến các loại tài sản như vàng hay cổ phiếu trở...

    LIÊN HỆ (292 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: EhomeStock admin 1
    3. Ngày đăng: 7/5/21 lúc 15:17
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Sam Bankman-Fried – CEO của sàn giao dịch tiền số FTX, nhận định: “Ở một khía cạnh nào đó, thì tiền ảo là thật. Nếu Dogecoin là ngu ngốc và vô giá trị, thì vốn hóa cũng không lên đến mức 90 tỷ USD.”
    [​IMG]



    Đối với những người vẫn cho rằng Dogecoin chỉ là trò đùa, thì có những lý do trị giá 90 tỷ USD để họ suy nghĩ lại. Con số này chính là mức vốn hóa của Dogecoin ở thời điểm này, sau khi hồi phục mạnh ở phiên ngày 5/5. Dù có vô dụng hay không, thì nhà đầu tư cũng bị cuốn vào cơn sốt tiền số, trong bối cảnh ngân hàng trung ương bơm những khoản tiền dồi dào vào thị trường.

    Đây cũng là cột mốc mới nhất đối với thị trường mà nhà kinh tế học người Mỹ Nouriel Roubini từng mô tả là “mẹ đẻ của các loại bong bóng”. Trước đây, hàng nghìn tỷ USD kích thích của chính phủ và NHTW ương có thể thúc đẩy dòng tiền đổ vào vàng, những cổ phiếu “chống” lạm phát và rủi ro. Tuy nhiên, lần này, nhà đầu tư đang đổ xô đến thị trường tiền số vốn còn non trẻ.

    Theo Bloomberg, rất ít nhà đầu tư cho rằng những khoản đầu tư này tốt hơn Dogecoin. Một yếu tố có thể đã thúc đẩy đà tăng mới nhất của đồng tiền số mang biểu tượng chú chó Shiba này đó là sự xuất hiện của CEO Tesla – Elon Musk, trên chương trình Saturday Night Live vào ngày 8/5. Điều này làm dấy lên những suy đoán rằng ông có thể sẽ một lần nữa đề cập đến Dogecoin.

    Mike Novogratz – nhà sáng lập của Galaxy Digital Holdings, cho biết: “Dogecoin mang mọi yếu tố tinh thần của cuộc cách mạng tiền số này. Tôi lo ngại rằng một khi sự hứng khởi được thúc đẩy mạnh mẽ, sẽ không có nhà phát triển hay nhà đầu tư tổ chức nào tham gia. Tuy nhiên, đồng tiền này đang được mệnh danh là ‘đồng coin quốc dân’ và sẽ rất nguy hiểm nếu nhà đầu tư bán khống.”

    [​IMG]

    Diễn biến giá Dogecoin kể từ đầu năm đến nay.


    Theo dữ liệu từ CoinMarketCap, Dogecoin đã tăng 118% chỉ trong 1 tuần qua và vốn hóa đạt mức 87 tỷ USD tính đến phiên giao dịch 5/5. Xu hướng tăng bùng nổ này đã khiến những quỹ ETF vàng hay cổ phiếu như Fedex và Snap đều bị “lu mờ”. 1 năm trước, đồng tiền số này chỉ có mức vốn hóa là 315 triệu USD.

    Điều đáng chú ý hơn là tất cả các cổ phiếu được nhóm nhà đầu tư nhỏ lẻ ưa thích, từ quyền chọn tăng giá cho đến quỹ đầu tư của Cathie Wood đều chứng kiến sự sụt giảm đáng kể so với mức cao hồi đầu năm nay.

    Theo một số nhà phân tích, hiện tại, cơn sốt tiền số thậm chí còn có thể ảnh hưởng đến vàng. Kim loại quý này đã bị bán ròng trong những tháng gần đây, sau khi các khoản tiền kích thích được triển khai nhanh chóng đẩy vốn hóa thị trường tiền số lên mức cao kỷ lục 2 nghìn tỷ USD.

    Sam Bankman-Fried – CEO của sàn giao dịch tiền số FTX, nhận định: “Ở một khía cạnh nào đó, thì tiền ảo là thật. Nếu Dogecoin là ngu ngốc và vô giá trị, thì vốn hóa cũng không lên đến mức 90 tỷ USD. Còn vàng, Bitcoin hay euro thì sao? Chính trí tưởng tượng của chúng ta đã mang lại giá trị cho những loại tài sản đó và bây giờ chúng ta chỉ nghỉ về việc chúng có giá trị.

    [​IMG]

    Theo Bankman-Fried, Dogecoin có thể được chấp nhận phổ biến bởi đồng tiền này có thể trở thành một lựa chọn thanh toán cho các nhà bán lẻ.

    Tại Blockfolio – công ty thuộc sở hữu của FTX giúp người dùng quản lý danh mục đầu tư tiền số, khối lượng giao dịch hàng ngày đã tăng đột biến song song với mức tăng của Dogecoin. Có thể thấy, đây là một dấu hiệu cho thấy Dogecoin đang trở nên cần thiết với toàn bộ hệ sinh thái.

    Cơn sốt Dogecoin đã trở nên “nóng” hơn vào hôm 4/5, khiến ứng dụng Robinhood gặp sự cố trong một thời gian ngắn. Ngoài ra, các altcoin khác cũng tăng mạnh, khi đồng Dash tăng 11% chỉ trong 24 giờ, Ether Classic tăng 25%.

    Dù rất khó nguyên nhân của tâm lý hứng khởi đối với Dogecoin, thì Bloomberg đã chỉ ra một số yếu tố thúc đẩy. Hôm 20/4, một số người dùng đã kêu gọi sử dụng hashtag #DogeDay để đẩy giá đồng tiền số này. Ngoài ra, những tỷ phú như Elon Musk hay Mark Cuban cũng “lên thuyền”. Sàn giao dịch tiền số Gemini của cặp sinh đôi Winklevoss cũng thông báo sẽ sớm cho phép giao dịch Dogecoin.

    Tony Bedikian – trưởng bộ phận thị trường toàn cầu của Citizens Bank, cho biết: “Khi nền kinh tế mở cửa trở lại, những biến động liên quan đến Covid-19 của nhiều loại tài sản sẽ chứng kiến sự biến động. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng, thị trường tiền tệ nên quen với điều này khi các NHTW tiếp tục in tiền ở mức độ lớn.”

    Tham khảo Bloomberg

    Lục Lam

    Theo Nhịp sống kinh tế
    Tiếp tục đọc...
     
    Last edited by a moderator: 7/5/21

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này