Bitcoin bị kiểm soát chặt hơn vì mã độc WannaCry

Thảo luận trong 'Sửa chữa - nạp mực máy in' bắt đầu bởi nguyenhoai12, 30/6/21.

  1. Bitcoin bị kiểm soát chặt hơn vì mã độc WannaCry

    Bitcoin bị kiểm soát chặt hơn vì mã độc WannaCry

    158,000 VNĐ (283 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Tp. Đà Nẵng
    3. Tình trạng hàng: Hàng cũ
    4. Nhu cầu: Cần Bán
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: nguyenhoai12
    3. Ngày đăng: 30/6/21 lúc 09:54
    4. Số điện thoại: +84965802909
  2. nguyenhoai12

    nguyenhoai12 Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    11/5/21
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam phổ thông nhà điều hành và chuyên gia phân tách nghĩ rằng đồng bạc ảo đang tăng trưởng mạnh mẽ có vai trò quan yếu trong "cơn bão" WannaCry cuối tuần qua.

    Trong bối cảnh mã độc WannaCry đang lan rộng trên toàn cầu yêu phải trả tiền bằng Bitcoin, sự lưu ý lại được tụ hội vào vai trò của đồng tiền này với việc hack và lưu thông tiền tệ phạm pháp.

    [​IMG]

    Bitcoin đã tăng giá 81% trong năm nay. Ảnh: CNN

    Cuối tuần qua, hơn 200.000 nạn nhân ở ít ra 150 quốc gia bị WannaCry tiến công, khiến hệ thống máy tính của phổ biến cá nhân, cơ quan, tổ chức bị tê liệt. Mã độc này lợi dụng lỗ hổng bảo mật trên hệ quản lý Windows mà Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) nắm giữ. Phạm nhân mạng đã sử dụng chính các công cụ của NSA để lây lan ransomware (mã độc đòi tiền chuộc).

    tham khảo thêm : take profit

    lúc bị nhiễm mã độc WannaCry, khách hàng sẽ khó phát hiện ra đến khi nó tự gửi thông báo cho biết máy tính đã bị khóa, mọi tập tin bị mã hóa. Bạn chỉ có thể khôi phục dữ liệu giả dụ trả 300 USD cho kẻ tiến công, thanh toán qua tiền ảo Bitcoin.

    Như vậy nên, vai trò của Bitcoin trong việc lây lan ransomware gây phổ quát tranh biện. Phổ biến nhà đầu cơ và quản lý nghĩ rằng đồng bạc này có vai trò quan trọng trong những hoạt động bất chính. Ở chiều ngược lại, Jerry Brito - tổng giám đốc Coin Center cho biết: "Tôi chưa bao giờ nghe thấy những phấn đấu lớn mạnh Bitcoin là vì ransomware".

    thực tế, chiều thứ Sáu tuần trước, Bitcoin đã giảm khoảng 100 đô la Mỹ xuống 1.700 đô la. Theo Coindesk, đồng bạc này hiện đang nghỉ dưỡng ở mức khoảng 1.750 đô la.

    Ransomware xuất hiện vào cuối các năm 80 nhưng các vụ tiến công đã tăng vọt trong khoảng cuối năm ngoái do ngày một có rộng rãi quý khách Bitcoin và các mã độc được cải tiến. Bộ Tư pháp Mỹ cho biết những cuộc tiến công này trong năm 2016 đã cải thiện gấp 4 lần năm 2015. Theo một bài báo hồi tháng 8 năm ngoái của Wall Street Journal, nhàng nhàng mỗi ngày có khoảng 4.000 cuộc tiến công.

    những thương lượng Bitcoin được ghi vào một "số cái chia sẻ" (blockchain). Tuy thế, việc tậu ra người đứng sau các thương lượng Bitcoin bất hợp pháp rất khó khăn vì danh tính của quý khách được bảo mật bởi những hình thức mã hoá mạnh mẽ.

    Chuyên gia nghiên cứu cao cấp về kỹ thuật nguồn vốn Brian Knight tại George Mason University nhận định: "Không tổ chức nào có thể cắt đứt sự truy nã cập. Bạn có thể ở Belarus, Malaysia hay mặt trăng để nhận bitcoin trong khoảng một ai đó". Tuy thế nếu người dùng có các hành động như bán lấy tiền địa phương hay vô tình đặt tên, liên hệ IP, họ có thể bị phát hiện.

    Coinbase - một trong số ít tổ chức Bitcoin được Sở đàm phán Chứng khoán Mỹ điều hành cho biết họ giám sát các giao dịch của khách hàng để ngăn phòng ngừa việc rửa tiền và những hoạt động phi pháp như ransomware. Song song, công ty này đang hiệp tác với các cơ quan thực thi pháp luật và những nạn nhận để giải quyết chóng vánh "cơn bão" WannaCry .

    đọc thêm : stop loss là gì

    1 vài người theo dõi vụ việc quan niệm rằng những kẻ tấn công đã sử dụng ba ví Bitcoin khác nhau và nhận được 124 lần trả tiền với khoảng 34.000 đô la vào chiều Chủ nhật. Những chuyên gia Bitcoin tại Chainalysis cho biết tiền ko được chuyển ra khỏi các ví này, tức thị chưa có vết tích để tìm ra kẻ đứng sau vụ tiến công trên.

    tuy thế, Chainalysis Nhận định các kẻ chủ mưu đối chiếu kỹ năng và chưa sẵn sàng cho tác động toàn cầu từ cuộc tiến công này. &Amp;Amp;Quot;Có thể họ không biết cách để rửa các quỹ bitcoin an toàn", tổ chức này san sẻ chiều hôm qua.

    các người ủng hộ Bitcoin quan niệm rằng việc tù hãm tập kết vào dùng đồng bạc này cho thấy thay đổi hăng hái mà một loại tiền điện tử có thể mang đến cho tất cả các nước giàu và nghèo. Tuy vậy, những nhà điều hành sẽ kiểm soát chặt chẽ hơn Bitcoin vì hiện nó có can hệ tới những kẻ tin tặc chuyên đánh cắp thông tin và tiền của đa dạng tổ chức và những công ty trên khắp thế giới.

    Tiền ảo Bitcoin được bí mật tạo ra trên Internet năm 2009, trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế thế giới. Đồng bạc này chỉ có thể tạo ra phê duyệt những thuật toán phức tạp. Bitcoin ko thuộc về một đất nước nào và cũng ko được Chính phủ nào xác nhận là "tiền tệ hợp pháp". Tuy nhiên, nó lại là loại tiền ảo lừng danh và được yêu thích nhất. Hiện cả toàn cầu có khoảng 15 triệu Bitcoin.

    Tuần trước, mỗi Bitcoin đạt giá kỷ lục 1.800 đô la Mỹ. Hiện tại, tổng giá trị số Bitcoin trên thế giới đã tăng cường hơn 3 tỷ USD, lên hơn 29 tỷ USD. Còn trong năm nay, chi phí ảo đã lên 81%.

    xem thêm : cách kiếm tiền online trên mạng
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này