Bill Gates đặt mua siêu du thuyền 600 triệu USD chạy bằng hydrogen thân thiện với môi trường

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi phamdung_ml@yahoo.com, 10/2/20.

  1. Bill Gates đặt mua siêu du thuyền 600 triệu USD chạy bằng hydrogen thân thiện với môi trường

    Bill Gates đặt mua siêu du thuyền 600 triệu USD chạy bằng hydrogen thân...

    LIÊN HỆ (146 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: phamdung_ml@yahoo.com
    3. Ngày đăng: 10/2/20 lúc 17:24
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Sau khi được hãng thiết kế Hà Lan Sinot giới thiệu tại Monaco Yacht Show năm ngoái, tỷ phú Bill Gates đã đặt mua Aqua, chiếc du thuyền đầu tiên trên thế giới chạy bằng năng lượng hydrogen thân thiện với môi trường với giá 500 triệu Bảng Anh, tương đương 644 triệu USD. Con tàu dài 112 mét này có 5 boong, đủ chỗ cho 14 khách và 31 thành viên thủy thủ đoàn. Hệ thống sưởi của tàu không dùng củi hoặc than để giữ ấm cho những người khách, mà dùng chất liệu gel gần giống như cồn khô để đốt.
    [​IMG]

    Con tàu chạy bằng động cơ hydrogen, với hai “bình xăng” hydrogen lỏng nặng 28 tấn ở nhiệt độ âm 253 độ C. Nhiên liệu này được cấp cho hai động cơ điện công suất 1 megawatt. Hydrogen lỏng kết hợp với khí oxy tạo ra điện năng, và chất thải duy nhất trong quá trình này là nước. Tốc độ tối đa của con tàu này là khoảng 17 knot, hơn 30 km/h, và có thể di chuyển từ London đến NewYork, quãng đường 6.000 km trước khi phải tiếp nhiên liệu.
    [​IMG]

    Hiện giờ bên cạnh việc đọc sách và quản lý tổ chức từ thiện Bill & Melinda Gates Foundation để tạo ra những thay đổi tốt đẹp hơn cho thế giới, tỷ phú Bill Gates cũng rất thích những kỳ nghỉ bằng du thuyền. Nhưng trước khi đặt mua Aqua của Sinot, vị tỷ phú này chỉ đi thuê du thuyền để dùng, ví dụ như chiếc Serene giá 330 triệu USD thuộc về Yuri Scheffler, chủ sở hữu thương hiệu vodka Stolichnaya. Dự kiến con tàu sạch nhưng siêu đắt này phải đến năm 2024 mới đóng xong cho Bill Gates.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này