Bị du thuyền triệu đô từ chối, gia đình Việt vỡ òa thoát nạn nhiễm corona: Tưởng xui hóa may

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi emlahoadambut9x, 12/2/20.

  1. Bị du thuyền triệu đô từ chối, gia đình Việt vỡ òa thoát nạn nhiễm corona: Tưởng xui hóa may

    Bị du thuyền triệu đô từ chối, gia đình Việt vỡ òa thoát nạn nhiễm...

    LIÊN HỆ (147 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: emlahoadambut9x
    3. Ngày đăng: 12/2/20 lúc 13:20
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Người phụ nữ Việt bị từ chối lên du thuyền D.P ở Nhật Bản và hiện tại chị vẫn chưa hết ngỡ ngàng khi nghe tin du thuyền đang kẹt ngoài khơi vì đang có 130 hành khách nhiễm virus corona. Nhờ bị du thuyền triệu đô từ chối, gia đình Việt vỡ òa thoát nạn nhiễm corona.

    Những ngày này, chị Hạnh (32 tuổi, quốc tịch Việt Nam) theo dõi tình hình về dịch bệnh do virus corona gây ra và đặc biệt là chiếc du thuyền D.P đang kẹt ngoài khơi Nhật Bản. Nếu như cách đây nửa tháng không vì chút trục trặc nhỏ thì hôm nay gia đình nhỏ 3 người của chị Hạnh chắc cũng đang lênh đênh trên biển, đối diện dịch bệnh nguy hiểm. Nhờ bị du thuyền triệu đô từ chối, gia đình Việt vỡ òa thoát nạn nhiễm corona. Giờ đây, chị nằm ôm con nhỏ 3 tuổi trong lòng mà vừa mừng vì thoát kiếp nạn, vừa lo cho những hành khách đang bị kẹt ngoài khơi.
    Người mẹ 1 con cũng rưng rưng chia sẻ lại toàn bộ vụ việc hy hữu trên trang cá nhân. Phía bên du thuyền chỉ mới trả lại 100 đô tiền phí boarding, còn lại chị cũng không mong nhận đủ số tiền vì tình hình bây giờ cũng rối rắm, du thuyền bị thiệt hại nặng. Có lẽ trong lúc này, sức khỏe cả nhà được bình yên là điều đáng giá nhất với người mẹ này.


    Chiếc du thuyền sang trọng bị cách ly vì có hơn 130 trường hợp nhiễm virus corona. (Ảnh: tintuconline)
    Trong dịp đầu năm vừa rồi, chi và chồng có lên kế hoạch sẽ đi du lịch du thuyền trong khoảng 15 ngày. Để chuẩn bị cho chuyến đi, vợ chồng chị đã bỏ nhiều công sức cũng như háo hức đếm từng ngày. “Nhà mình đã mua tour và lên kế hoạch cho chuyến du lịch ước mơ này từ khoảng 3 tháng trước chuyến đi bắt đầu. Mọi thứ được hân hoan chuẩn bị cẩn thận và rất tỉ mỉ, từ giấy tờ (visa) cho những điểm dừng có yêu cầu đến trang phục cũng như những thứ nhỏ nhặt cần thiết”.
    Mọi thứ mượt mà, trôi chảy cho tới khi gia đình chị đến Yokohama (Nhật Bản) và trong lúc kiểm tra giấy tờ mới nảy sinh vấn đề không có visa Hong Kong. Ban đầu, chị nghĩ cả nhà sẽ không xuống tàu ở xứ Cảng thơm nên không xin visa nhưng hóa ra chỉ cần vào hải phận của Hong Kong là phải có visa.


    Chị Hạnh thở phào khi cả nhà thoát nguy hiểm "nhờ" bị từ chối lên du thuyền. (Ảnh: tintuconline)
    Lúc này, chị Hạnh như sụp đổ, trông chờ vào chút hy vọng nhỏ nhoi rằng phía Hong Kong sẽ cấp visa cho gia đình mình. Nhưng cái kết lại không như mong đợi, chị bị từ chối và không thể lên du thuyền. Bao nhiêu công sức đổ sông đổ bể, niềm háo hức trong nhiều ngày như quả bóng bị xì hết hơi. Thất vọng, buồn chán đến mức bật khóc nhưng đâu thể làm gì khác, chị Hạnh và chồng con đành đèo nhau về nhà chồng đón Tết.
    May mắn là anh chồng người Nhật không trách cứ nhưng chị dằn vặt bản thân vì ỷ y nên mới xảy ra. Về nhà chồng đón năm mới, mẹ chồng đón tiếp chị Hạnh nồng nhiệt và vỡ òa vì cả nhà được sum họp đủ đầy. Vui vẻ, đoàn viên nhưng chị vẫn có chút tiếc nuối vì lỡ mất cơ hội lên du thuyền du ngoạn.

    “Đến ngày 31/1 thì tin tức về người đầu tiên nhiễm nCoV trên chuyến du thuyền DP được phát sóng. Cả nhà mình toát mồ hôi hột. Càng những ngày sau tin tức càng nhiều hơn, chiếu suốt từ sáng đến đêm, tới mức mình không muốn xem nữa. Mọi người ai biết chuyện đều gọi điện nhắn tin hỏi han. Có người còn nói cái may mắn lần này là may mắn trong 1 năm của cả 3 người gộp lại, thực sự hi hữu. Nhưng mình nghĩ phải là 10 năm mới đủ. Trên tàu có khá nhiều trẻ em, không biết giờ sao rồi mà không thấy tivi nhắc tới”, người phụ nữ gốc Việt rưng rưng chia sẻ khi cập nhật tình hình nhiễm virus corona từng ngày.


    (Ảnh: tintuconline)
    Chị Hạnh và chồng con đã trở về ngôi nhà nhỏ ở Hà Nội, dù cũng đang đối mặt với việc phòng chống dịch bệnh gắt gao nhưng vẫn may mắn vì là nhóm hành khách hiếm hoi không thể lên du thuyền D.P đang bị cách ly ngoài khơi do có người nhiễm virus corona. Chưa kể, theo lời chị Hạnh, trên du thuyền có nhiều trẻ em nên tình hình có vẻ rất nguy hiểm và nan giải.
    Tái ông thất mã

    Ngẫm nghĩ câu chuyện của người mẹ 1 con mà đầy ngổn ngang, quả thật cuộc sống đầy bất trắc và lắm lúc cũng phải tin vào “số”. Các cụ thường bảo, giày dép còn có số thì huống gì con người. Dù chưa ai chứng minh “số” là gì nhưng những trường hợp như gia đình chị Hạnh thật hy hữu. Nếu ngày đó, gia đình chị được lên du thuyền trong niềm hân hoan, phấn khích thì giờ đã hoang mang, lo sợ tột cùng thế nào.


    (Ảnh: tintuconline)
    Còn nhớ cách đây không lâu, một người đàn ông may mắn thoát khỏi tai nạn rơi máy bay tại Ethopia vì đến trễ 2 phút so với giờ cất cánh. Tưởng chừng là xui rủi nhưng ông đã một phen hú hồn hú vía thoát khỏi tử thần trong tích tắc. Hay trong tháng 1/2020, một người chồng bị kẹt ở sân bay trong khi vợ bước lên chuyến bay và sau đó máy bay đã bị Iran bắn nhầm, không hành khách nào sống sót.
    Những câu chuyện thế này nói ra không phải cảm thấy may mắn trên nỗi đau của người khác, chỉ là ở đời đôi khi chuyện xảy ra tưởng chừng xui rủi nhưng hóa ra lại đổi dời đâu ai lường trước. Câu chuyện ngụ ngôn tái ông thất mã kể về người đàn ông bị mất ngựa tường chừng bị thiệt hại nhưng nhờ đó lại gặp may như ngầm nhắc mọi người rằng cuộc sống luôn tồn tại 2 mặt sáng tối và số phận có thể vần xoay từ “tối” thành “sáng”. Bởi vậy người hiểu lẽ đời sẽ sống an yên, chấp nhận mọi điều xảy đến trong đời, dù họa hay phúc và bình tĩnh đón nhận.

    Nguồn bài viết tham khảo: tintuconline
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này