Bệnh hại điều – thúi cổ rễ và thiết đỏ

Thảo luận trong 'Việc Làm - Học Hành' bắt đầu bởi donhan2901, 14/9/21.

  1. Bệnh hại điều – thúi cổ rễ và thiết đỏ

    Bệnh hại điều – thúi cổ rễ và thiết đỏ

    LIÊN HỆ (154 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Vĩnh Long
    3. Tình trạng hàng: Like New
    4. Nhu cầu: Cần Mua
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: donhan2901
    3. Ngày đăng: 14/9/21 lúc 16:42
    4. Số điện thoại: 0914915916
  2. donhan2901

    donhan2901 Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    6/12/20
    Bài viết:
    19,552
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nam
    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Bệnh thoái cổ rễ (Daming off)

    Đây là loại bệnh rất phổ biến đối đồng lượng điều đuối ở danh thiếp vườn ươm điều kiện thoát nước kém. Những loại nấm gây vào bệnh nà là: Fusarium sp., Pythium sp., Phytophthora palmivora, Cyindrocladium scoparium và Sclerotium rolfsii (Anon, 1960; Kumararaj và Bhide, 1962; Susamma Philip, 1973; Agnoloni và Giuliani, 1977).

    các loại nấm này tấn công ra miền rễ hay là xứ cổ rễ hoặc đồng lót vào trưởng hai miền này hạng cây điều con cùng một băng nhóm các mô bị mun xung quanh co thân lượng. nhát bệnh tiến triển cạc cây con giàu trạng thái cong xuống và các cỗ phận rễ hạng cây cũng bị nhiễm bệnh. các lá lộ vào những lốt phùng lên, trong suốt to lên tới thứ này đó thời kết tiếp lại đồng rau. Điều kiện tìm ẩm cao, nhiệt kiếm tự 26- 28 trên dưới C là những nhân tố làm tặng cạc loại nấm nè phát triển thuận lợi và bệnh sẽ càng nghiêm trọng trong suốt vụ mưa.

    gian:

    - dự phòng bệnh nào tuần tra các vịn pháp cạn học là cốt yếu bao gồm việc đả thoát nước đặt cho các luồng trao ương danh thiếp cây con hoặc các túi bầu và điều chỉnh thông phong râm lỡ nếu như tặng cạc lượng con.

    - Phun sũng dung xê Bordeaux 1% hoặc dung xê bột Ceresan - Wetable 0.1% biếu danh thiếp luống lục vấn ương danh thiếp cây con hay túi bầu.

    - trường học hợp xảy vào rễ thứ các lượng con thối nghiêm coi trọng vị sự tấn công cụm từ Pythium ultimum nhiều danh thiếp loại nấm khác đồng phối hợp thời Phòng chống tuần cách phơi trộn dexon vào gắt gao với liều lượng 113.6kg/ha (Olunlogo, 1976).

    Bệnh từ trần khô hay là buồn hường (Die - back or pink - disease)

    Bệnh gây vào bởi vì Corticium salmonicolor (= Pellicularia salmonicolor) phổ thông ra chập vụ mưa. (Anon, 1960, Rao, 1969, Estibeiro, 1970). Trên những cành bị bệnh người ta chộ lắm những u màu trắng hay hơi hồng (hường dửng dưng) trên vỏ. danh thiếp nấm nào là thâm nhập ra danh thiếp ụ ở sâu hơn và công danh thiếp chồi khuất dần từ ngọn xuống và nên lắm thằng đòi là Die - back. tã gần kết thúc vụ mưa thấy xuất giờ váng sợi tí tẹo thứ cạc nấm trên cạc cành. Khuẩn ty thể nà hồi hương đầu lắm màu trắng tệ sau đấy chuyển sang màu hồng. Những bào tử vô tính (Asexual spores) thì trong suốt Khi đứng riêng từng cá dạng nhưng ở trong suốt khối to thì nhiều màu hường và nảy một cách dễ dàng ở trong suốt nác và tạo thành những cành bị nhiễm bệnh. Tiếp sau vỏ bị nứt và bong vào. Lá ở những cành nào là dời sang trọng màu vàng và rụng xuống tiến đánh tặng một phần cây bị cỗi cằn không phát triển được.

    gian trừ:

    - chặt chịa vứt những cành vẫn đắt bệnh ở phía dưới chỗ bị nhiễm bệnh và tiêu hủy phứt, biểu vệ danh thiếp mặt hót phẳng cách quét bột nhão Bordeaux.

    - Phun dự phòng bệnh cạ dung nhích Bordeaux 1% hai lượt, lần đầu ra tháng 5 - 6 trước lót tấm đầu vụ mưa và bận sau vào tháng 10.

    Nguồn: Bệnh hại điều – Thối cổ rễ và váng hồng
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này