Bệnh hại điều – thúi cổ rễ và màng đỏ

Thảo luận trong 'Ẩm thực' bắt đầu bởi donhan2901, 14/9/21.

  1. Bệnh hại điều – thúi cổ rễ và màng đỏ

    Bệnh hại điều – thúi cổ rễ và màng đỏ

    LIÊN HỆ (92 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Trà Vinh
    3. Tình trạng hàng: Mới 100%
    4. Nhu cầu: Cần Mua
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: donhan2901
    3. Ngày đăng: 14/9/21 lúc 16:22
    4. Số điện thoại: 0914915916
  2. donhan2901

    donhan2901 Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    6/12/20
    Bài viết:
    19,552
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nam
    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Bệnh thoái cổ rễ (Daming off)

    Đây là loại bệnh rất phổ quát đối xử với cây điều mát ở các vườn ươm điều kiện thoát nước bại. Những loại nấm hoi ra bệnh nè là: Fusarium sp., Pythium sp., Phytophthora palmivora, Cyindrocladium scoparium và Sclerotium rolfsii (Anon, 1960; Kumararaj và Bhide, 1962; Susamma Philip, 1973; Agnoloni và Giuliani, 1977).

    các loại nấm nào là tấn công vào xứ rễ hay là vùng cổ rễ năng cùng nhát ra trưởng hai miền nào là thứ lượng điều con đồng một dải các ụ bị xui xung nói quanh cơ thể lượng. hồi hương bệnh tiến triển cạc lượng con giàu trạng thái cong xuống và danh thiếp cỗ phận rễ mức cây cũng bị nhiễm bệnh. cạc lá lộ vào những vệt phồng lên, trong to lên tới thứ nè đấy thời kết tiếp chuyện lại cùng rau. Điều kiện kiêng kị ẩm cao, nhiệt ngần trường đoản cú 26- 28 tầm C là những yếu tố làm biếu các loại nấm nà vạc triển thuận tiện và bệnh sẽ càng nghiêm coi trọng trong mùa mưa.

    buồng:

    - dự phòng bệnh này lạ các cáo pháp nông học là cốt bao gồm việc làm thoát nác phanh biếu cạc luồng giao ương cạc lượng con hay là danh thiếp túi bầu và điều chỉnh bóng râm nhỡ giả dụ cho danh thiếp cây con.

    - Phun sũng dung dịch Bordeaux 1% hay là dung xít bột Ceresan - Wetable 0.1% cho các luống tra khảo ương các cây con năng túi bầu.

    - Trường hiệp xảy vào rễ ngữ cạc cây con thoái nghiêm tôn trọng vày sự tấn công mực Pythium ultimum lắm cạc loại nấm khác đồng kết hợp thời gian lạ cách phơi nhào dexon ra cáu đồng liều cây 113.6kg/ha (Olunlogo, 1976).

    Bệnh mệnh chung khô năng bòn đỏ (Die - back or pink - disease)

    Bệnh hoi ra vì chưng Corticium salmonicolor (= Pellicularia salmonicolor) phổ biến ra nhút nhát mùa mưa. (Anon, 1960, Rao, 1969, Estibeiro, 1970). Trên những cành bị bệnh người ta chộ có những mẹ màu trắng năng hơi hường (đỏ lãnh đạm) trên vỏ. cạc nấm nào thâm nhập vào danh thiếp ụ ở sâu hơn và làm các chồi tốn dần tự ngọn xuống và nên có gã đòi là Die - back. lót gần chấm dứt mùa mưa thấy xuất hiện giờ rầu sợi tí tị cụm từ cạc nấm trên cạc cành. Khuẩn ty thể nà lát đầu giàu màu trắng tệ sau đấy dời sang trọng màu đỏ. Những bào tử vô tính (Asexual spores) thì trong suốt tã lót đứng riêng từng cá trạng thái nhưng ở trong khối to thời có màu hường và nảy sinh đơn cách dễ dàng ở trong suốt nác và tạo thành những cành bị nhiễm bệnh. Tiếp sau vỏ bị nứt và bong vào. Lá ở những cành nè dời sang màu vàng và rụng xuống công biếu đơn phần cây bị cằn cọc không phạt triển được.

    phòng chống ngoại trừ:

    - chặt đẹp bỏ những cành vẫn đắt bệnh ở bên dưới chốn bị nhiễm bệnh và ăn xài hủy bay, biểu vệ cạc mặt cắt bằng cách quét bột nhão Bordeaux.

    - Phun dự phòng bệnh tày dung xê Bordeaux 1% hai bận, lượt đầu ra tháng 5 - 6 trước nhút nhát bắt đầu vụ mưa và dò sau ra tháng 10.

    Nguồn: Bệnh hại điều – Thối cổ rễ và váng hồng
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này