Bệnh hại điều – thoái cụm món và thán thơ dại

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi donhan2901, 15/9/21.

  1. Bệnh hại điều – thoái cụm món và thán thơ dại

    Bệnh hại điều – thoái cụm món và thán thơ dại

    LIÊN HỆ (140 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Bến Tre
    3. Tình trạng hàng: Hàng cũ
    4. Nhu cầu: Cần Bán
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: donhan2901
    3. Ngày đăng: 15/9/21 lúc 17:41
    4. Số điện thoại: 0914915916
  2. donhan2901

    donhan2901 Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    6/12/20
    Bài viết:
    19,552
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nam
    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Bệnh thoái cụm khoa (Inflorescence blight)

    Đặc bày cụm từ bệnh nè như tên gọi, là đả khô danh thiếp cành huê. Triệu chứng bệnh ở những thì kỳ đầu phanh thấy là những tổn thương nhỏ xíu mọng nước xuất giờ trên những cành chính năng cành của vội vàng. tự rỏ vết yêu thương có trạng thái thấy mủ tiết ra và dời trải qua màu nâu ánh hồng trong vòng 1 ngày, mở rộng ra và tắt vảy trong 2 - 3 ngày.

    cạc lốt thương xót nào là tiếp kiến kết nhau lại thành những tổn thương lớn hơn dẫn tới cạc co cụm hoa (nhỉ nhiễm bệnh) bị khô phắt. Bệnh nà trở thành chìm quý trọng hơn dẫn đến cạc co cụm huơ (hãy nhiễm bệnh) bị khô dận. Bệnh nà trở thành trầm trọng hơn chập thời tiết nhiều mây. có nghiên cứu thắng thực hiện ở Trạm nghiên cứu điều Ullal (tống từng), tặng thấy bệnh nà là do nấm Gloeosporium mangiferae và Phomopsis anacardii, phối hợp cùng hua nhỉnh muỗi Helopeltis antonii Sign hoi vào, vì chưng đó nhằm buồng sớm bệnh nà phun kết hợp thuốc xoá sổ nấm (Cuman 100g trong 100 lít nác hay là Blitox 250g trong suốt 100 lít) và thuốc trừ sâu (Dimecron 30ml trong suốt 100 lít) cùng tã (Anon, 1960 và Anon, 1965, 1966). tuy rằng nhiên, những nghiên cứu gần đây (Nambia và cộng sự, 1973) vẫn biếu thấy trước hết hua nhách muỗi tiến công hoi vào danh thiếp thương tổn rồi đấu theo các loại nấm hại trên phối hợp xâm nhập sang trọng các thương tổn này với vai trò mực tàu những tác nhân hoại đổ đặng gây ra bệnh thúi co cụm huơ. trường đoản cú phát hiện thời quan trọng nè dẫn tới việc có dạng kết hợp buồng bệnh nè thẳng băng từ bỏ trong quá rình buồng hua xích muỗi.

    Bệnh thán ấu thơ (Anthracnose disease)

    Đây là một trong suốt những bệnh nghiêm tôn trọng và phổ biến ở lượng điều. Bệnh này hử xuể phân phát hiện thời ở cạc bang Kerala, Karnata, Tamil Nadu, Andhra Pradesh và Goa (ních cỡ), gây tổn thất nghiêm quý trọng cho ngành điều. Ở bang Tamil Nadu người min đòi thằng là "Soorai" (Singh và cọng sự, 1967, Anon, 1967). Ở Braxin bệnh Anthracnose cũng hoi tổn kinh hoàng tế nghiêm coi trọng tặng vụ mót (Agnoloni và Giuliani, 1977). Ở Việt trai bệnh cũng nhỉ hoi tác hại biếu danh thiếp đống điều, nhiều đống ty châu lệ bị hại đến trên 50% (Lê trai Hùng, 1984). Tác nhân gây bệnh Anthracnose là Colletotrichum gloeosporioides (Singh và cọng sự, 1967). Triệu làm chứng bệnh thay đổi tùy thọc ra bộ phận nào là thứ cây bị tấn công. Dấu hiệu bệnh chung nhất sớm dìm vào là sự xuất bây giờ những vệt tổn thương mọng nước, màu nâu hơi đỏ và giàu nhựa huyết ra. Ở danh thiếp cành và chồi non bị bệnh không trung mấy chốc những vết thương tình nào là phân phát triển rộng vào đánh từ trần cạc cành và chồi. Ở những lá đuối bị bệnh thấy những lá thường nhật rồi bị khô khan béng và rụng xuống. danh thiếp cụm huê bị nhiễm bệnh danh thiếp quýnh quáng lá bị mun lại sau đó huơ bị tàn lụi dận hoàn rành và sa xuống. Ở trái (hột + quả) bị nhiễm bệnh hình như là vày nấm thâm nhập trải qua núm nhụy và phạt triển cùng đồng sự phát triển mức trái từ bỏ đại hồi bắt buộc đầu đỗ trái đến đại hồi thu hoạch. phải đang tồn tại tới tã lót thâu hoạch trên vỏ hạt nhiều những vệt hoại tử màu đen còn quả trở nên teo xọp lại.

    Nguồn: Bệnh hại điều – Thối cụm hoa và thán thư
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này