Bệnh hại điều – thoái cổ rễ và váng hường

Thảo luận trong 'Máy Tính Bảng Và Phụ Kiện' bắt đầu bởi donhan2901, 14/9/21.

  1. Bệnh hại điều – thoái cổ rễ và váng hường

    Bệnh hại điều – thoái cổ rễ và váng hường

    LIÊN HỆ (144 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Vĩnh Phúc
    3. Tình trạng hàng: Like New
    4. Nhu cầu: Cần Bán
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: donhan2901
    3. Ngày đăng: 14/9/21 lúc 16:31
    4. Số điện thoại: 0914915916
  2. donhan2901

    donhan2901 Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    6/12/20
    Bài viết:
    19,552
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nam
    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Bệnh thoái cổ rễ (Daming off)

    Đây là loại bệnh rất phổ biến đối xử với cây điều non ở danh thiếp vườn ươm điều kiện thoát nác bại. Những loại nấm hoi ra bệnh nà là: Fusarium sp., Pythium sp., Phytophthora palmivora, Cyindrocladium scoparium và Sclerotium rolfsii (Anon, 1960; Kumararaj và Bhide, 1962; Susamma Philip, 1973; Agnoloni và Giuliani, 1977).

    danh thiếp loại nấm nào là tấn công vào miền rễ năng miền cổ rễ năng với lót ra trưởng hai miền nè mực tàu cây điều con cùng một băng các mô bị mun xung quanh quéo thân lượng. lúc bệnh tiến triển danh thiếp lượng con nhiều trạng thái cong xuống và các bộ phận rễ cụm từ lượng cũng bị nhiễm bệnh. cạc lá bại lộ vào những dấu phùng lên, trong lớn lên tới mức nè đó thời kết tiếp chuyện lại với rau. Điều kiện quãng ẩm cao, nhiệt tầm từ 26- 28 tầm C là những yếu tố đánh biếu danh thiếp loại nấm nè phạt triển thuận lợi và bệnh sẽ càng nghiêm tôn trọng trong suốt mùa mưa.

    gian:

    - đề phòng bệnh nè văn bằng danh thiếp đại cáo pháp nông học là đẵn bao gồm việc làm thoát nác thắng cho danh thiếp luồng giao ương các lượng con hoặc cạc túi bầu và điều chỉnh chành râm vừa phải cho các lượng con.

    - Phun sũng dung nhách Bordeaux 1% hay dung dịch bột Ceresan - Wetable 0.1% biếu cạc liếp tra ương danh thiếp cây con hoặc túi bầu.

    - Trường hạp xảy ra rễ thứ các lượng con thoái nghiêm quý trọng bởi vì sự tiến công hạng Pythium ultimum lắm danh thiếp loại nấm khác cùng phối hợp thì Phòng chống tày cách phơi nhào dexon vào bẳn với liều lượng 113.6kg/ha (Olunlogo, 1976).

    Bệnh chết thật khô năng màng hồng (Die - back or pink - disease)

    Bệnh gây ra vị Corticium salmonicolor (= Pellicularia salmonicolor) phổ thông ra buổi vụ mưa. (Anon, 1960, Rao, 1969, Estibeiro, 1970). Trên những cành bị bệnh người mỗ thấy nhiều những bê màu trắng hay là hơi đỏ (hường nhạt nhẽo) trên vỏ. danh thiếp nấm nào là xâm nhập ra cạc mô ở sâu hơn và tiến đánh cạc chồi tắt thở dần từ bỏ ngọn xuống và vì vậy nhiều tên gọi là Die - back. chốc cận kết thúc vụ mưa thấy xuất bây chừ sầu sợi tơ của các nấm trên các cành. Khuẩn ty thể nào là nhút nhát đầu giàu màu trắng tồi tệ sau đấy dời trải qua màu hường. Những bào tử vô tính (Asexual spores) thời trong đại hồi đứng riêng từng cá dạng nhưng ở trong khối to thì nhiều màu đỏ và nảy sinh đơn cách dễ dàng ở trong suốt nác và tạo thành những cành bị nhiễm bệnh. Tiếp sau vỏ bị nứt và bong ra. Lá ở những cành này dời sang màu vàng và rụng xuống làm cho một phần cây bị cằn cọc không vạc triển được.

    gian ngoại trừ:

    - chém quăng quật những cành nhỉ mắc bệnh ở bên dưới nơi bị nhiễm bệnh và ăn xài hủy phứt, bảo vệ cạc bình diện ton hót lạ cách quét bột nhão Bordeaux.

    - Phun dự phòng bệnh phẳng dung nhách Bordeaux 1% hai dọ, bận đầu ra tháng 5 - 6 trước hồi hương bức đầu mùa mưa và lượt sau ra tháng 10.

    Nguồn: Bệnh hại điều – Thối cổ rễ và váng hồng
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này