Bé trai 8 tuổi bán móc khóa tự làm, trả nợ bữa ăn trưa cho 7 trường: Sự tử tế của 1 đứa trẻ

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Thachthaotim122, 7/2/20.

  1. Bé trai 8 tuổi bán móc khóa tự làm, trả nợ bữa ăn trưa cho 7 trường: Sự tử tế của 1 đứa trẻ

    Bé trai 8 tuổi bán móc khóa tự làm, trả nợ bữa ăn trưa cho 7 trường: Sự...

    LIÊN HỆ (233 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Thachthaotim122
    3. Ngày đăng: 7/2/20 lúc 14:25
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Mong muốn giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, bé trai 8 tuổi trả nợ bữa ăn trưa cho 7 trường nhờ ý tưởng bán móc khóa của mình.
    Câu chuyện bé trai 8 tuổi bán móc khóa tự làm trả nợ bữa ăn trưa cho 7 trường thật sự truyền được cảm hứng cho tất cả mọi người. Dù chỉ đang ở tuổi ăn tuổi học, nhưng cậu bé đã có được một số tiền rất lớn để có chi trả bữa ăn trưa cho toàn trường của mình và 6 trường khác. Ở cái tuổi nhiều đứa trẻ vẫn còn phải phụ thuộc vào bố mẹ, cậu bé này đã biết lên kế hoạch kinh doanh. Chính sự tốt bụng và lòng thương người đã thôi thúc cậu bé làm nên những điều tuyệt vời ấy.
    Theo People, cậu bé Keoni Ching, 8 tuổi, đang là học sinh tại trường tiểu học Benjamin Franklin, Vancouver, Washington đã kiếm được 4,015 đô la từ việc bán móc khóa của mình. Cậu bé đã sử dụng toàn bộ số tiến bán được để trả bữa ăn trưa cho toàn trường, nơi mình đang theo học và thêm 6 trường học khác.

    Keoni đã khởi động dự án móc khóa tự làm trong "Tuần lễ tử tế". Với sự giúp đỡ của cha mẹ, April và Barry Ching và ông bà của mình,Keonii đã tạo ra hơn 300 chiếc móc khóa và bán với giá 5 đô la mỗi cái.


    "Tôi yêu những chiếc móc khóa. Chúng trông rất đẹp khi được đeo trên ba lô của tôi.", bé Keoni chia sẻ.
    Cậu bé còn nói thêm rằng mình làm những điều đó chỉ mong muốn được giúp đỡ người khác bởi vì cậu bé tin rằng điều đó giúp xây dựng thế giới ngày càng một tốt đẹp hơn.

    Chia sẻ với People, mẹ bé cho biết mặc dù Keoni là một fan hâm mộ của đội bóng Miami Dolphins, nhưng hóa ra dự án của cậu bé thực sự được lấy cảm hứng từ cầu thủ Richard Sanerman, thành viên của đội bóng San Francisco , người đã quyên góp 27.000 đô la cho bữa ăn trưa ở trường cho học sinh cần giúp đỡ.

    "Tôi và chồng đã nói với con trai về Richard Sherman và sự tử tế của anh ấy được thể hiện bằng cách trả hết nợ ăn trưa ở trường. Đây là một hành động cần có nhiều hơn ở người đàn ông. Vì vậy, Keoni được truyền cảm hứng bởi những gì Richard Sherman đã làm."


    April còn cho biết rằng, đó không chỉlà do Sherman, con trai của chị thực sựlà một đứa trẻ rất tốt bụng và có trái tim yêu thương, mong muốn được giúp đỡ người khác.
    "Thằng bé có một trái tim yêu thương.Chúng tôi rất cố gắng để dạy thằng bé hiểu rằng nếu con tử tế với người khác, con sẽ luôn hạnh phúc. Điều tuyệt vời nhất là mọi người xung quanh chúng tôi đều khích lệ về sự tử tế và điều đó khiến Keoni muốn trở nên tử tế hơn nữa.", Aprilchia sẻ.

    Dự án bán móc khóa tự làm để trả nợ bữa ăn trưa cho trường ban đầu chỉ đơn giản là cách để giúp các bạn học sinh ở trường nhưng sau đó đã vượt ngoài khuôn khổ gia đình, được phát triển thành một dự án toàn quốc.

    "Chúng tôi đã gửi các móc khóa đến Alaska, Rhode Island, Minnesota, Arizona, trên khắp đất nước. Có một người phụ nữ nói rằng cô ấy muốn một chiếc móc khóa trị giá 100 đô la để cô ấy có thể đưa chúng cho mọi người.Có một số người đã trả 100 đô la cho mỗi chiếc móc khóa của con trai. Thật tuyệt vời khi dự án móc khóa của con trai nhận được sự ủng hộ như vậy".


    Vào ngày 31 tháng 1, Keoni cuối cùng đã đến trường của mình với một tấm séc trị giá $ 4,015. Đứng bên cạnh tấm séc lớn dường như cậu bé 8 tuổi bị lọt thỏm nhưng những gì cậu đã làm còn lớn lao hơn thế nhiều.
    Cuối cùng, Keoni, bé trai bán móc khóa tự làm đã kiếm được số tiền khổng lồ 4.015 đô la. Toàn bộ số tiền này được Keoni dùng để trả khoản nợ bữa trưa của trường cậu bé đang theo học và 6 trường khác. Tất cả là nhờ dự án của một đứa trẻ tử tế được đánh giá cao trong cộng đồng khi mục đích của nó thật quá trong sáng và đẹp đẽ.

    Mặc dù trường tiểu học Benjamin Franklin chỉ nợ 500 đô la tiền bữa ăn trưa, những Keoni đã quyên góp 1.000 đô la để nhà trưởng có thể trả hết số nợ và dư ra một khoản chi trả bất kỳ khoản nợ nào trong tương lai.

    Số tiền còn lại từ việc bán móc khóa, cậu bé đã chia cho 6 trường khác gần đó, mỗi trường sẽ nhận được 500 đô la để xóa nợ tiền ăn trưa và giúp đỡ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

    April và chồng rất tự hào về con trai. Cậu bé đã thực sự giúp đỡ được những người dân ở nơi họ đang sống.

    "Chúng tôi có gia đình và những người bạn thật tuyệt vời. Tất cả mọi người đã cùng nhau tập hợp lại để giúp đỡ và ủng hộ mục tiêu của thằng bé. Đây hoàn toàn là sự nỗ lực của một tập thể."

    "Keoni thực sự rất hào hứng khi tiếp tục làm và bán móc khóa. Thằng bé muốn mua một chiếc máy tính mới, vì vậy thằng bé muốn giữ lại một ít tiền từ lần bán mới này và sẽ quyên góp thêm tiền cho Bệnh viện Nhi đồng Doernbecher ở Portland, Oregon."

    Nguồn:people
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này