Bé trai 10 tuổi được cách ly ở Viện Nhi Trung ương đã có kết quả âm tính với Virus Corona

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Ngochuyen10, 9/2/20.

  1. Bé trai 10 tuổi được cách ly ở Viện Nhi Trung ương đã có kết quả âm tính với Virus Corona

    Bé trai 10 tuổi được cách ly ở Viện Nhi Trung ương đã có kết quả âm...

    LIÊN HỆ (151 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Ngochuyen10
    3. Ngày đăng: 9/2/20 lúc 23:14
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. Ngochuyen10

    Ngochuyen10 Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Sau khi được các bác sĩ ở Viện Nhi Trung ương điều trị tích cực thì sau nhiều ngày điều trị bé trai người Trung Quốc đã trở về Trung Quốc với kết quả âm tính với Virus Corona.

    Ảnh: Internet

    Trước đó, theo thông tin từ bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương cho biết, vào ngày 26/1, Khoa Cấp cứu tại Bệnh viện đã tiếp nhận bệnh nhân Zhou Yuchao (10 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) được chuyển từ Trung tâm Y tế huyện Gia Lộc trong tình trạng ho, sốt, khó thở, niêm mạc nhợt nhạt, da tím tái nhưng không sốt, giống với các triệu chứng bệnh viêm phổi cấp do virus Corona bùng phát tại Vũ Hán - Trung Quốc.
    Bệnh nhân này là thành viên trong đoàn khách du lịch Trung Quốc đang trên đường di chuyển từ TP. Hạ Long (Quảng Ninh) về Hà Nội. Khi đến địa phận tỉnh Hải Dương thì cháu bé có các biểu hiện bị cúm nên được kiểm tra tại cơ sở y tế.


    Cháu bé được điều trị ở Viện Nhi Trung ương (Ảnh: Báo pháp luật)

    Qua kết quả chẩn đoán ban đầu, bệnh nhân có tổn thương phổi, kèm các triệu chứng giống triệu chứng bệnh viêm phổi cấp do nCoV, bệnh tình diễn biến nặng trên nền bệnh rối loạn chuyển hóa. Đến tối 26/1, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương để điều trị.
    Bệnh viện Nhi Trung ương lập tức có biện pháp cách ly bệnh nhân. Zhou Yuchao được tiến hành thăm khám và làm các xét nghiệm với 36 loại virus.

    Do bé có bệnh nền phức tạp nên bệnh viện đã phải tổ chức hội chẩn liên các chuyên khoa khẩn cấp và kết luận cháu bị phù phổi cấp suy hô hấp trên nền bệnh rối loạn chuyển hóa biến chứng suy thận mạn. Bệnh nhi được tiến hành điều trị cho bệnh nhi bằng thở máy, dùng kháng sinh, hạ huyết áp, dùng thuốc lợi tiểu…


    Sau 4 ngày theo dõi thì kết quả xét nghiệm của cháu bé là âm tính với Virus Corona (Ảnh: NLD)
    Đến ngày 30/1, ông Phạm Mạnh Cường – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hải Dương cho biết, theo thông tin nhận được qua điện thoại từ Viện vệ sinh Dịch tễ Trung ương thông báo, bệnh nhân 10 tuổi quốc tịch Trung Quốc nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương ngày 26/1 nghi nhiễm virus corona đã cho kết quả xét nghiệm âm tính, đồng nghĩa với việc bệnh nhân này không nhiễm virus corona.
    Sau 4 ngày được theo dõi, điều trị và chăm sóc theo chế độ cách ly đặc biệt, bé Zhou Yuchao thoát thở máy, các xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với CoV.

    Ngày 31/1, Zhou Yuchao được chuyển lên khoa Thận-Lọc máu, sau đó được chuyển về Trung Quốc.
    -------
    Tổng hợp: Giadinh.net, Baophapluat
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này