Bất ngờ và sửng sốt, đó là suy nghĩ của Bill Gates khi biết Apple ra mắt iTunes Music Store

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi Minh Thiện, 12/7/21.

  1. Bất ngờ và sửng sốt, đó là suy nghĩ của Bill Gates khi biết Apple ra mắt iTunes Music Store

    Bất ngờ và sửng sốt, đó là suy nghĩ của Bill Gates khi biết Apple ra...

    LIÊN HỆ (300 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Minh Thiện
    3. Ngày đăng: 12/7/21 lúc 08:45
    4. Số điện thoại: 000000000
  2. Minh Thiện

    Minh Thiện Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    23/2/21
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Bill Gates đã viết thư tới các nhân viên Microsoft về sự kinh ngạc của mình trước khả năng tài tình của Steve Jobs, đặc biệt với iTunes Music Store.

    Apple đã thay đổi cả ngành công nghiệp âm nhạc với chiếc iPod và cửa hàng iTunes Music, cho phép người dùng mua các bài hát riêng lẻ với giá phải chăng. Một email mới được tiết lộ từ 2003 đến từ không ai khác ngoài Bill Gates, cho thấy các nhà điều hành ngành công nghiệp khác tỏ ra khá bất ngờ với sự kiện Apple tham gia thị trường giải trí.



    [​IMG]


    Email được chia sẻ bởi tài khoản Twitter @TechEmails, chuyên công bố các email được gửi từ các nhà điều hành các doanh nghiệp công nghệ lớn. Trong đó, đồng sáng lập Microsoft Bill Gates đã viết thư tới các nhân viên Microsoft về sự kinh ngạc của mình trước khả năng tài tình của Steve Jobs, đặc biệt với iTunes Music Store.

    Trong email, được gửi ngày 30/4/2003, Gates đã nhấn mạnh về cách Steve Jobs biết chỉ đạo đội ngũ thiết kế tạo ra giao diện người dùng hợp lý và quảng cáo sản phẩm tuyệt vời. Cựu CEO này cũng gợi ý rằng công ty đã có ý định tạo ra dịch vụ âm nhạc riêng, nhưng Apple đã hoàn thành điều này trước.

    Gates cũng tò mò làm cách nào Steve Jobs có thể thuyết phục các hãng thu âm tham gia iTunes Stores khi mà ý tưởng bán nhạc trực tuyến thay vì đĩa CD còn gây nhiều tranh cãi.


    Email còn hé lộ Microsoft từng có ý tưởng chào bán các gói đăng ký dài hạn cho dịch vụ streaming, nhưng e ngại đó không phải là ý hay so với các hợp đồng cho phép người dùng giữ lại nội dung.

    Email này được hé lộ lần đầu trong vụ kiện tập thể Comes vs Microsoft trong đó Microsoft bị cáo buộc có hành vi độc quyền nhờ vào vị thế trong ngành công nghiệp PC.



    [​IMG]


    Khả năng của Steve Jobs trong việc tập trung vào những thứ quan trọng nhất, chỉ đạo những người thật sự hiểu biết về thiết kế giao diện người dùng và quảng cáo sản phẩm như những đột phá thật tuyệt vời. Lần này làm cách nào đó anh ta đã áp dụng tài năng của mình trong việc chốt được hợp đồng tác quyền tốt nhất đối với ngành âm nhạc. Điều này khiến tôi bất ngờ. Những công ty âm nhạc đưa ra một dịch vụ không hề thân thiền với người tiêu dùng và điều đó liên tục được khẳng định.

    Làm cách nào đó họ đồng ý để cho Apple làm gì đó khác tốt hơn. Tôi nhớ rõ từng thảo luận với EMusic và họ cho rằng ý tưởng bán gói đăng ký dài hạn không ổn so với mua đứt vì bạn không biết bạn sẽ được lại gì. Ai có thể hứa rằng bạn sẽ tiếp tục có được những nội dung mới và thú vị (hay là nội dung cũ sẽ vẫn còn)?

    Tôi không nói rằng bất ngờ này có nghĩa là chúng ta đã làm gì sai - ít nhất nếu có thì Real, Pressplay và Musicnet và mọi người đều làm sai. Giờ đây khi Jobs đã thành công chúng ta cần tiến nhanh hơn để có một sản phẩm vừa có giao diện tốt vừa đem lại lợi ích cho người tiêu dùng.

    Tôi không rõ chúng ta có nên thực hiện một phi vụ liên kết với công ty khác hay không. Tôi không rõ vấn đề là gì. Tuy nhiên, tôi nghĩ chúng ta cần một kế hoạch để chứng minh rằng tuy Jobs đã thắng thế, chúng ta cũng có thể nhanh chân bắt kịp và làm tốt hơn.

    Tôi chắc rằng mọi người sẽ nghĩ nhiều về điều này. Nếu có kế hoạch rõ ràng được đưa ra thì không cần họp làm gì. Tôi muốn chắc chắn chúng ta có hướng đi rõ ràng.

    Theo 9to5mac
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này