Bảo hiểm nhân thọ không điều chỉnh chỉ tiêu kinh doanh vì Corona

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi Tin Nhanh Chứng Khoán |, 10/2/20.

  1. Bảo hiểm nhân thọ không điều chỉnh chỉ tiêu kinh doanh vì Corona

    Bảo hiểm nhân thọ không điều chỉnh chỉ tiêu kinh doanh vì Corona

    LIÊN HỆ (193 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Tin Nhanh Chứng Khoán |
    3. Ngày đăng: 10/2/20 lúc 14:32
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam [​IMG]

    Một số doanh nghiệp bảo hiểm nhìn nhận tình hình hoạt động sẽ cải thiện trong những quý sau.


    (ĐTCK) Theo chia sẻ của lãnh đạo nhiều công ty bảo hiểm, các chỉ tiêu về doanh thu, phí bảo hiểm năm 2020 sẽ vẫn được giữ nguyên như kế hoạch ban đầu, cho dù một số hoạt động hội họp phải ngừng tổ chức vì dịch Corona.


    Trao đổi với Báo Ðầu tư Chứng khoán, giám đốc nghiệp vụ một công ty bảo hiểm nhân thọ nói rằng, đợt dịch này có khả năng sẽ làm giảm doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới vì các công ty bảo hiểm phải hạn chế hội họp nơi đông người, tức là ngừng tổ chức các sự kiện bán hàng, hội thảo tuyển dụng…

    “Ðối với ngành bảo hiểm nhân thọ, khoảng 40% doanh thu phí bảo hiểm đến từ đại lý mới gia nhập trong 3 tháng đầu tiên, nên khi việc tuyển dụng giảm, doanh thu phí mới sẽ tăng trưởng chậm lại.

    Năm 2019 doanh thu phí mới của nhiều doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ giảm sút cũng vì nguyên nhân tuyển dụng đại lý mới khó và không tăng trưởng khi quy định tuyển dụng đào tạo online được thực hiện chặt chẽ”, vị này chia sẻ thêm.

    Một số doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ nhìn nhận quý đầu năm sẽ khó khăn và kỳ vọng tình hình sẽ tốt hơn vào những quý sau.

    Trong thời gian chờ đợi dịch bệnh sớm được đẩy lùi, các doanh nghiệp đang nỗ lực tìm giải pháp phù hợp với tình hình mới, bởi doanh nghiệp nào cũng mong muốn có một khởi đầu năm mới thuận lợi.

    Về khả năng điều chỉnh các chỉ tiêu kinh doanh, cũng như mục tiêu tăng trưởng nếu dịch bệnh tiếp tục kéo dài, trao đổi với phóng viên, đại diện một doanh nghiệp bảo hiểm cho rằng, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ không có tiền lệ điều chỉnh chỉ tiêu kinh doanh.

    “Dù khó khăn đến đâu cũng phải cố hết sức. Các doanh nghiệp đều phải có chiến lược mới trong tình hình này. Tất cả đều đang cố gắng, không ai dừng lại cả”, vị đại diện này nói.

    Một trong những kênh bán bảo hiểm được đánh giá không chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, lại được đầu tư mạnh thời gian qua là kênh bán bảo hiểm trực tuyến, song hầu hết công ty bảo hiểm nhân thọ không đặt kỳ vọng vào sự bứt phá của kênh này do doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới mang lại còn rất khiêm tốn.

    Nếu dịch bệnh không qua nhanh, kênh đại lý sẽ chịu ảnh hưởng lớn, từ đó tác động tiêu cực đến kết quả kinh doanh, bởi đây là kênh bán bảo hiểm chủ lực, mang lại tỷ trọng doanh thu lớn nhất cho hầu hết doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ hiện nay.

    Ðể “khơi thông” sức mạnh của kênh này, thay vì tổ chức hội nghị, hội thảo để giới thiệu sản phẩm thu hút khách hàng mới, các đại lý sẽ phải đến từng nhà gặp gỡ khách hàng.

    Ðây là giải pháp “cực chẳng đã”, nhưng phù hợp trong bối cảnh dịch Corona diễn biến khó lường, đồng thời có thể giúp đại lý cải thiện được kỹ năng tư vấn.

    Bên cạnh đó, kênh bancassurance sẽ được đẩy mạnh hơn trong năm 2020, bởi kênh này không có nhiều chương trình hội thảo khách hàng cũng như tuyển dụng mới như kênh đại lý, nên cũng ít chịu tác động của dịch bệnh.

    “Nói chung, kế hoạch kinh doanh đã đưa ra thì sẽ không thay đổi. Dẫu vậy thì năm 2020 sẽ vẫn là năm khó khăn, cho dù các doanh nghiệp đang nỗ lực xây dựng phương án kinh doanh mới, trừ khi dịch bệnh qua nhanh”, CEO một doanh nghiệp nói.

    Ở góc độ lạc quan hơn, có ý kiến cho rằng, đợt dịch bệnh này sẽ khiến người dân, cũng như khách hàng của các công ty bảo hiểm nâng cao ý thức giữ gìn sức khỏe và suy nghĩ đến lợi ích của bảo hiểm, đặc biệt là những sản phẩm bảo hiểm sức khỏe con người.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này