Báo cáo của Trung Quốc mắc sai sót, virus Corona có thể không lây trong thời gian ủ bệnh

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi tieumitinhte@gmail.com, 6/2/20.

  1. Báo cáo của Trung Quốc mắc sai sót, virus Corona có thể không lây trong thời gian ủ bệnh

    Báo cáo của Trung Quốc mắc sai sót, virus Corona có thể không lây trong...

    LIÊN HỆ (348 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: tieumitinhte@gmail.com
    3. Ngày đăng: 6/2/20 lúc 19:44
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam [​IMG]
    Giới chức y khoa Trung Quốc từng đưa ra cảnh báo về việc người nhiễm virus Corona chủng mới có thể sẽ không có triệu chứng nào trong thời gian ủ bệnh (khoảng 14 ngày) và ở giai đoạn đó, họ đã có thể lây bệnh cho người khác. Một nghiên cứu nhanh về sự lây truyền của virus trong thời gian ủ bệnh thực hiện bởi các chuyên gia Trung Quốc cũng đã được công bố hồi tuần trước trên tạp chí Y khoa uy tín New England. Tuy nhiên, dường như các báo cáo này đã có thiếu sót.
    Tiếp xúc với truyền thông, một bệnh nhân người Trung Quốc cho biết cô thật sự có biểu hiện vài triệu chứng nhẹ và không đặc hiệu. Những báo cáo ban đầu cho hay 1 người dân sống ở Thượng Hải đã bay đến Đức để đi công tác và không có bất kỳ triệu chứng nào trong suốt thời gian cô làm việc với các đồng nghiệp người Đức. Trên chuyến bay về lại Trung Quốc, cô ngã bệnh và các xét nghiệm sau đó cho thấy người này dương tính với coronavirus. Sau các buổi làm việc, 2 người Đức có tiếp xúc trực tiếp với cô cho kết quả dương tính với virus. Nhưng trong 1 đoạn mail gửi cho CNN hôm thứ 3 vừa rồi, cơ quan y tế cộng đồng của Đức cho biết thông tin này không chính xác.

    "Trái với báo cáo đầu tiên cho rằng việc truyền bệnh xảy ra khi bệnh nhân không có triệu chứng, các cuộc phỏng vấn gần đây bằng tiếng Trung Quốc thực hiện bởi cơ quan y tế Bavarian và Viện nghiên cứu Robert Koch Institute cho thấy bệnh nhân trong trường hợp này đã có các triệu chứng không đặc hiệu khá nhẹ như đau lưng, và người này cũng đã uống thuốc hạ sốt". "Đây có thể là 1 sai sót của những tác giả nghiên cứu và có thể hiểu được vì sao nó xảy ra bởi tình huống đang khủng hoảng, nhưng thực tế thì nó có vấn đề", Marc Lipsitch, giáo sư dịch tễ học và giám đốc Trung tâm Động lực học truyền nhiễm cho biết.

    "Đã có những thông tin cho rằng coronavirus chủng mới sẽ lây lan trong suốt thời gian ủ bệnh. Thông tin này không được trình bày theo cách có thể cung cấp sự thật mang tính khoa học. Chúng tôi tin rằng virus mới không thể lây nhiễm trong thời gian ủ bệnh", trích nội dung được đăng tải trên website của Cơ quan Y tế Cộng đồng Thụy Điển. Hiện tại, CNN đã liên hệ với Tạp chí Y học New England và đại diện của tạp chí y tế hàng đầu thế giới cho biết họ đang thảo luận để sớm đưa ra thông báo sớm nhất về việc này.

    Nguồn: CNN
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này