Bamboo Airways đang để ý đến Boeing 777X, liệu sẽ có một đường bay thẳng Việt Nam - Mỹ?

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi bk9sw@hotmail.com, 11/2/20.

  1. Bamboo Airways đang để ý đến Boeing 777X, liệu sẽ có một đường bay thẳng Việt Nam - Mỹ?

    Bamboo Airways đang để ý đến Boeing 777X, liệu sẽ có một đường bay...

    LIÊN HỆ (151 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: bk9sw@hotmail.com
    3. Ngày đăng: 11/2/20 lúc 15:08
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Hồi tuần trước, lãnh đạo hãng hàng không Bamboo Airways đã có cuộc gặp với các đại diện Boeing và chủ đề thảo luận xoay quay dòng máy bay mới nhất của hãng - 777X. Liệu chăng Bamboo Airways đang muốn có 777X trong đội bay và nếu khai thác, hãng sẽ hướng đến một đường bay thẳng giữa Việt Nam và Mỹ?
    Hình ảnh về cuộc gặp gỡ giữa cây đại thụ làng hàng không và hãng hàng không non trẻ của Việt Nam đã được tài khoản @b777xLovers đăng tải. Thông tin thêm là phó chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Bamboo Airways - ông Đặng Tất Thắng cho biết hãng đang rất quan tâm đến 777X khi nói:

    https://twitter.com/b777xLovers/status/1226424408761200640


    On Friday, Boeing and Bamboo Airways representatives had a meeting discussing the potential for the 777X.

    Specifically, Bamboo Airways is interested in utilizing the #777X for nonstop Vietnam to US flights, which is currently not served by any airline. pic.twitter.com/Dal24uai6J

    — Boeing 777X Lovers (@b777xLovers) February 9, 2020​

    "Máy bay Boeing 777X đáp ứng tất cả các tiêu chí mà chúng tôi đặt ra đối với các đường bay dài, đặc biệt là đường bay Mỹ. Bamboo Airways và Boeing sẽ tiếp tục tổ chức các cuộc thảo luận chuyên sâu để tính toán các lựa chọn hợp tác. Kỳ vọng của cả 2 là sẽ đạt được các đơn đặt hàng 777X sớm nhất có thể."

    Tại buổi gặp thì giám đốc marketing của Boeing 777X - Jill Kelly cho rằng 787-9 Dreamliner mà Bamboo đang sở hữu có thể vận hành đường bay thẳng Việt Nam - Hoa Kỳ nhưng 777X sẽ là lựa chọn tốt hơn khi nó cho phép hãng hàng không vươn đến mọi điểm đến tại Mỹ với số lượng hành khách và hàng hóa cũng lớn hơn. Ông nhấn mạnh: "777X là chiếc máy bay đặc biệt phù hợp cho những chặng bay dài trên khắp lục địa bởi sự thoải mái mà nó mang lại cho hành khách."

    [​IMG]
    Bamboo Airways cũng mong muốn Boeing trở thành "cầu nối" cho sư hợp tác giữa hãng hàng không trẻ của Việt Nam và các hãng hàng không lâu đời của Mỹ. Bamboo Airways đang thúc đẩy thăm dò và thảo luận về các mối quan hệ đối tác tiềm năng với mong muốn khai thác đường bay tiềm năng - bay thẳng từ Việt Nam đến Hoa Kỳ.

    Những rào cản:


    [​IMG]
    Boeing 777X chỉ vừa thực hiện chuyến bay đầu tiên thành công hồi tháng trước và nếu mọi thứ bình thường thì Boeing sẽ bắt đầu giao hàng vào năm 2021. Hiện tại có 9 hãng hàng không đang xếp hàng trước Bamboo Airway và số lượng đơn hàng 777X mà Boeing đang có là 340 chiếc. Bamboo Airways nếu đặt mua sẽ phải chờ kha khá lâu.
    [​IMG]
    Tuy nhiên, tin khả quan là trong số 9 khách hàng đặt mua 777X có nhóm 3 ông lớn Trung Đông là Emirates, Qatar và Etihad. Cả 3 đều đặt số lượng lớn nhưng hiện các hãng này đang điều chỉnh lại đơn hàng, giảm số lượng 777X bởi chương trình 777X của Boeing thực ra đã chậm tiến độ khiến các hãng không kịp nhận máy bay mới để triển khai hoạt động bay trong năm nay và các năm tới. Vì vậy sẽ có một số lượng máy bay sản xuất thừa. Thêm vào đó, có 10 chiếc 777X được giao cho các khách hàng không xác định. Đây có thể là các công ty cho thuê máy bay. Như vậy Bamboo Airways sẽ có thể tận dụng số máy bay này.

    Ngoài ra, theo công bố hồi tuần trước thì Bamboo muốn mở các đường bay thẳng từ Việt Nam đến Mỹ vào năm 2021 bằng 777X và điều này khó khả thi bởi Việt Nam chỉ mới đạt tiêu chuẩn an toàn CAT 1 của ICAO hồi đầu năm ngoái và đây chỉ là viên gạch đầu tiên trong con đường bay thẳng Mỹ.

    Bamboo từng có ý định dùng A380:


    [​IMG]
    Vào buổi đầu hoạt động, Bamboo Airways đã thể hiện ý muốn bay thẳng Việt Nam - Mỹ và loại máy bay sẽ được khai thác là Airbus A380. Lúc đó là vào tháng 6 năm 2019 và nhiều ý kiến cho rằng kế hoạch này khó có thể thực hiện và thực tế là đến nay, Việt Nam vẫn chưa được phép bay thẳng và cũng không có bất cứ chiếc A380 nào mang livery của Bamboo Airways hay nằm tại hub của hãng là sân bay quốc tế Nội Bài.
    Hiện tại Bamboo chỉ mới có các máy bay đường dài như 787-9 Dreamliner và hãng cũng vừa công bố đường bay thẳng đến Prague, CH Czech - nơi có cộng đồng người Việt lớn và được xem là một dân tộc thiểu số tại đây. Thế nên việc Bamboo Airways theo đuổi đường bay thẳng Mỹ là điều dễ hiểu khi mà cộng đồng người Việt tại Mỹ còn lớn hơn rất nhiều lần so với Czech và nhu cầu đi lại giữa Việt Nam và Mỹ vì thế cũng lớn hơn. Với những gì đang có thì một khi được cấp phép, Bamboo Airways sẽ có thể mở đường bay ngay với những chiếc 787-9 Dreamliner. Chúng ta hãy cùng đợi xem liệu Bamboo hay hãng nào tại Việt Nam sẽ mở đường bay thẳng đến Mỹ trước tiên.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này