Bác sĩ Việt bác bỏ thông tin virus corona có thể lây truyền qua bụi khí, chỉ truyền qua khí...

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Ngochuyen10, 9/2/20.

  1. Bác sĩ Việt bác bỏ thông tin virus corona có thể lây truyền qua bụi khí, chỉ truyền qua khí...

    Bác sĩ Việt bác bỏ thông tin virus corona có thể lây truyền qua bụi...

    LIÊN HỆ (146 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Ngochuyen10
    3. Ngày đăng: 9/2/20 lúc 11:55
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. Ngochuyen10

    Ngochuyen10 Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Để tránh lây nhiễm thì tốt nhất nên hạn chế đến những nơi đông người cũng như mang khẩu trang khi đi ra ngoài và giữ cho nhà cửa thoáng mát nhé các mẹ.

    Ảnh: Internet

    Thông tin trên vừa được ông Tăng Quần - Cục phó Cục Dân chính thành phố Thượng Hải công bố trong cuộc họp báo chiều 8/2.
    Trước đây, giới khoa học đều đinh ninh rằng virus corona chủng mới lây truyền chủ yếu qua tiếp xúc trực tiếp (thông qua những giọt bắn vì ho, hắt hơi từ người bệnh), lây truyền qua tiếp xúc (chạm tay vào những bề mặt có chứa virus, sau đó đưa lên mắt, mũi). Nay, với công bố này, nCoV đã được xác nhận có thể lây qua khí dung.

    Theo nhiều báo cáo khoa học trước đây liên quan đến các dịch cúm như H5N1 (cúm gia cầm), SARS thì virus cũng có thể lây truyền qua aerosol - thứ có thể bay lơ lửng trong không khí trong thời gian dài và ai cũng có thể vô tình hít phải.


    Ảnh minh họa - Nguồn:Internet

    Tuy nhiên hiện tại vẫn có rất nhiều người hiểu lầm giữa khí dung và không khí. Bác sĩ Trương Hữu Khanh, điều hành Khoa Nhiễm – thần kinh, Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết "aerosol", nguồn lây truyền mới mà các nhà khoa học Thượng Hải cảnh báo đặt trong bối cảnh này phải dịch là "khí dung", chứ "bụi khí" là không chính xác và không có chuyện nó bay lung tung trong không khí thông thường vì khí dung chỉ dùng trong cơ sở y tế!

    Khí dung chủ yếu được dùng trong y tế - Ảnh: Internet

    Aerosol là tập hợp các hạt chất rắn, chất lỏng lơ lửng trong không khí, ví dụ: sương mù, bụi... Aerosol còn để chỉ hình thức phun, xịt khí được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực. Trong y tế, aerosol ứng dụng trong khí dung là phương pháp điều trị tại chỗ các bệnh lý đường hô hấp như mặt nạ xông mũi họng, bình xịt hen xuyễn, máy hô hấp nhân tạo...
    Ông Tăng Quần cũng nhắc lại các khuyến cáo bảo vệ sức khoẻ trong mùa dịch như hạn chế tối đa việc đến những nơi đông người, thường xuyên khử trùng nhà cửa, tránh tiếp xúc với những người nghi ngờ nhiễm bệnh. Ngoài ra, mọi người được khuyến cáo nên rửa tay thường xuyên và tuân theo các chỉ dẫn của cơ quan y tế.

    "Ngay cả là khi aerosol trong trạng thái lơ lửng, thứ nhất chúng ta có khẩu trang bảo vệ, do đó chúng tôi khuyến nghị đeo khẩu trang đúng cách, khẩu trang cần che kín mũi và miệng, hạn chế tối đa khe hở giữa phần mặt với khẩu trang", ông Tăng Quần chia sẻ.


    Nên bảo vệ bản thân bằng cách hạn chế đến nơi đông người - Ảnh: Internet

    Ở các không gian kín như thang máy, văn phòng thì rủi ro về aerosol mới cao hơn một chút, do đó khuyến cáo mọi người không nên tụ tập, xếp hàng cách nhau 1.5-2m là khoảng cách cách ly tương đối an toàn.
    Người dân nên thực hiện một loạt các biện pháp bao gồm hủy bỏ tất cả các hoạt động xã hội và tụ tập đông người, mở cửa sổ thường xuyên để duy trì lưu thông không khí trong nhà và tập trung vào khử trùng hộ gia đình.

    Hiện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vẫn chưa xác nhận về phương thức lây nhiễm này.
    -----------
    Tổng hợp: Tổ quốc, VTCNews
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này