Bà ngoại chỉ để tài sản cho con trai, gia đình sao nữ TVB vật vã giành lại: Đừng sống vì tiền

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi DiepTra206, 14/2/20.

  1. Bà ngoại chỉ để tài sản cho con trai, gia đình sao nữ TVB vật vã giành lại: Đừng sống vì tiền

    Bà ngoại chỉ để tài sản cho con trai, gia đình sao nữ TVB vật vã giành...

    LIÊN HỆ (183 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: DiepTra206
    3. Ngày đăng: 14/2/20 lúc 16:53
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. DiepTra206

    DiepTra206 Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Ai sống trên đời cũng chỉ có một lần và luôn mong muốn mình được hưởng những điều tốt đẹp. Thế nên không ít người, dù giàu có hay nghèo khổ thì với họ, đồng tiền cực kỳ quan trọng.
    Nhưng tiền tài có phải là tất cả? Vì đồng tiền mà đánh đổi tình thân liệu có đáng không? Như câu chuyện của nữ ngôi sao sau đây, sẽ khiến nhiều người phải ‘trăn trở’.

    Theo truyền thông TQ cho biết, nữ diễn viên TVB Quan Ân Na cùng cha mẹ và anh trai đã bị kiện ra tòa vì hành vi chiếm đoạt tài sản riêng của bà ngoại.
    Gia đình của Quan Ân Na được cho là đã cố tình bòn rút, tranh chấp tài sản sau khi bà ngoại cô được chẩn đoán bị rối loạn ám ảnh cưỡng chế và suy giảm nhận thức nghiêm trọng.

    Người quản lý tài sản tạm thời của cụ bà đã kiện lên tòa và yêu cầu gia đình nữ diễn viên hoàn trả lại số tài sản đã lấy. Được biết, trong di chúc được lập trước khi mất, cụ bà chỉ để lại toàn bộ tài sản cho con trai.

    Ngoài ra, cụ không để lại bất cứ thứ gì cho bốn cô con gái ruột, bao gồm mẹ của Quan Ân Na. Vì vậy, mẹ cô và 3 người dì đã không đồng ý và kiện lên tòa án để giành quyền lợi cho mình trong nhiều năm qua.


    Quan Âu Na (giữa) cùng bà và mẹ (Ảnh: Sina)
    Sau này, bà ngoại của nữ diễn viên qua đời năm 2014 và để lại khối tài sản gồm 5 bất động sản gồm 4 căn nhà cho thuê và 1 căn nhà để ở. Người chịu trách nhiệm quản lý tài sản cho biết, khi còn sống thì bà ngoại cùng anh trai nữ diễn viên đã cùng nhau mở một tài khoản chung vào năm 2012.
    Sau đó không lâu, bà đã bán 3 ngôi nhà của mình được hơn 3 triệu USD. Tuy nhiên, số tiền này không được chuyển vào tài khoản chung đó mà được chuyển thẳng vào tài khoản riêng của anh trai cô để mua một bất động sản khác.

    Cha của nữ diễn viên được cho là cũng đã chuyển hơn 1 triệu HKD từ tài khoản của 'mẹ vợ' sang tài khoản của mình. Liên hệ với Quan Ân Na để hỏi về vụ việc, song cô từ chối trả lời với lý do đang đi du lịch nước ngoài.

    Có lẽ buổi kinh tế thị trường, ở mặt nào đó, tình cảm con người được đo bằng… tiền. Điều này không ngoại lệ với những người có cùng dòng máu. Họ sẵn sàng đối mặt, đối đầu và có thể là đối thủ với nhau khi đất đai, tiền bạc chưa rõ ràng.


    Đại gia đình của nữ diễn viên (Ảnh: Sina)

    Trong câu chuyện của gia đình Quan Ân Na, ai cũng có cái những cái sai khó cứu vãn. Cái sai trước nhất là tranh chấp liên tục trong nhiều năm, dùng mọi thủ đoạn để lấy đi phần tài sản vốn dĩ không thuộc về mình.
    Gia tài, vốn là của bà ngoại, dù có công bằng hay không cũng phải chấp nhận một sự thật nghiệt ngã rằng, mình không có số hưởng. Lại nói, phụ nữ giàu có và xinh đẹp như Quan Ân Na, như mẹ của cô, dì của cô... lại càng không nên tranh chấp.

    Phụ nữ muốn sống hạnh phúc, phải tiêu tiền từ chính mình làm ra. Còn có được tiền của cha của mẹ, của ông của bà nhưng gây hận thù tình anh em, gây mệt mỏi cho rất nhiều gia đình, đến đời 'chút chít' còn muốn giành lại, liệu có ổn thỏa?

    Để rồi, cànhg tranh giành thì người càng đau khổ lại chính là bản thân chúng ta. Cuối cùng, có những người dùng cả đời chỉ để đi hầu tòa, tuổi về già tay trắng, quanh đi quẩn lại vẫn nghèo khó, bạn bè không còn, tình thân nát vụn, con cháu không dám lại gần vì ai cũng nghĩ mình xấu xa.


    Quan Âu Na cùng bà ngoại(Ảnh: Sina)
    Đáng sợ nhất, vì những nông nổi, bốc đồng, có thể gây ra án mạng. Nói đâu xa, Việt Nam từng có vụ án chấn động mà nguyên nhân chỉ là 0,5m đất ranh giới phát sinh tranh chấp khi chuẩn bị xây nhà. Vì 0,5 mét đất mà một người anh sẵn sàng xuống tay tàn độc tước đoạt mạng sống gia đình em trai mình.
    Vậy cho nên, tiền bạc là vũ khí sắc bén nhất để hủy hoại nhân cách một con người. Suy cho cùng, tiền mình làm ra mới bền lâu. Đặc biệt, chân lý ấy luôn đúng với phụ nữ. Dù nổi tiếng hay người thường, dù xinh đẹp hay tầm trung thì đừng bao giờ để xã hội đánh giá mình vì tài sản.

    Ví như Quan Ân Na, công tình xây dựng sự nghiệp, hình ảnh bao nhiêu năm đổ sông đổ bể. Bây giờ vì gia đình muốn giành lại quyền thừa kế bên ngoại mà danh tiếng xấu đi nhiều.

    Khoan nói đến những ánh nhìn không thiện cảm từ phía công chúng, có lẽ chồng con hiện tại của cô cũng không tránh được những lời xì xầm nói ra nói vào của thiên hạ. Vậy thì, giành thêm được miếng đất, có thêm được chút tiền mà phải trả giá quá nhiều, liệu có đáng không?


    Gia đình hiện tại của nữ diễn viên (Ảnh: 2sao)
    Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, giá như ngày xưa bà ngoại của Quan Ân Na không quá thiên vị trong việc phân chia tài sản, giành hết của cải cho con trai thì các cô con gái cũng không phải ấm ức và đau lòng như thế.
    Cùng một mẹ sinh ra, ai cũng mong mình được yêu thương, không cần ‘vị trí số 1’ nhưng ít ra cũng phải có sự công bằng. Nên nhớ, sự phân biệt đối xử có tác động khủng khiếp đến lòng tự trọng của một con người. Hậu quả là vì tức giận, họ không ngại dùng mọi thủ đoạn để ‘đốn hạ’ người thân, anh em, thậm chí quay sang hận thù cả gia đình.

    Mong rằng qua đây, cũng sẽ là bài học cho phụ nữ trong hai vấn đề lớn của cuộc sống, một là không nên tham lam và sân si, đừng vì của cải mà đánh mất danh dự. Hai là đừng thiên vị trong cách dạy con cháu, bởi sau này, chính chúng ta, sẽ là người trực tiếp nhận hết hậu quả.

    Nguồn tham khảo: Zing.vn

    https://news.zing.vn/sao-nu-tvb-bi-to-chiem-doat-tai-san-hon-3-trieu-usd-cua-ba-ngoai-post974140.html
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này