Bà bầu không chịu đến tang lễ mẹ chồng mà đi khám thai, chồng mắng bất hiếu

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Xuongrong9x, 10/2/20.

  1. Bà bầu không chịu đến tang lễ mẹ chồng mà đi khám thai, chồng mắng bất hiếu

    Bà bầu không chịu đến tang lễ mẹ chồng mà đi khám thai, chồng mắng bất hiếu

    LIÊN HỆ (144 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Xuongrong9x
    3. Ngày đăng: 10/2/20 lúc 15:23
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. Xuongrong9x

    Xuongrong9x Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Đối với người Châu Á, chuyện lễ nghĩa luôn được coi trọng, thế nên mối mâu thuẫn xuất phát từ việcmẹ bầu không chịu đến tang lễ có thể dẫn đến nhiều hệ luy xấu nếu không kịp thời giải quyết


    Câu chuyện được một bác sĩ sản khoa chia sẻ trên mạng lưới các bà mẹ về việc sản phụ ăn liên hoàn chửi của chồng chỉ vì lý do vô cùng đơn giản: vợ bầu không chịu đến tang lễ mẹ chồng.Tuy nhiên, người chồng trong câu chuyện đã bị bác sĩ lên lớp một trận khiến nhiều người rất hả dạ.

    Bác sĩ Dương cho biết "Thông thường khi phụ nữ mang thai, nội tiết tố thay đổi, cảm xúc rất dễ bị chi phối. Đôi khi không có lý do gì, họ vẫn cứ khóc và cảm thấy tủi thân. Đó là sự nhạy cảm về cảm xúc, còn thể chất thì sao. Người ta thường hay bảo bà bầu cơ thể rất yếu, dễ bị vía theo này nọ, do đó có nhiều kiêng kỵ về mặt tâm linh. Trong bất kỳ trường hợp nào, vai trò của người chồng vô cùng quan trọng, họ sẽ chăm sóc người vợ yếu ớt của mình cả về mặt tinh thần lẫn thể chất. Nhưng các bà bầu cũng nhất thiết nên nói ra những suy nghĩ của mình, chứ nhiều ông chồng vô tâm đến mức chẳng biết kiêng gì cho vợ cả"


    Sự sống và cái chết có nên "gặp" nhau không, điều bác sĩ Dương muốn nói ở đây là liệu bà bầu có nên đến tang lễ của người thân mình. Đây là một ca "khó" không phải về mặt chuyên môn mà bác sĩ mới giải quyết xong.

    Chị Quyên mang thai lần đầu ở tuổi 34, sau nhiều năm mải mê lo cho sự nghiệp, chăm sóc bố mẹ và các em. Vì mang thai ở độ tuổi khá lớn nên thai kỳ của chị cũng mệt mỏi hơn người khác. Trong 3 tháng đầu, chị ốm nghén vật vã, tưởng chừng như không thể đi làm được. Mỗi ngày trôi qua, người mẹ thường đối mặt với nhiều vấn đề cùng một lúc: nhức đầu, đi tiểu vào ban đêm, mất ngủ. Chồng chị vốn làm cùng công ty chị trước đây, nhưng sau này đã tách ra làm ăn riêng, coi như cũng có chút của ăn của để. Dù không có nhiều thời gian chăm sóc vợ nhưng anh không ngại chi tiền để chị đến những bệnh viện sản tốt nhất để khám.


    Khi chị Quyên mang thai được 8 tháng thì bất ngờ mẹ chồng qua đời vì một căn bệnh cấp tính. Bà có khá nhiều con cháu nên chị cũng không có gì phải đắn đo về việc đứa con trong bụng không có cơ hội gặp bà nội. Điều chị lưu tâm là việc khác, chị nhắn tin nói với chồng rằng gần đây chân mình bị sưng phù, thế nên chị sẽ không đến đám tang mà đi khám thai. Không thấy tin nhắn trả lời từ chồng nên chị bắt xe tự đến bệnh viện khám.

    Tuy nhiên, khi chị Quyênđến bệnh viện để kiểm tra, chồng chị đã gọi điện để mắng phủ đầu vì bà bầu không chịu đến tang lễ mẹ chồng, giọng anh ta lớn tiếng trong điện thoại "Cô có lương tâm không? Mẹ của cô có ý kiến gì nếu cô không dự đám tang bà ấy không? Mẹ tôi tuy ở xa nhưng luôn thăm hỏi, thế mà cô không thể đến đám tang của mẹ chồng mình. Cô quá hiếu thảo rồi đó". Bà bầu im lặng, vẻ mặt như cố gắng nuốt trôi những lời này, không 1 chút phản ứng.


    Vị bác sĩ chau mày vì tuy điện thoại không mở loa nhưng những lời không nên nói của người đàn ông kia tràn ngập căn phòng. Người nữ y tá phụ việc có vẻ áy náy cho sản phụ. Bác sĩ ra dấu nhờ chị Quyên đưa điện thoại cho mình. Trong khi người đàn ông kia vẫn tiếp tục oang oang thì vị bác sĩ cất tiếng trong điện thoại:

    "Xin chào, tôi là bác sĩ theo dõi chị Quyên. Tôi lấy làm tiếc khi gia đình anh đã mất đi một thành viên. Nhưng có vẻ như anh sẽ không muốn mất thêm một thành viên nữa đâu, nếu cứ khăng khăng mắng mỏ và yêu cầu vợ anh cái điều vô lý như vậy.

    Vợ anh đã gần đến ngày dự sinh, sức khỏe cô ấy không được tốt. Lúc nào cũng có thể gặp nguy hiểm, đầu em bé còn chưa xoay xuống. Vậy mà anh còn định kéo vợ anh đến tang lễ sao? "


    Sau khi nghe những lời giải thích của bác sĩ, người chồng câm nín không biết nói gì, sau đó mới lí nhí nói lời xin lỗi và mong bác sĩ có thể tận tình chăm sóc cho vợ mình.

    Lý do tại sao phụ nữ mang thai không thể tham dự đám tang, không phải là mê tín mà thật sự có cơ sở khoa học

    1. Có nhiều người và nhiều vi khuẩn xung quang

    Đám tang thường được tổ chức ngoài trời, và có rất nhiều người, nhiều vi khuẩn ở khắp mọi nơi. Dù là mùa hè hay mùa đông, ở những nơi ngoài trời có nhiều người, phụ nữ mang thai sắp sinh lui tới sẽ bị nhiễm bệnh. Một khi người mẹ bị bệnh, không đảm bảo sức khỏe, cô sẽ gặp phải những rắc rối trong khi sinh, và hậu quả là không thể tưởng tượng được.


    2. Tâm trạng buồn đau ảnh hưởng đến bà bầu

    Nếu nói rằng trên thế giới ở đâu có có năng lượng tiêu cực nhất, chắc chắn đó một đám tang. Toàn bộ nơi này đầy nỗi buồn. Đám đông òa khóc và sản phụ sẽ thay đổi tâm trạng và cảm thấy buồn. Khóc và bất tỉnh rất nguy hiểm cho các bà mẹ lớn tuổi như chị Quyên, vợ bầu không chịu đến tang lễ mẹ chồng bị người chồng trách mắng.


    3. Quá trình tổ chức tang lễ phức tạp

    Quá trình tổ chức tang lễ thườngó nhiều nghi lễ rất phức tạp và kéo dài. Người phụ nữ tham gia vào lễ tang phải di chuyển hoặc đứng suốt 2 giờ đồng hồ, điều này không tốt cho sức khỏe của bà mẹ và em bé.

    Bài và ảnh tổng hợp từ https://k.sina.com.cn/article_675967...=none&tr=9
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này