Bà bầu hay khóc, căng thẳng, thai chậm phát triển, con sinh ra hay quấy, khó nuôi

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Thachthaotim122, 15/2/20.

  1. Bà bầu hay khóc, căng thẳng, thai chậm phát triển, con sinh ra hay quấy, khó nuôi

    Bà bầu hay khóc, căng thẳng, thai chậm phát triển, con sinh ra hay...

    LIÊN HỆ (147 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Thachthaotim122
    3. Ngày đăng: 15/2/20 lúc 22:23
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Nhiều nghiên cứu cho thấy thai nhi có thể cảm nhận được tâm trạng của người mẹ. Nếu bà bầu hay khóc, thai nhi chậm phát triển, con sinh ra cáu kỉnh, hay quấy.
    Bất kể người mẹ nào cũng mong muốn con có thể phát triển tốt mỗi ngày, sinh ra là đứa trẻ khỏe mạnh. Thế nhưng, mẹ không thể kìm được cảm xúc của mình. Đôi khi nhìn thấy ai đó hạnh phúc, mẹ có thể tủi thân bật khóc. Hoặc những lần cãi nhau với bố, mẹ cũng không ngăn được 2 hàng nước mắt tuôn. Nhiều mẹ thắc mắc

    mẹ bầu khóc có ảnh hưởng đến thai nhi không. Chắc chắn là có. Nếu biết được những tác hại khi bà bầu hay khóc, mong là các mẹ sẽ cố gắng vui vẻ vì con, gia đình cũng biết cách yêu thương và chăm sóc người mẹ mang thai nhiều hơn.
    Tại sao bà bầu dễ khóc vì những chuyện cỏn con?


    Thời gian mang thai, người mẹ trải qua rất nhiều sự thay đổi về tâm sinh lý. Bà bầu đặc biệt nhạy cảm, dễ mau nước mắt vì những chuyện cỏn con. Sự thay đổi nội tiết tố khiến nồng độ hormone tăng cao khiến mẹ bầu khó kiểm soát tâm trạng. Người mẹ hay bồn chồn, lo lắng, nôn nao, phấn khích, bất an và hay khóc.
    Những cảm xúc tiêu cực thường xảy ra trong 3 tháng đầu thai kỳ. Bởi vì đây là giai đoạn khá nhạy cảm trong thai kỳ, thai nhi vẫn còn yếu. Bà bầu có thể có những nỗi lo lắng và sợ hãi mất con. Ngoài ra, các triệu chứng thai kỳ như ốm nghén, buồn nôn, mệt mỏi, mất ngủ, đau lưng, đi tiểu thường xuyên, những điều này có thể khiến mẹ bầu cảm thấy khó nhọc hơn, tăng nguy cơ căng thẳng, dễ khóc nhiều hơn.

    Không phải ai cũng trải qua thai kỳ như nhau. Có một số người mẹ có thể dễ dàng vượt qua nhưng có nhiều người mẹ cũng cảm thấy khó thích nghi với sự thay đổi về ngoại hình như trông béo lên, các vấn đề về da, đi lại bất tiện, đau nhức các kiểu,... Hàng loạt vấn đề đó cũng là một phần nguyên nhân khiến mẹ bầu căng thẳng, có cảm giác tủi thân bật khóc.

    Bà bầu khóc có ảnh hưởng đến thai nhi thế nào?


    Theo các nghiên cứu, các nhà khoa học tâm lý phát hiện ra rằng, khi thai kỳ được 6 tháng, em bé có thể cảm nhận được cảm xúc của người mẹ. Sự ảnh hưởng này không mang tính chất nhất thời mà có thể tác động lâu dài đến cuộc sống của một đứa trẻ. Tâm trạng của người mẹ mang thai có quyết định đến thái độ của trẻ sau này.
    Bà bầu hay khóc, căng thẳng không chỉ gây hại sức khỏe người mẹ mà còn ảnh hưởng rất lớn đến em bé trong bụng. Một khi sự căng thẳng ở mức cao, cơ thể tiết ra nhiều hormone căng thẳng (adrenaline) làm cho các mạch máu nuôi tử cung và nhau thai bị co lại. Kết quả là làm giảm lượng oxy cung cấp cho thai nhi. Hậu quả thai nhi chậm phát triển trong tử cung, thậm chí có nguy cơ sẩy thai.

    Thai nhi chậm phát triển trong tử cung dẫn đến nhẹ cân khi chào đời, từ đó làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe sơ sinh. Hậu quả lâu dài có thể khiến trẻ chậm phát triển sau sinh, khó thích nghi với môi trường xung quanh, khả năng ghi nhớ kém, kết quả học tập thấp. Đồng thời những đứa trẻ được sinh ra từ người mẹ hay khóc khi mang thai cũng dễ hình thành các cảm xúc tiêu cực nhưsợ hãi, giận dữ, dễ khóc, trở nên khó nuôi. Chưa kể, tác hại khi mẹ bầu hay khóc còn làm tăng nguy cơ trầm cảm ở trẻ.

    Ngược lại, khi người mẹ có tâm trạng tốt cơ thể sẽ tiết ra endorphin, một loại hormone của hạnh phúc. Khi mẹ bầu vui vẻ, thai nhi cũng cảm thấy vui, vì vậy sẽphát triển tốt. Đó chính là lý do các chuyên gia khuyên người mẹ nên cố gắng kiềm chế cảm xúc, giữ tâm trạng ổn định. Gia đình cũng phải thường xuyên động viên, tâm sự để bà bầu được cảm giác quan tâm, bớt tủi thân.

    Dấu hiệu nhận biết bà bầu đang căng thẳng ở mức nghiêm trọng?

    Dưới đây là những triệu chứng và cảm giác cho thấy bà bầu có thể đang bị căng thẳng ở mức nghiêm trọng, rất cần sự giúp đỡ từ gia đình.

    - Cảm thấy đau đầu
    - Cảm thấy thất vọng
    - Cảm thấy lo lắng
    - Cảm thấy phấn khích và sốc.
    - Cảm thấy mọi thứ không chính xác.
    - Không thể kiểm soát mọi thứ trong cuộc sống
    - Lo lắng rằng thai nhi sẽ bất thường
    - Lo lắng rằng mình sẽ mất đứa con trong bụng.
    - Lo lắng sẽ gặp khó khăn khi sinh hoặc có vấn đề với việc sinh nở.
    - Lo lắng không có tiền để trả cho việc nuôi con
    - Sống một mình, không có chồng chăm sóc.
    - Phải làm việc chăm chỉ hơn.
    - Có một vấn đề trong công việc
    - Vợ chồng mâu thuẫn, cãi vã

    Cách giúp bà bầu giảm căng thẳng

    Chủ động chia sẻ, nhận được sự chăm sóc từ gia đình, ăn những thực phẩm lành mạnh, làm những việc yêu thích có thể giúp bà bầu giảm căng thẳng

    - Ăn một bữa ăn lành mạnh gồm 5 nhóm và đảm bảo đủ 3 bữa ăn chính
    - Ngủ đủ giấc, ít nhất 6-8 giờ một ngày
    -Tập thể dục thường xuyên
    - Giảm bớt công việc
    - Khi căng thẳng hãy chia sẻ với người thân, bạn bè
    - Làm các hoạt động yêu thích mỗi ngày 20-30 phút
    - Đi chơi, hoạt động bên ngoài hoặc thư giãn
    - Thiền
    - Tập yoga
    - Tìm hiểu về các triệu chứng thai kỳ phổ biến và cách khắc phục.
    - Tránh phụ thuộc vào các loại thuốc như thuốc lá, rượu hoặc thuốc an thần.
    - Tìm hiểu về cách có một thai kỳ suôn sẻ, phương pháp sinh con và chăm sóc con sau sinh.

    Nguồn:theasianparent

     
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này