Apple TV+: Chơi chiến lược phá giá liệu có giúp họ cạnh tranh được với Netflix?

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi phamdung_ml@yahoo.com, 14/9/19.

  1. Apple TV+: Chơi chiến lược phá giá liệu có giúp họ cạnh tranh được với Netflix?

    Apple TV+: Chơi chiến lược phá giá liệu có giúp họ cạnh tranh được với...

    LIÊN HỆ (181 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: phamdung_ml@yahoo.com
    3. Ngày đăng: 14/9/19 lúc 11:16
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Từ giờ đến ngày 20 khi những chiếc iPhone 11 đầu tiên cập bến Việt Nam, mình trộm nghĩ sức nóng của chiếc điện thoại đã dần nguội. Điều này cho phép chúng ta nói về những dự án, dịch vụ khác mà Apple đem tới cho khách hàng trong sự kiện rạng sáng thứ 4 vừa rồi. Mình đang nói về Apple TV+, dịch vụ stream phim và các series được Apple bỏ vốn để sản xuất và phục vụ khách hàng. Với cái giá 5 USD cho cả gia đình sử dụng, Apple TV+ rõ ràng có một lợi thế lớn trước Netflix, khi dịch vụ này có gói cước gia đình 4 màn hình cùng xem một lúc với giá 260 ngàn mỗi tháng.
    [​IMG]

    Netflix thì làm sao mà nhiều tiền được như Apple? Gã khổng lồ Cupertino không ngại việc chịu lỗ ban đầu để mở rộng độ phủ của khách hàng sử dụng Apple TV+. Mua iPhone, iPad, Mac, Apple TV mới là được xài Apple TV+ miễn phí 1 năm, sau đó chỉ lấy 5 USD 1 tháng cho một gia đình (tối đa 5 người theo những dịch vụ khác của Apple), đấy không phải chịu lỗ thì là gì? Giữa thị trường stream phim ảnh và series đang nóng dần lên từng ngày, đến Disney cũng phải tạo ra Disney+, đưa hết những cái tên nổi nhất của họ về đây để hút khách, từ Star Wars đến các siêu anh hùng Marvel. Hiện giờ thị trường vẫn đang là cuộc đua giữa Netflix và Amazon Prime Videos, với Netflix vẫn đang giữ vững vị thế dẫn đầu.

    Nhưng khi những ông lớn như Apple và Disney nhảy vào thị trường, luôn có hai bí quyết thành công đơn giản nhất, đó là giá dịch vụ càng thấp càng ngon, và nội dung phải phủ rộng nhiều thể loại để chiều chuộng càng nhiều đối tượng khán giả càng tốt. Bí quyết thứ nhất thì Apple, có lẽ, đủ lực để cạnh tranh về giá.

    [​IMG]

    Nhưng còn vấn đề nội dung? Nói theo cách của bác tổng giám đốc bên VCCorp hôm họp báo giới thiệu mạng xã hội của bên đó thì, “content is king”. Cước phí rẻ đến mấy mà không có đủ phim để giải quyết câu hỏi thiết thực nhất của người xem, đó là “tối nay xem gì nhỉ?” thì cũng khó lòng thành công được. Điều này Netflix đang làm gần như xuất sắc. Từ series và phim Netflix Original, đủ thể loại hành động, giả tưởng, kinh dị, hài, đến những bộ phim truyền hình mua bản quyền của các kênh truyền hình khác, Netflix đủ cả. Thậm chí họ còn đang đầu tư vào nhiều quốc gia ngoài Mỹ để sản xuất những series mang bản sắc riêng của từng nước, khiến thư viện phim của Netflix trở nên ngày một đa dạng hơn.

    [​IMG]

    Trừ phi Apple mua được bản quyền những phim bom tấn để phát hành cùng những series họ sản xuất, thì người dùng vẫn sẽ ngần ngại với Apple TV+. Hãy nhìn vào Amazon Prime Video. Họ chỉ có vài cái tên thu hút người xem: The Grand Tour, The Boys hay Tom Clancy’s Jack Ryan. Nói một cách công bằng, Apple TV+ mới khởi đầu, họ tập trung làm những show có đầu tư như Amazing Stories của Steven Spielberg, show tin tức châm biếm The Morning Show, hay See của Jason Momoa. So với lượng show đình đám trên Netflix, những cái tên này giống muối bỏ bể. Nhưng năm ngoái Netflix bỏ 18 tỷ USD đầu tư làm phim cho kênh của họ, còn Apple cho biết mới chỉ bỏ cỡ 2 tỷ USD đầu tư mà thôi. Dần dà, nếu những phim đầu tiên tạo được sức hút và nhiều người đăng ký, họ sẽ trở nên tự tin đầu tư mạnh tay hơn.

    [​IMG]

    Điều này dẫn chúng ta thẳng tới câu chuyện chiến lược cạnh tranh. Trước đây ít lâu, Spotify tố Apple cạnh tranh không lành mạnh, tìm kiếm Spotify trên App Store thì có banner quảng cáo Apple Music to chềnh ềnh trên cả kết quả ứng dụng Spotify. Thậm chí họ làm cả clip trên YouTube mắng mỏ Apple về vấn đề này. App Store là của Apple, luật chơi cũng của Apple. Thật thà mà nói thì chưa có gì khẳng định Netflix, Disney+ sẽ không bị áp dụng lối cạnh tranh tương tự khi Apple TV+ chính thức ra mắt.
    Ở một khía cạnh khác, gần gũi và ảnh hưởng trực tiếp hơn với người Việt Nam thì, vài hôm trước đã có thông tin các nhà sản xuất smart TV lớn có văn phòng đại diện tại nước ta như Sony, Samsung, LG và TCL đã cam kết với bộ Thông tin Truyền thông gỡ bỏ ứng dụng Netflix khỏi TV, vô hiệu hóa nút Netflix trên điều khiển từ xa, chí ít là cho đến khi Netflix hoạt động danh chính ngôn thuận ở thị trường Việt Nam, có giấy phép cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền trên mạng Internet, có đóng thuế đầy đủ từ nguồn doanh thu người Việt trả phí dịch vụ hàng tháng (nguồn: ICT News). Đây sẽ là lợi thế nho nhỏ ban đầu của Apple TV+ đối với người dùng trong nước.

    Còn lại, đứng ở phương diện người dùng, ngay cả fan cuồng Apple nhất vẫn chưa thấy có lý do để đổi từ Netflix sang Apple TV+, có chăng họ sẽ chịu bỏ thêm 5 Đô mỗi tháng để thưởng thức cả hai, từ đó kết luận dịch vụ nào hợp với họ hơn.

    [​IMG]

    Vậy còn anh em, anh em đã sẵn sàng “nhảy tàu” sang Disney+ và Apple TV+ và từ bỏ Netflix hay chưa? Đối với mình thì chưa, vì còn nhiều show trinh thám, hài độc thoại rất hay không bỏ qua được, còn vợ thì thích coi show nấu ăn và truyền hình thực tế trên đó.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này