[Ảnh] Dự án ảnh “Thành phố một người” chụp cảnh vắng tanh trong trận dịch Corona

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi trangminhhoang93@gmail.co, 7/2/20.

  1. [Ảnh] Dự án ảnh “Thành phố một người” chụp cảnh vắng tanh trong trận dịch Corona

    [Ảnh] Dự án ảnh “Thành phố một người” chụp cảnh vắng tanh trong trận...

    LIÊN HỆ (152 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: trangminhhoang93@gmail.co
    3. Ngày đăng: 7/2/20 lúc 09:33
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Nhiếp ảnh gia Nicoco đã ghi lại những hình ảnh thành phố Thượng Hải của Trung Quốc trong trận dịch Corona, cho chúng ta thấy sự trống trải, sự cô lập và nỗi sợ mà thành phố này đang phải chịu đựng.
    Dự án tư liệu này có tên là "Thành phố một người" ("One Person City) và nó bắt nguồn từ sự tò mò của Nicoco về phản ứng của một thành phố lớn đối với sự bất định. "Tất cả là sự trống trải cùng với nỗi sợ. Tôi cũng như bao người khác đang sống tại Thượng Hải trong thời điểm này đều cảm thấy sự cô lập. Mọi người tránh đến những khu vực đông người, họ hoàn toàn không rời khỏi nhà." Cô chia sẻ.

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    Trận dịch diễn ra cùng thời điểm với năm mới, khoảng thời gian mà đáng lẽ ra những con phố, những khu trung tâm thương mại và những điểm du lịch sẽ rất đông người. Thay vào đó, thành phố 24 triệu người này gần như ngừng hoạt động.

    Những hình ảnh này được chụp bởi Canon 7D Mark II và Canon 6D với ống kính 24mm để tác giả có thể chụp những khung hình rộng, ghi lại những không gian lớn và trống trải. Cô thường đợi một ai đó bước vào khung hình để người xem cảm nhận được về tỉ lệ.

    [​IMG] [​IMG]

    "Tôi được nhân viên tại một số trung tâm thương mại yêu cầu không chụp ảnh, mặc dù thông thường, mọi người được tự do chụp. Tuy nhiên, sự thiếu vắng con người khiến tôi quá dễ để nhận thấy. Vì không muốn làm họ không thoải mái, tôi tìm đến những điểm thu hút khách du lịch tiêu biểu của Thượng Hải để chụp." Nicoco nói.

    Sau nhiều ngày đạp xe, đi bộ và đi tàu điện ngầm, hầu hết cô chỉ thấy nhân viên bảo và nhân viên thu ngân. Cả thành phố vắng tanh, kèm với nó là sự cảnh giác và nỗi sợ.

    [​IMG]
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này