7 thói quen làm suy giảm hệ miễn dịch, tăng nguy cơ mắc bệnh lây nhiễm: Uống ít nước, thiếu ngủ

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi thuyhong1994, 10/2/20.

  1. 7 thói quen làm suy giảm hệ miễn dịch, tăng nguy cơ mắc bệnh lây nhiễm: Uống ít nước, thiếu ngủ

    7 thói quen làm suy giảm hệ miễn dịch, tăng nguy cơ mắc bệnh lây nhiễm:...

    LIÊN HỆ (150 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: thuyhong1994
    3. Ngày đăng: 10/2/20 lúc 18:56
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. thuyhong1994

    thuyhong1994 Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Duy trì thói quen xấu gây suy giảm hệ miễn dịch sẽ khiến cơ thể dễ bị vi khuẩn, virus tấn công.
    Dịch bệnh ngày một lan rộng, mọi người phải tự biết cách bảo vệ sức khỏe của bản thân mình đi. Như em ngày trước, cứ thời tiết chuyển lạnh là em bị cúm liền, đi khám thì bác sĩ nói do hệ miễn dịch của em kém quá nên dê bị bệnh, nhất là các bệnh cúm mùa, bệnh lây nhiễm. Tìm hiểu nguyên nhân thì mới biết được là do em hay có

    các thói quen tai hại gây suy giảm hệ miễn dịch như thức khuya, lười vận động, ăn uống linh tinh...
    Thế nên, kể từ ngày em bỏ được những thói quen đó hệ miễn dịch của em tăng đáng kể, điển hình là năm nay không bị cảm cúm nữa cho nên cũng an tâm hơn phần nào trước dịch viêm phổi đang hoành hành.


    Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

    Tiện em liệt kê những thói quen xấu gây suy giảm hệ miễn dịch dưới đây, ai đang mắc cái nào thì sửa nhanh còn kịp nhé. Cơ thể phải khoẻ thì mới không sợ con virus nào tấn công được.
    1. Thiếu ngủ

    Thức khuya, dậy sớm khiến cơ thể bị thiếu ngủ, ngủ không đủ giấc dẫn tới hệ miễn dịch yếu dần, nồng độ hormone căng thẳng tăng cao, dễ mắc các bệnh cảm lạnh, bệnh nhiễm trùng. Các chuyên gia cho biết, con người phải ngủ đủ giấc thì cơ thể mới tràn đầy năng lượng, khỏe mạnh để có thể chống lại các tác nhân gây cúm. Do đó, mọi người cần chú ý ngủ đủ 6 - 8 tiếng/ngày nhé!.

    2. Lười vận động

    Ngồi ỳ một chỗ, lười vận động, không tập luyện thể dục thường xuyên sẽ làm hệ thống miễn dịch ngày một trì trệ, từ đó không thể bảo vệ cơ thể khỏi những bệnh lây nhiễm được. Chăm vận động sẽ giúp tăng cường các chất hóa học trong cơ thể, giúp ngủ ngon hơn, ngăn chặn được nhiều vi khuẩn, virus gây bệnh tấn công.

    3. Ăn uống không đảm bảo

    Ăn quá nhiều đồ chiên rán dầu mỡ, thực phẩm nhiều đường... có thểức chế khả năng của các tế bào hệ thống miễn dịch tấn công vi khuẩn. Do đó, hãy bỏ thói quen ăn uống "bừa phứa" đi và tăng cường ăn nhiều trái cây và rau quả, các loại thực phẩm giàu vitamin C và E và beta-carotene và kẽm vì nó sẽ rất có lợi cho hệ thống miễn dịch.


    Ảnh: Internet

    4. Không uống đủ nước

    Nước uống là vô cùng cần thiết cho cơ thể. Uống đủ nước sẽ giúp duy trì màng nhầy đường hô hấp, giữ ẩm, khiến cho các virus cảm lạnh gặp khó khăn trong việc sinh sản khi xâm nhập vào cơ thể. Uống hơn 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch rất tốt.
    5. Lạm dụng thuốc kháng sinh

    Đây là một thói quen rất tai hại gây suy giảm hệ miễn dịch của con người. Theo cácnhà nghiên cứu New York, lạm dụng thuốc kháng sinh có thể gây tổn hại khả năng miễn dịch bẩm sinh của đường ruột, từ đó ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch tự nhiên của cơ thể.

    6. Tiêu thụ nhiều thức uống có cồn

    Rượu, bia đều có khả năng làm ức chế phản ứng của hệ miễn dịch, khiến các tế bào máu trắng hoạt động kém hiệu quả. Khi này, nếu có vi khuẩn gây bệnh "tấn công" thì thay vì hệ miễn dịch chống trả lại 10 phần thì bây giờ chỉ còn 5 phần.


    Ảnh: Internet

    7. Thường xuyên căng thẳng

    Khi bạn căng thẳng, não bộ sẽ đẩy nhanh quá trình sản xuất cortisol - loại hormone có khả năng làm suy yếu tế bào chống nhiễm trùng. Do đó, một người thường xuyên căng thẳng, gặp nhiều áp lức, hay mệt mỏi thì sẽ dễ mắc nhiều bệnh tật hơn.
    Nguồn: Tổng hợp
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này