5 bệnh mà người sống lâu thường không có: Bị bệnh phổi - thận có thể giảm khoảng 10 năm...

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi thuyhong1994, 12/2/20.

  1. 5 bệnh mà người sống lâu thường không có: Bị bệnh phổi - thận có thể giảm khoảng 10 năm...

    5 bệnh mà người sống lâu thường không có: Bị bệnh phổi - thận có thể...

    LIÊN HỆ (142 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: thuyhong1994
    3. Ngày đăng: 12/2/20 lúc 17:51
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. thuyhong1994

    thuyhong1994 Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Sức khỏe thể chất là điều kiện quyết định tuổi thọ của con người. Sức khỏe tốt thì khả năng sống lâu sẽ tăng cao và ngược lại. Tuy có một số bệnh không ảnh hưởng tới tuổi thọ nhưng cũng có những bệnh sẽ khiến tuổi thọ đã giảm đi một vài năm, thậm chí là một nửa.
    Hôm nay, em đọc báo trên mạng thấy có đưa thông tin những người sống thọ thường không mặc 5 bệnh dưới đây. Đúng lắm đấy mọi người ạ, nếu mắc 1 trong 5 bệnh này thì nên điều trị cho tận gốc đi kẻo tuổi thọ ngày càng giảm thì buồn lắm.



    Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

    1. Bệnh phổi

    Với tình trạng không khí ô nhiễm hiện nay, cùng với việc nhiều người hút thuốc lá dẫn tới các bệnh về phổi càng tăng cao, nguy hiểm nhất là ung thư phổi.
    Theo nhiều nghiên cứu, hút 1 điếu thuốc giảm 5 phút tuổi thọ, mắc bệnh phổi giảm 20 năm tuổi thọ, còn nếu mắc ung thư phổi giai đoạn cuối thì chỉ có thể sống thêm khoảng 5 năm.

    Do đó, hãy chú ý bảo vệ phổi hơn, tránh xamôi trường không khí ô nhiễm, không hút thuốc lá, tránh xa khói thuốc, tăng cường ăn các loại thực phẩm dưỡng phổi như lê, củ cải, hồng, mật ong, v.v.

    2. Bệnh tim

    Những người làm việc quá sức, chịu áp lực lớn thường dễ rơi vào tình huống đột tử. Những người huyết áp cao, mỡ máu cũng dễ bị mắc các bệnh tim mạch, để lâu không chữa dẫn tới nhồi máu cơ tim hay các bệnh mạch vành.
    Trái tim là "động cơ" của cơ thể, do đó, nếu nó gặp vấn đề thì tuổi thọ cũng sẽ bị rút ngắn lại, thậm chí còn nguy hiểm tới tính mạng ngay lập tức.

    Do đó, để bảo vệ tim mọi người nên chú ý ăn chế độ ăn nhẹ, hạ huyết áp và lipid máu, chú ý nghỉ ngơi, giảm gánh nặng cho tim. Thường xuyên ăn mè đen, rau bina, hạnh nhân, nấm đen, v.v ... để bảo vệ tim và giảm tai nạn bất ngờ có thể xảy ra.

    3. Bệnh gan

    Cuộc sống bận rộn khiến nhiều người bị căng thẳng, lịch sinh hoạt thay đổi, thường thức khuya, uống rượu, ăn thực phẩm độc hại... Những vấn đề này lại chính là nguyên nhân làm tăng gánh nặng cho gan, gây suy giảm chức năng gan, gây ra các bệnh về gan, nguy hiểm nhất là ung thư gan.

    Các bệnh về gan thường không cho ra triệu chứng rõ ràng, không gây đau nên thường phát hiện bệnh muộn. Người mắc bệnh gan có thể bị giảm tuổi thọ tới 10 năm, ung thư gan giai đoạn cuối thì chỉ có thể kéo dài sự sống thêm 1 - 2 năm.

    Để bảo vệ gan, mọi người nên chú ý hạn chế thức khuya, uống ít rượu bia, tăng cường ăncà rốt, mướp đắng, nấm, yến mạch, đậu xanh, trà hoa cúc…


    Ảnh: Internet

    4. Bệnh thận

    Cũng giống như gan, chế độ ăn uống độc hại, uống rượu bia cũng chính là nguyên nhân khiến thận bị quá tải, sinh bệnh như sỏi thận, viêm thận và thậm chí là urê huyết.
    Thận là cơ quan nội tạng rất quan trọng, nó liên quan tới sự cân bằng chất lỏng cơ thể và chất thải trao đổi chất. Khi thận có bệnh thì tuổi thọ sẽ suy giảm nhiều (từ 10 - 20 năm), những người phải chạy thận thì sống thêm được (5 - 10 năm).

    Để thận khỏe mạnh giúp mình sống thọ hơn, mọi người chú ý ăn ít hải sản khi uống bia rượu, hạn chế đồ ngọt, không nhịn tiểu, uống nhiều nước, ăn rau xanh...

    5. Bệnh mạch máu não

    Đây là mối đe dọa lớn với những người trung niên và người cao tuổi. Nếu mắc căn bệnh này thì cuộc đời sẽ dừng lại sớm, tuổi thọ giảm mạnh 20 - 40 năm.

    Có nhiều yếu tố gây ra các bệnh mạch máu não như tăng huyết áp, tăng lipid máu, tăng đường huyết..., nếu để lâu không chữa kịp thời có thể dẫn tới xuất huyết não, đột quỵ, nhồi máu não, liệt nửa người…

    Để tránh bệnh mạch máu não, mọi người cần lưu ý kiểm soát huyết áp, ăn uống thanh đạm, tăng cường tập thể dục, sinh hoạt điều độ...

    Nguồn: Tổng hợp
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này