4 nguyên liệu giúp mẹ giặt trắng sạch quần áo dù vết bẩn bám cứng đến đâu, đỡ công chà xát

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi ngocly3008, 9/2/20.

  1. 4 nguyên liệu giúp mẹ giặt trắng sạch quần áo dù vết bẩn bám cứng đến đâu, đỡ công chà xát

    4 nguyên liệu giúp mẹ giặt trắng sạch quần áo dù vết bẩn bám cứng đến...

    LIÊN HỆ (146 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: ngocly3008
    3. Ngày đăng: 9/2/20 lúc 20:23
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. ngocly3008

    ngocly3008 Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Trẻ con đứa nào mà chẳng tinh nghịch nhưng khổ nỗi nhỏ cháu gái đang ở chung nhà với em phải xếp vào hàng “quậy” hơn cả con trai luôn ạ. Hôm nào đi học về quần áo cũng lấm lem, không dính mực thì cũng là bùn đất, thành ra em gái của em phải ngồi giặt mệt đứt hơi. Mấy hôm em thấy vậy bảo: “Hay quăng đi rồi mua đồ mới” thì nó bảo: “Tiền đâu mà mua liền liền được chị”.

    Em ngẫm cũng đúng, nên lên mạng xem có cách gì hay hơn không, đúng lúc gặp trang Phunutoday chỉ mẹo đánh bay mọi vết bẩn “cứng đầu”, đọc nhỏ em nghe rồi áp dụng thì hiệu quả thật. Vậy là từ nay cháu gái của em không bị la rầy, mà nhỏ em cũng đỡ vất vả luôn rồi ạ. Mẹ xem lưu lại có cần thì áp dụng cho quần áo của con nhỏ cũng như cả nhà nhé.

    Ảnh minh họa - nguồn internet

    Giấm

    Giấm không chỉ hỗ trợ nhiều cho các mẹ trong việc nấu nướng mà còn giúp làm sạch vật dụng, làm trắng quần áo. Bằng cách pha giấm và nước theo tỷ lệ 1:2, sau đó ngâm áo trắng đã giặt qua xà phòng vào. Độ khoảng 3-4 tiếng lấy ra xả lại nước sạch và đem phơi nắng thì sạch sẽ tinh tươm, không còn vết bẩn nào hết ạ.
    Nước cốt chanh

    Nếu nhà hết giấm thì các mẹ có thể dùng chanh thay thế, hiệu quả cũng không kém đâu ạ. Chỉ cần các mẹ cắt đôi quả chanh rồi chà xát trực tiếp lên vết bẩn trên áo, đến khi thấy với bẩn mờ dần thì đem giặt lại với xà phòng, đảm bảo tình trạng sẽ khắc phục đáng kể.

    Riêng những vết bẩn “cứng đầu”, các mẹ chịu khó thực hiện cầu kỳ hơn, đó là cho vào nồi 2 – 3 quả chanh tươi cắt lát và một ít nước, tiếp theo đun với lửa lớn. Sau khi nước sôi thì tắt lửa rồi cho áo trắng cần tẩy vào, ngâm trong 1 giờ rồi giặt bình thường sẽ có lại chiếc áo đẹp đẽ, trắng sáng thôi ạ.

    Nước lau kính

    Trong trường hợp quần áo con nhỏ bị dính mực như nhỏ cháu nhà em thì các mẹ cũng đừng quá lo lắng, vì có thể nhanh tay xử lý bằng nước lau kính. Bởi nước lau kính không chỉ có tác dụng làm sạch kính, mà còn có khả năng đánh bay vết mực cứng đầu trên quần áo. Chỉ cần phun nước lau kính lên vết bẩn quần áo và để nó trong 5 phút, sau đó giặt lại áo bằng xà phòng như bình thường thì vấn đề sẽ được giải quyết với hiệu quả hơn cả mong đợi đấy ạ.

    Ruột bánh mì



    Ảnh minh họa - nguồn internet

    Ngoài ra, các mẹ cũng nên biết cách đánh bay vết bẩn, cụ thể là son môi. Bởi em biết ở đây nhiều mẹ có thói quen trang điểm kỹ càng rồi mới thay quần áo, vô tình khiến chúng bị lấm lem, dính son môi đã được thoa trước đó.
    Thông thường, chỉ cần giặt nhiều lần thì vết son môi ấy sẽ mờ dần đi nhưng nếu không thể chờ lâu, các mẹ cứ dùng ruột bánh mì hoặc những chiếc bánh mì mềm cuộn tròn rồi chà đều tay lên vết bẩn. Sau đó cứ mang quần áo ấy đi giặt lại với xà phòng và nước như bình thường thì khi khô, vết son môi không cánh liền bay mất đấy ạ.

    Nguồn: thông tin tổng hợp
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này