4 cách dọn dẹp của mẹ khiến nhà cửa càng dọn càng bẩn, đâu đâu cũng thấy bụi, còn vi khuẩn

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi phuongthao26016, 7/2/20.

  1. 4 cách dọn dẹp của mẹ khiến nhà cửa càng dọn càng bẩn, đâu đâu cũng thấy bụi, còn vi khuẩn

    4 cách dọn dẹp của mẹ khiến nhà cửa càng dọn càng bẩn, đâu đâu cũng...

    LIÊN HỆ (140 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: phuongthao26016
    3. Ngày đăng: 7/2/20 lúc 22:13
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Các mẹ đã bao giờ gặp phải tình trạng nhà càng dọn lại càng bẩn và bừa bộn hơn chưa ạ? Dù em đã lau dọn sạch sẽ, lần lượt từng thứ một chứ không hề luộm thuộm tí nào. Đang đau đầu về vấn đề này, em thử lên mạng tìm hiểu xem có tìm ra nguyên nhân không thì may thế nào lại đọc được bài viết ở trang kienthuc.net. Hóa ra có 4 cách dọn nhà tưởng là đúng nhưng lại hóa thành sai lầm.


    Sai lầm khi dọn dẹp nhà cửa (hình minh họa - Nguồn internet)

    1. Vệ sinh nhà từ dưới lên trên
    Thứ tự dọn dẹp nhà chị em nên ưu tiên phải là từ trên xuống dưới, ví dụ như trần nhà, bàn, kệ, cửa sổ rồi sau đó mới tới sàn nhà. Tuy nhiên, nhiều chị em theo thói quen lại làm ngược lại khiến cho nhà càng dọn càng bẩn hơn. Sau khi hút bụi, lau sàn xong mới tiến hành dọn dẹp ở các vị trí cao hơn thì chắc chắn bụi bẩn vẫn sẽ rơi xuống. Kết quả là chúng ta phải lau dọn nhà thêm 1 lần nữa.
    2. Dùng chung một chiếc giẻ để lau tất cả vị trí trong nhà
    Việc dùng chung một chiếc giẻ để lau tất cả các vị trí trong nhà sẽ vô tình tạo điều kiện cho bụi bẩn, vi khuẩn, nấm mốc bám từ vị trí này sang vị trí khác. Thậm chí, sau khi lau xong 1 khu vực nếu giẻ không được giặt sạch thì sẽ làm cho những khu vực khác càng bẩn hơn. Bởi vậy, chị em nên dùng những chiếc giẻ riêng mỗi khi lau phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, bàn ghế, sàn nhà...

    3. Phun trực tiếp chất tẩy rửa lên bề mặt vật dụng cần làm sạch
    Việc phun trực tiếp chất tẩy rửa lên bề mặt vật cần làm sạch tưởng chừng sẽ giúp loại bỏ vết bẩn nhanh và hữu hiệu hơn nhưng sự thật thì hoàn toàn ngược lại. Lý do bởi các chất lỏng sẽ tích tụ trên bề mặt chặt hơn, bụi gặp chất lỏng lại càng khó làm sạch. Các mẹ có thể thay đổi thói quen bằng cách xịt dung dịch tẩy rửa lên khăn mềm rồi dùng nó để lau đổ đạc.


    (Hình minh họa - Nguồn internet)

    4. Sau khi vệ sinh xong không làm sạch các dụng cụ cọ rửa
    Sau khi sử dụng xong nếu các mẹ không làm sạch lại các dụng cụ cọ rửa thì vi khuẩn sẽ bị kẹt lại, sinh sôi lên với tốc độ chóng mặt. Ở lần sử dụng tiếp theo, số vi khuẩn này sẽ dính lên bề mặt vật dụng khác. Bởi vậy, chúng ta nên cọ rửa và phơi khô các dụng cụ trước khi đặt chúng về vị trí cũ.
    Nguồn: Thông tin tổng hợp
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này