4-5 triệu là đã mua điện một chiếc smartphone chạy ổn, cớ sao người ta vẫn mua máy chục triệu?

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi duyluandethuong@gmail.com, 20/2/20.

  1. 4-5 triệu là đã mua điện một chiếc smartphone chạy ổn, cớ sao người ta vẫn mua máy chục triệu?

    4-5 triệu là đã mua điện một chiếc smartphone chạy ổn, cớ sao người ta...

    LIÊN HỆ (150 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: duyluandethuong@gmail.com
    3. Ngày đăng: 20/2/20 lúc 22:31
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Hôm qua ngồi với mấy đứa bạn, có nhắc tới câu chuyện này. Có đứa bạn bảo chỉ cần 1 cái điện thoại tầm 4-5 triệu, Xiaomi, Oppo, Vsmart gì đấy, là đã đủ dùng rồi, không cần phải chi nhiều tiền làm gì cho phí vào iPhone, Galaxy S, Note các kiểu. Mình thì không đồng ý về vụ này, mình nghĩ rằng mọi thứ đều có giá của nó.
    Ngoại hình: chưa phải là cái quan trọng nhất


    Vài năm trước bạn còn có thể lấy lý do những con điện thoại flagship đẹp hơn so với điện thoại tầm trung, tầm thấp khi nói về giá tiền. Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại thì những chiếc smartphone tầm trung không hề xấu, thậm chí một vài mẫu còn đẹp hơn cả những chiếc flagship. Ví dụ, Mi 9T giá chỉ 8,9 triệu hay Vsmart Active 3 tầm 4-5 triệu có thiết kế không cần tai thỏ hay màn hình khoét lỗ, full màn luôn. Hay như Oppo cũng có chiếc Reno 2F với thiết kế đẹp mắt đấy thôi.
    Nếu nói về chất lượng hoàn thiện thì cũng không hẳn tốt hơn, vì những chiếc máy tầm trung hiện tại cũng đã làm rất tốt, có lẽ là nhờ chất lượng sản xuất đã được nâng lên theo thời gian cho toàn bộ ngành công nghiệp, và tiêu chuẩn của người dùng cũng được nâng lên nên các hãng phải làm theo thì mới cạnh tranh được với nhau. Hiện tại mức độ hoàn thiện của những chiếc điện thoại tầm trung đã đạt mức 8-9 nếu lấy mấy con flagship là 10 điểm.

    [​IMG]

    Giá trị đến từ trải nghiệm


    Ngoại hình không phả điểm khác biệt, vậy chỉ còn trải nghiệm và những thứ bên trong. Trải nghiệm này theo mình có mấy ý sau.
    1. Độ mượt mà:


    Dù có dùng chip Snapdragon 7xx hay 6xx đi nữa thì hiệu năng, độ mượt của các điện thoại tầm trung vẫn chưa thể so sánh được với những chiếc điện thoại đắt tiền chạy Snapdragon 8xx. Tùy hãng mà bạn có thể thấy rõ sự khác biệt hay không, nhưng về cơ bản thì hiệu năng CPU, GPU đã không bằng rồi. Mình nghĩ rằng Qualcomm cũng đã tính tới chuyện này, chưa kể nguồn lực dành cho tối ưu phần mềm của điện thoại cao cấp có lẽ cũng nhiều hơn nên các hãng có thể làm ra sản phẩm tốt hơn.
    Trong năm 2018 và 2019, số lượng điện thoại tầm trung mình được trải nghiệm là khá nhiều, nhiều hơn so với điện thoại flagship Android luôn, nhưng độ mượt thì mình vẫn thấy không bằng được, kể cả mấy con cận cao cấp giá trên 10 triệu.

    [​IMG]

    2. Sự tiện lợi:


    Với anh em nào cần dùng bút để ghi chú, Galaxy Note 10 rõ ràng đắt hơn và mang lại nhiều lợi ích hơn cho anh em trong công việc hoặc đời sống hằng ngày, mà không có chiếc điện thoại tầm trung nào có thể làm được. Hay như iPhone có hệ thống unlock gương mặt quá tiện lợi chẳng hạn, mấy con tầm trung Android đâu thể so bì. Những thứ này nghe có vẻ nhỏ nhặt, nhưng vì bạn phải dùng nó nhiều lần, và nó đem lại giá trị cao hơn cho cuộc sống của bạn, nên nhà sản xuất có thể tính tiền bạn nhiều hơn cho chuyện đó.
    3. Camera:


    Theo mình, trong thời đại mà smartphone đã bão hòa, camera chính là điểm khác biệt lớn nhất giữa điện thoại tầm trung với cao cấp. Những con tầm trung hiện nay có thể cho ra chất lượng ảnh khá ổn, phù hợp với đa số nhu cầu, nhưng nếu anh em yêu cầu một thứ xịn hơn, ảnh ngon hơn, chụp dễ dàng hơn thì những con flagship mới đáp ứng được. Thật ra thì nó còn phụ thuộc nhiều vào tiêu chuẩn của anh em dành cho ảnh, nên có những bạn thấy camera tầm trung vẫn ổn, như mình thì phải là ảnh ngon nhất có thể mới chịu được nên đành cắn răng đưa tiền cho các hãng
    [​IMG]

    Riêng về camera, đây cũng là nơi mà các hãng có thể thể hiện sự sáng tạo của mình. Apple, Google nhờ rất nhiều vào thuật toán + AI để làm cho ảnh đẹp hơn. Oppo và Huawei thì đưa công nghệ zoom xa. Xiaomi, Samsung thì cố gắng dùng cảm biến độ phân giải cao và kĩ thuật gom điểm ảnh để cải thiện chất lượng ảnh, và cả khả năng zoom nữa. Rồi các thay đổi lớn như camera zoom tàu ngầm, camera góc rộng... cũng đều là từ camera. Nó cũng trở thành điểm nhấn bán hàng.
    4. Sự sáng tạo:


    Galaxy Z Flip, Galaxy Fold... là những đại diện mới cho làng sáng tạo smartphone. Nó có hình dáng phi truyền thống, và cũng có ý nghĩa trong việc sử dụng hằng ngày. Đây là thứ mà không có smartphone tầm trung nào dám làm (và cũng không có ý nghĩa về mặt kinh doanh để làm). Nếu bạn đã chán smartphone bình thường, bạn có tiền, thì sự sáng tạo là thứ mà các dòng flagship có thể mang lại cho bạn. Thật ra thì bạn có nhiều tiền thì bạn mua gì cũng được, vậy thì xài cái gì ngon ngon cho nó xứng đáng.
    [​IMG]

    Một vài thứ khác mà bạn vẫn có thể thấy được sự khác biệt, ví dụ như màn hình + khả năng hiển thị, tần số quét nhanh hơn nhưng những thứ này nhỏ hơn nên mình không nói kĩ trong bài này. Anh em có ý kiến gì thì hãy comment vào bài nhé.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này