3 bài thuốc dưỡng nhan tắm trắng từ lá đinh lăng, bài thuốc quý như vàng mà bao...

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Mecubo8x, 18/2/20.

  1. 3 bài thuốc dưỡng nhan tắm trắng từ lá đinh lăng, bài thuốc quý như vàng mà bao...

    3 bài thuốc dưỡng nhan tắm trắng từ lá đinh lăng, bài thuốc quý...

    LIÊN HỆ (151 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Mecubo8x
    3. Ngày đăng: 18/2/20 lúc 10:23
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. Mecubo8x

    Mecubo8x Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Từ lâu, cây đinh lăng đã được biết đến là vị thuốc quý trong mỗi nhà. Nhưng hẳn là có lẽ nhiều chị em chưa biết đến công dụng dưỡng nhan tuyệt vời của loại cây này.


    Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
    Chẳng có vẻ gì giống nhân sâm, nhưng đinh lăng lại chính là cây cùng họ, đã được nhiều nghiên cứu và chứng minh những tác dụng làm đẹp thần kì. Tất cả các bộ phận của cây đinh lăng, từ thân cành lá cho đến toàn bộ rễ và vỏ cây đều có thể sử dụng. Các mẹ có thể nhận biết lá đinh lăng có hình tròn hoặc lá xẻ thùy lông chim, hình răng cưa không đều, lá kép 1 - 3 lần, thân nhỏ và nhẵn cao khoảng 0,8 - 1,5m. Cây cũng có hoa và quả mọc thành chùm.


    Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

    Theo những nghiên cứu chỉ ra, nhưng chất quý để làm đẹp như glucozit, saponin, flavonoit, tanin, vitamin B, các axit amin trong đó có lyzin, xystei và methionin đều rất quý và là axit amin khó thay thế.

    Làn da trắng mịn khỏe đẹp từ cây đinh lăng

    Có rất nhiều mẹo làm trắng da toàn thân, lá đinh lăng cũng mang lại tác dụng này. Ngoài việc đun sôi lá đinh lăng tắm theo cách thông thường cũng có tác dụng làm trắng da. Lá đinh lăng kết hợp với một số thảo dược như lá mây, sả, chanh giúp đẩy hắc tố gây thâm, tái tạo collagen làm trắng da nhanh chóng hơn.

    Chị em có thể tham khảo cách làm trắng da toàn thân nhanh nhất từ lá mây và đinh lăng theo công thức sau đây:

    Nguyên liệu:

    - Đinh lăng
    - Lá mây
    - Sả
    - Chanh

    Lấy lá mây, sả và đinh lăng cho vào nồi đổ nước và đun sôi khoảng 5 phút. Sau đó, đổ nước lá ra chậu hòa thêm nước lạnh và cho thêm nước cốt chanh hòa đều để tạo ra loại nước tắm làm trắng da nhanh nhất. Nếu nhà có bồn tắm, nên đổ nước lá này vào bồn và ngâm mình trong khoảng 20 - 30 phút, cách này giúp tinh chất ngấm sâu vào da, mang lại làn da trắng sáng, hồng hào. Kết hợp với massage toàn thân giúp lưu thông khí huyết và thư giãn cơ thể nữa.

    Xông mặt làm trắng, trị mụn

    Chị em cũng có thể xông mặt với lá đinh lăng, bằng cách ngâm lá vào tô nước nóng, đợi khoảng vài phút trước khi chùm khăn kín để xông 10 - 15p. Lưu ý nên làm sạch mặt trước khi xông, và để mặt cách xa tô nước nóng vừa đủ để tránh bị bỏng. Kết thúc bước xông bằng các loại mặt nạ dưỡng da đều tăng hiệu quả chăm sóc da mặt tốt.


    Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

    Trà đinh lăng giúp da hồng hào

    Theo Đông y, dùng lá đinh lăng khô 80g, đổ 500ml nước sắc còn 250ml chia làm 2 lần uống trong ngày sẽ nhanh chóng hết các vết nổi mẩn. Hoặc có thể nhai hoặc giã nát lá đinh lăng rồi đắp ngay lên vết thương làm dịu đau và nhanh lành. Chính vì vậy, đinh lăng còn là công thức để làm dịu những nốt mụn nhọt, mẩn ngứa.


    Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

    Củ hay rễ đinh lăng lâu năm có tác dụng thông huyết mạch, bồi bổ khí huyết, chống dị ứng… nên còn thường được sử dụng để ngâm rượu, chữa thiếu máu, làm hồng hào da mặt. Tuy nhiên cần sử dụng đúng liều lượng và có tư vấn của bác sỹ Đông y để tránh sử dụng sai cách.

    Còn một cách làm đẹp dễ chịu, tạo hương thơm mát, thư giãn tinh thần từ lá đinh lăng là có thể phơi khô lá đinh lăng, sau đó cho vào túi vải nhỏ đặt gần gối sẽ tỏa hương thơm ngát, làm dịu tinh thần. Chị em có giấc ngủ ngon, cơ thể thoải mái sẽ tràn đầy năng lượng và tươi mới hơn mỗi ngày.

    Tổng hợp.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này