11 lợi ích cho bà bầu khi ăn dưa hấu, ngừa tiền sản giật, trị nghén và phát triển xương

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Xuongrong9x, 11/2/20.

  1. 11 lợi ích cho bà bầu khi ăn dưa hấu, ngừa tiền sản giật, trị nghén và phát triển xương

    11 lợi ích cho bà bầu khi ăn dưa hấu, ngừa tiền sản giật, trị nghén và...

    LIÊN HỆ (175 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Xuongrong9x
    3. Ngày đăng: 11/2/20 lúc 11:07
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. Xuongrong9x

    Xuongrong9x Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Nhiều người cho rằng ăn dưa hấu thì nóng trong người, nhưng nếu ăn uống có chừng mực thì mẹ bầu và thai nhi sẽ được hưởng rất nhiều lợi ích từ dưa hấu


    Dinh dưỡng đóng góp một phần quan trọng cho một thai kỳ khỏe mạnh. Mẹ bầu luôn được khuyến khích ăn trái cây vì những lợi ích tuyệt vời của nó, một trong số đó là dưa hấu. Nó giúp cho sức khỏe tim tốt hơn, tăng cường miễn dịch, trị ốm nghén, ngăn ngừa tiền sản giật... Hai hợp chất đặc biệt bảo vệ được tìm thấy trong dưa hấu là citrulline và lycopene. Lợi ích cho bà bầu khi ăn dưa hấu rất đáng kể.

    Theo nghiên cứu, một cốc dưa hấu thái hát lựu (khoảng 152 gram) chứa khoảng:

    46 calo

    11,5 gram carbohydrate

    1 gram protein

    0,2 gram chất béo

    0,6 gram chất xơ

    12,3 miligam vitamin C

    865 đơn vị quốc tế vitamin A

    170 miligam kali

    15,2 miligam magiê

    0,1 miligam thiamine

    0,1 miligam vitamin B6

    0,3 miligam axit pantothenic

    0,1 miligam đồng

    0,1 miligam mangan.

    Dưa hấu còn chứa thiamine, riboflavin, niacin, vitamin B6, folate, acid pantothenic, magiê, photpho, kali, kẽm, đồng, mangan, selen, choline, lycopene và betaine. Ngoài ra lycopene trong dưa hấu được tìm thấy nhiều hơn bất kỳ trái cây hoặc rau quả khác. Do vậy ăn dưa hấu rất tốt cho mẹ và bé. 11 lợi ích của dưa hấu đối với bà bầu có thể kể ra là:

    1. Giảm chứng ợ nóng khi mang thai

    Mang thai có thể gây ra những thay đổi trong các hormone trong cơ thể. Những thay đổi này mang lại một chút bất tiện. Một trong số đó là các vấn đề về axit dạ dày và ợ nóng khi mang thai. Dưa hấu được biết là có tác dụng làm dịu hệ tiêu hóa và có thể chứng ợ nóng.

    2. Ngăn ngừa sưng phù ở tay và chân bà bầu

    Bà bầu hay đối mặt với việc tích nước bất thường ở một số mô trong cơ thể.Hàm lượng nước dồi dào trong dưa hấu sẽ làm giảm những tắc nghẽn trong các mạch máu và hệ cơ, nhờ đó chữa trị hiệu quả chứng phù nề.

    3. Khắc phục vấn đề thiếu nước ối

    Một vấn đề phổ biến khác liên quan đến mang thai là thiếu ối. Thiếu ối có thể
    gây ra một chút khó chịu, cơ thể lừ đừ mệt mỏi, trầm trọng hơn có thể dẫn đến sinh non. Nhưng mẹ không cần phải lo lắng. Dưa hấu bao gồm gần chín mươi phần trăm nước.


    4. Giảm chứng ốm nghén

    Hầu hết mẹ bầu đều bị buồn nôn, ốm nghén vào buổi sáng. Thông thường điều này xảy ra trong vài tuần đầu tiên của thai kỳ. Để khắc phục vấn đề này, chỉ cần 1 ly nước ép dưa hấu mỗi buổi sáng, thật đơn giản!

    5. Tăng cường hệ miễn dịch

    Màu đỏ của dưa hấu là nhờ có lycopene - một chất chống oxy hóa có thể giúp ngăn ngừa ung thư và tiểu đường. Dưa hấu chứa nhiều lycopene nhất trong tất cả các loại rau quả. Nó cũng có thể giúp giữ cho trái tim của mẹ bầu khỏe mạnh. Ăn dưa hấu cũng có thể tăng mứcarginine, một loại axit amin quan trọng mà người dùng đã sử dụng chotổng hợpoxit nitric,giúp giãn mạch để giữ cho máu lưu thông hiệu quả và giảm nguy cơ huyết áp cao, điều tiết hệ thống miễn dịch.

    Dưa hấu cũng là nguồn cung cấp vitamin C, một vi chất dinh dưỡng quan trọng,hoạt động như một chất chống oxy hóa và tăng cường miễn dịch để giữ cho cơ thể mẹ bầu khỏe mạnh và tránh khỏi bệnh mãn tính.

    6. Giải độc cơ thể

    Dưa hấu có đặc tính lợi tiểu giúp loại bỏ độc tố và giảm axit uric trong cơ thể. Đặc tính này giúp chức năng gan và thận duy trì tốt trong thai kỳ.Lycopene có trong dưa hấu có thể làm giảm nguy cơ da bị cháy nắng

    7. Giảm triệu chứng chuột rút

    Thay đổi nội tiết tố và tăng cân nhanh khi mang thaigây ra chuột rút cơ bắp và đau ở phụ nữ mang thai. Thật thú vị, một số chất dinh dưỡng trong dưa hấu có thể có hiệu quả trong việc giảm bớt nó

    8. Ngăn ngừa nám da

    Thay đổi nội tiết tố xảy ra trong thai kỳ có thể làm cho làn da của bà bầu
    trông khô và xỉn, dẫn đến nám da. Dưa hấu có thể cải thiện tiêu hóa và loại bỏ độc tố,tạo ra làn da sáng tự nhiên không có sắc tố.


    9. Giảm táo bón

    Dưa hấu là loại thực phẩm giảm táo bón vô cùng hiệu quả, vì nó rất giàu chất xơ có thể giảm nhu động ruột. Rõ ràng ăn dưa hấu rất có lợi cho bà bầu.

    10. Hỗ trợ sự phát triển xương khỏe mạnh ở thai nhi

    Một lý do quan trọng khác để bà bầu bổ sung dưa hấu trong bữa ăn hàng ngày của mình là dưa hấu giúp hình thành xương và răng cho em bé. Dưa hấu chứa khoáng chất, canxi và kali với số lượng lớn và cần thiết cho sự phát triển xương ở thai nhi.

    11. Ngăn ngừa tiền sản giật

    Dưa hấu chứa nhiều lycopene hơn các loại trái cây hoặc rau quả khác. Một nghiên cứu trong Tạp chí Quốc tế Phụ khoa và Sản khoa cho thấy thai phụ uống bổ sung lycopene thường xuyên có cơ hội thấp hơn 50% bị tiền sản giật so với các bà bầu không bổ sung thường xuyên.

    Bài và ảnh tổng hợp từ TAP
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này