10 loài vật thông minh nhất ngoài con người: Tinh tinh, lợn, bạch tuộc, bồ câu, cá heo, chó

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi trungnguyenK, 14/2/20.

  1. 10 loài vật thông minh nhất ngoài con người: Tinh tinh, lợn, bạch tuộc, bồ câu, cá heo, chó

    10 loài vật thông minh nhất ngoài con người: Tinh tinh, lợn, bạch tuộc,...

    LIÊN HỆ (265 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: trungnguyenK
    3. Ngày đăng: 14/2/20 lúc 19:35
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. trungnguyenK

    trungnguyenK Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Cùng điểm qua những con vật thông minh nhất hành tinh, xem các mẹ có đồng ý không?

    Ảnh: dolphinprojects, agrics
    1/ Tinh tinh:


    Ảnh: The Conversation

    Tinh tinh và con người rất giống nhau, DNA của chúng giống khoảng 99% so với chúng ta. Tinh tinh là họ hàng gần nhất của chúng ta, và giống như con người, chúng sống trong các cộng đồng xã hội và có thể thích nghi với các môi trường khác nhau. Họ cũng có thể học ngôn ngữ ký hiệu.
    Tinh tinh có thể đi thẳng đứng trên hai chân nếu chúng muốn, và tuy chúng chủ yếu ăn chay, chúng cũng thỉnh thoảng ăn thịt (cũng như trứng và côn trùng).

    Tinh tinh biết chế tạo và sử dụng các công cụ, chẳng hạn như đá để mở các loại hạt và lá để ngâm nước uống. Chúng đạt đến tuổi sinh sản vào khoảng thời gian gần như con người - 13 đối với con cái và 16 đối với con đực.

    2/ Cá heo:


    Ảnh: dolphinprojects

    Cá heo mũi chai là một trong số ít các loài trong vương quốc động vật có khả năng sử dụng âm thanh để làm ngôn ngữ của riêng mình. Đầu đời, mỗi con cá heo tạo ra tiếng kêu độc đáo của riêng nó, mang lại cho nó một bản sắc riêng. Bởi vì mỗi tiếng kêu là duy nhất, cá heo có thể gọi cho nhau bằng cách bắt chước tiếng kêu của một con cá heo mà chúng muốn giao tiếp. Nó tương đương với việc gọi nhau bằng tên.
    Nhiều con cá heo thiết lập quan hệ bầy đàn mạnh mẽ và sẽ ở lại với các thành viên bị thương hoặc bị bệnh trong nhóm, giúp chúng nổi lên mặt nước để chúng có thể thở nếu cần thiết. Ngoài ra còn có báo cáo về việc cá heo bảo vệ người bơi khỏi cá mập bằng cách bơi theo vòng tròn xung quanh người, hoặc lao vào những con cá mập để đuổi chúng.

    3/ Con voi:


    Ảnh: motherjones

    Bộ não của voi lớn hơn bộ não của bất kỳ động vật trên cạn nào khác và vỏ não có nhiều tế bào thần kinh như não người. Khả năng học hỏi của voi rất ấn tượng, và chúng cũng tự nhận thức được. có thể nhận ra chính mình trong gương!
    4/ Vẹt xám châu Phi:


    Ảnh: youtube

    Được biết đến như "Einstein của thế giới vẹt", vẹt châu Phi rất thông minh. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những con chim sở hữu khả năng suy luận trừu tượng. Chúng dường như có một số hiểu biết về quan hệ nhân quả và sử dụng nó để suy luận về thế giới.Vẹt xám châu Phi cũng thể hiện sự thông minh của chúng với khả năng đếm và kỹ năng phát âm để giao tiếp.
    5/ Chuột:


    Ảnh: northwest

    Khả năng "suy nghĩ về suy nghĩ" được gọi là siêu nhận thức, và một vài năm trước các nhà khoa học phát hiện ra rằng chuột, giống như con người, có thể đưa ra quyết định dựa trên những gì chúng biết hoặc không biết.
    Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng chuột tự nhận thức về bản thân một cách đáng ngạc nhiên, chúng biết mơ giống như chúng ta. Chuột được nuôi cực kỳ gắn bó theo bầy và hình thành mối liên kết mạnh mẽ với chủ của chúng. Chúng biết tên của mình và chạy ra khi được gọi. Bọn chuột còn biết xin ra khỏi chuồng để chơi đùa và tương tác với chủ nhân của chúng.

    6/ Quạ:


    Ảnh: livescience

    Não của một con quạ có kích thước bằng ngón tay cái của con người, như vậy là rất lớn so với kích thước cơ thể của nó. Điều này khiến trí thông minh của chúng lên một cấp độ ngang với các loài linh trưởng và cho chúng khả năng giải quyết các vấn đề phức tạp.
    7/ Chó:



    Ảnh: youtube

    Khi nhắc đến những người bạn này, "thông minh" có nhiều nghĩa khác nhau đối với những người khác nhau. Một số người cảm thấy một con chó ngoan ngoãn là thông minh, trong khi những người khác tin rằng một con chó có suy nghĩ của riêng mình thông minh hơn.
    Con người đánh giá trí thông minh của chó dựa chủ yếu vào việc chúng học cách tuân theo mệnh lệnh của chúng ta nhanh như thế nào, chúng trình diễn các trò vui tốt như thế nào và liệu chúng có thể học được những kỹ năng của người như nhận dạng đồ vật hay không.

    Bởi vì những con chó đã sống chung với con người quá lâu và trải qua quá trình thuần hóa rất nhiều, một số nhà khoa học tin rằng chúng giống con người hơn cả tinh tinh, và có thể đóng vai trò là hình mẫu để hiểu hành vi xã hội của con người.

    8/ Chim bồ câu:


    Ảnh: allaboutbirds

    Các nghiên cứu cho thấy chim bồ câu có khả năng học các quy tắc toán học trừu tượng. Những con chim này cũng có khả năng đưa ra những lựa chọn cực kỳ thông minh và có kỹ năng giải quyết vấn đề rất phát triển.
    Chim bồ câu cũng có thể nhận ra từng người, rất có thể là do đặc điểm khuôn mặt của họ.

    9/ Lợn:


    Ảnh: agrics

    Theo một số chuyên gia, lợn là một trong những động vật nuôi thông minh nhất, sạch nhất, hơn cả mèo và chó. Lý do lợn lăn lộn trong bùn không phải vì chúng thích bẩn, mà vì chúng không có tuyến mồ hôi và bùn giúp chúng giảm nhiệt độ.
    Các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu về lợn đã biết được rằng chúng có trí nhớ dài hạn tuyệt vời, giải quyết mê cung dễ dàng, có thể hiểu ngôn ngữ tượng trưng đơn giản, thích chơi với nhau, có thể học cách điều khiển cần điều khiển để di chuyển con trỏ trên màn hình và sử dụng gương để tìm thức ăn bị giấu.

    10/ Bạch tuộc:


    Ảnh: nytimes

    Bạch tuộc có bộ não lớn nhất trong các động vật không xương sống. Bạch tuộc thông thường có khoảng 130 triệu tế bào thần kinh trong não. Một con người có 100 tỷ. Tuy nhiên, ba phần năm tế bào thần kinh của bạch tuộc không có trong não; chúng ở trong xúc tu của nó. Mỗi xúc tu có một ý nghĩ riêng, và nếu bị cắt đứt (tuy bạch tuộc có thể tái sinh xúc tu), xúc tu đó sẽ đi lang thang và thậm chí lấy thức ăn như khi còn dính với cơ thể.
    Nguồn dịch: healthypets
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này