Xót xa hình ảnh bác sĩ nằm thiếp tại hành lang bệnh viện vì kiệt sức sau 16 tiếng làm việc

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Ngochuyen10, 16/2/20.

  1. Xót xa hình ảnh bác sĩ nằm thiếp tại hành lang bệnh viện vì kiệt sức sau 16 tiếng làm việc

    Xót xa hình ảnh bác sĩ nằm thiếp tại hành lang bệnh viện vì kiệt sức...

    LIÊN HỆ (148 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Ngochuyen10
    3. Ngày đăng: 16/2/20 lúc 13:13
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. Ngochuyen10

    Ngochuyen10 Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Nhìn mà xót quá các mẹ ạ. Thật cám ơn các bác sĩ đã không ngần ngại cống hiến hết mình để giúp đẩy lùi dịch bệnh.

    Ảnh: Zing

    Mới đây, hình ảnh một bác sĩ đang nằm ngủ thiếp đi ngay trên hành lang của bệnh viện đang được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc. Điều khiến nhiều người xúc động hơn đó chính là vị bác sĩ này vẫn còn mặc nguyên bộ đồ bảo hộ, đeo khẩu trang và mắt kiếng kín mít.
    Được biết, hình ảnh này được chụp tại bệnh viện Nhân dân huyện Ôn Giang (Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc). Vào lúc 10h sáng ngày 14/2, bác sĩ Li Chen đã tình cờ bắt gặp hình ảnh này của đồng nghiệp Zhang Rui nên đã chụp lại.

    Zhang Rui (29 tuổi) mặc quần áo bảo hộ kín mít, ngồi dựa vào tường thiếp đi sau 16 tiếng làm việc liên tục. Anh thức cả đêm, chụp cắt lớp và X-quang cho 26 bệnh nhân, đợi họ được chuyển từ cơ sở cũ sang cơ sở mới.


    Hình ảnh khiến nhiều người cảm động xen lẫn xót xa - Ảnh: Zing

    Chia sẻ với Red Star News, Li Chen nói tại khu vực mới mở của bệnh viện, bác sĩ X-quang được phân công làm việc theo 2 ca để thay phiên nhau nghỉ ngơi.
    Bác sĩ Zhang Rui đã làm ca 8 tiếng vào ngày 13/2. Sau đó, anh đề nghị làm ca tối thay bác sĩ Li Chenxian để đồng nghiệp có thêm vài giờ nghỉ ngơi. Do nhu cầu phòng chống dịch bệnh, mỗi lần bệnh nhân được chuyển từ cơ sở cũ sang chỗ mới với quãng đường 12 km, các thiết bị đều được kiểm tra, khử trùng nghiêm ngặt trước khi đón ca mới.

    Li Chen làm ở khu vực không có ca nhiễm bệnh, còn Zhang Rui nhận nhiệm vụ ở nơi có các trường hợp nghi nhiễm hoặc dương tính với virus. Họ đều mặc đồ bảo hộ 3 lớp để tránh lây nhiễm chéo.

    Bác sĩ này nói thêm ở khoa, Zhang Rui có tinh thần trách nhiệm cao. Ngay cả trong lúc chờ bệnh nhân di chuyển trên đường, anh cũng lo lắng và không hề chợp mắt.

    Sau khi đánh thức anh Zhang dậy, Li Chen đề nghị đổi ca để ngươi đồng nghiệp có thể nghỉ ngơi nhưng anh Zhang Rui lại lắc đầu bỏ qua. Anh nói rằng: "Không sao, tôi vẫn ổn" và tiếp tục công việc của mình.


    Bác sĩ Zhang tiếp tục công việc của mình sau khi chợp mắt được đôi chút - Ảnh: Zing

    Những hình ảnh sau đó được đăng tải lên mạng xã hội và được nhiều người biết đến để lại cho anh hàng ngàn lời khen ngợi, Zhang Rui lại khiêm tốn nói rằng: “Không có gì, tất cả y bác sĩ trong khoa tôi đều như thế này. Đây là trách nhiệm của bác sĩ chúng tôi”.

    Li Chen nói thêm khoảng 16h, một em bé 1 tuổi bị sốt và cần được kiểm tra gấp. Bệnh nhi không ngừng khóc khiến cha mẹ không thể dỗ dành. Zhang Rui không nói gì, chỉ lặng lẽ mặc đồ bảo hộ, bước vào phòng xoa dịu đứa trẻ, sau đó hoàn thành công việc.
    ---------
    Nguồn bài viết: Zing
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này