Vietnam Airlines báo thất thu 250 tỷ mỗi tuần do corona, sắp sửa cho thuê lại máy bay

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi bk9sw@hotmail.com, 14/2/20.

  1. Vietnam Airlines báo thất thu 250 tỷ mỗi tuần do corona, sắp sửa cho thuê lại máy bay

    Vietnam Airlines báo thất thu 250 tỷ mỗi tuần do corona, sắp sửa cho...

    LIÊN HỆ (142 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: bk9sw@hotmail.com
    3. Ngày đăng: 14/2/20 lúc 16:13
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã vừa công bố thất thu đến 250 tỷ đồng (10,8 triệu đô la Mỹ) mỗi tuần do tạm ngưng khai thác các chuyến bay vì đại dịch COVID-10 (corona). Kể từ hồi tháng 1 thì Cục hàng không dân dụng Việt Nam (CAAV) đã tạm ngưng khai thác thương mại các chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc.
    CAAV hiện chỉ cho phép các hãng hàng không vận hành các chuyến bay đến Đài Loan, riêng các chuyến bay đến Trung Hoa Đại Lục, Hong Kong và Macau vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi. Theo thống kê thì mỗi tháng có 70.000 lượt khách giữa Việt Nam và Trung Quốc. Khách du lịch Trung Quốc chiếm 1/3 trong số 18 triệu khách nước ngoài đến Việt Nam tính trong năm 2019.

    Không chỉ lượng khách quốc tế sụt giảm, Vietnam Airlines cũng báo cáo lượng khách đi các tuyến nội địa cũng giảm 20 - 30% trong 2 tuần vừa qua.

    Như vậy có thể thấy đại dịch corona đã giảm đáng kể nhu cầu đi lại của khách du lịch trong nước lẫn quốc tế trong mạng lưới đường bay của Vietnam Airlines.

    [​IMG]
    Và dĩ nhiên, Vietnam Airlines không phải là hãng hàng không duy nhất tại Việt Nam bị tác động bởi COVID-19. Bamboo Airways và VietJet cũng phải tạm ngừng khai thác các chuyến bay đến Trung Quốc và chính phủ Việt Nam ước tính virus corona khiến các hãng hàng không Việt Nam thất thu 10 ngàn tỉ đồng (429,5 triệu đô).

    Đây là giai đoạn khó khăn của Vietnam Airlines bởi hãng này có 19 đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc trong đó mới nhất là đường bay giữa Đà Nẵng và Thượng Hải.

    [​IMG]
    Với việc tạm ngừng khai thác, các máy bay thực hiện các chuyến bay này không thể hoạt động từ đó sinh lợi nhuận thì Vietnam Airlines đã tính đến chuyện cho thuê lại máy bay. Hãng sẽ cho thuê các máy bay như Airbus A321, Airbus A350-900 hay Boeing 787-9/10 đang có trong đội bay.

    Corona đang tác động không nhỏ đến thị trường hàng không toàn cầu và đặc biệt nghiêm trọng đến hàng không khu vực như Đông Nam Á.

    Tại sân bay Changi, Singapore, lượng khách đến giảm đáng kể vì corona và Tổng cục du lịch Singapore ước tính lượng khách đến hiện đang giảm từ 18.000 đến 20.000 khách mỗi ngày và có xu hướng giảm thêm trong thời gian tới.

    Trong khoảng thời gian từ 23 đến 28 tháng 1 thì 92% các chuyến bay đến và đi từ thành phố Vũ Hán - tâm dịch corona, đã bị hủy. Tổng cộng có 2606 chuyến bị hủy trong đó 2406 chuyến không bay theo lịch ban đầu. Theo dữ liệu từ Cirium thì có gần 10.000 chuyến bay bị hủy trong giai đoạn này, con số này bao gồm các chuyến bay quốc tế và nội địa.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này