Vì sao anh em nên sử dụng Playlist khi nghe nhạc

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi a.vu.ac94@gmail.com, 24/2/20.

  1. Vì sao anh em nên sử dụng Playlist khi nghe nhạc

    Vì sao anh em nên sử dụng Playlist khi nghe nhạc

    LIÊN HỆ (147 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: a.vu.ac94@gmail.com
    3. Ngày đăng: 24/2/20 lúc 11:33
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Hiện nay cách nghe nhạc phổ biến nhất trên toàn thế giới là sử dụng các dịch vụ stream nhạc trực tuyến. Tuy nhiên thói quen nghe nhạc của đa số người dùng Việt Nam là chỉ đơn giản là tìm kiếm ca khúc hoặc album muốn nghe rồi nghe chứ không sử dụng các tính năng Playlist thông minh. Theo mình đây là một thiệt thòi khá lớn khi việc sử dụng Playlist mang rất nhiều điểm lợi ích độc đáo cho người dùng.
    Xem thêm:
    Hướng dẫn tạo Playlist cho các dịch vụ Stream nhạc lớn hiện nay: Spotify, Apple Music và TIDAL

    Ngoài những lợi ích gần như ai cũng biết như tiết kiệm thời gian tìm kiếm lựa chọn ca khúc; có thể nghe các ca khúc theo những chủ đề, thể loại khác nhau; nghe được những ca khúc đang hot nhất hiện nay. Thì việc sử dụng Playlist cũng mang đến những lợi ích khá thú vị

    1/ Dễ dàng chuyển đổi giữa các dịch vụ stream nhạc:


    [​IMG]
    Nếu bạn nào đang sử dụng cùng lúc nhiều dịch vụ stream nhạc (như mình sử dụng đến 3 dịch vụ cùng một lúc Youtube Music, Spotify, TIDAL) hoặc có ý định chuyển đổi từ dịch vụ này sang dịch vụ khác. Việc soạn loại thư viện nhạc cũng là một vấn đề rất lớn, tuy nhiên các bạn có thể chuyển đổi các playlist giữa các dịch vụ stream nhạc nhờ những phần mềm của các bên thứ 3 khá dễ dàng.

    Tinh tế cũng có bài viết về cách chuyển đổi giữa Apple Music và các dịch vụ khác các bạn cũng có thể tham khảo thêm nhé (đây đây nè)

    Tại sao đây là một điều lợi ích quan trọng có những người sử dụng hai thậm chí đến 3 dịch vụ stream nhạc cùng lúc vì nhu cầu sử dụng khác nhau hay đang lưỡng lự có nên trải nghiệm các dịch vụ stream nhạc mới hay không thì cũng có thể trải nghiệm và nghe các ca khúc quen thuộc để tiện so sánh.

    2/ Đồng bộ giữa nhiều thiết bị:


    [​IMG]
    Bình thường hằng ngày mình chủ yếu làm việc và nghe nhạc trên máy tính, tuy nhiên những lúc cần ra ngoài nghe trên điện thoại thì không thể lúc nào cũng có thể mở đt ra và tùy chỉnh ca khúc theo ý muốn. Và thật sự thì Playlist cực kỳ hiệu quả trong những lúc như thế này.

    Các bạn chỉ cần tạo hoặc lưu một Playlist trên PC hay bất kỳ thiết bị nào trên dịch vụ stream nhạc. Sau đó nếu thích hoặc có thời gian rảnh thì lấy ra dù đang ở đâu hay là đang sử dụng máy tính hay điện thoại.
    Và nếu muốn các dịch vụ stream nhạc đều có khả năng download các playlist về để nghe offline, nên cũng cực kỳ tiện lợi khi các bạn có nhiều thiết bị khác nhau

    3/ Mang tính chia sẻ cộng đồng cao hơn:


    [​IMG]

    Một tính năng được giới thiệu trong vài năm trở lại đây đã cho phép người dùng sử dụng các tính năng chia sẻ và tìm kiếm các playlist được người dùng tạo nên. Điều này giúp cho các bạn có thể tìm thấy những playlist độc, lạ và hợp với gu nghe nhạc của mình. Các bạn chỉ cần tìm kiếm một từ khóa, một chủ đề cũng sẽ có khá nhiều Playlist được người dùng tạo nên và nghe các Playlist này cũng khá thú vị. Ngoài ra các bạn cũng có thể tìm hiểu được gu nhạc của những người thân xung quanh mình.

    Nếu người dùng càng sử dụng tính năng thêm playlist nhiều hơn thì thuật toán giới thiệu ca khúc và cá nhân hóa cũng sẽ được cải thiện hơn rất nhiều cho cá nhân và tất cả người dùng.

    4/ Ngày càng được hỗ trợ mạnh mẽ


    [​IMG]

    Các dịch vụ stream không còn đơn thuần là nơi để các bạn tìm kiếm các ca khúc, album mà càng ngày càng thông minh hơn học được thói quen nghe nhạc của người dùng. Các dịch vụ stream nhạc hiện nay thường sử dụng các thuật toán và trí tuệ nhân tạo để tạo nên các Playlist cho từng người nghe cũng như tổng hợp các ca khúc đang được nhiều người yêu thích để dự đoán các bản hit tiềm năng.
    Sau khi học thói quen người dùng các dịch vụ stream nhạc cũng có thể giới thiệu các ca khúc phù hợp thêm cho Playlist của bạn hoặc thậm chí giới thiệu những Playlist của người dùng có thể phù hợp với gu nghe nhạc của bạn.
    Trong thời gian cuối năm ngoái hai dịch vụ stream nhạc lớp nhất thế giới là Spotify và Apple Music cũng đã giới thiệu những Playlist tổng hợp thói quen người dùng dựa trên AI là Spotify Wrapped và Apple Music Replay.

    Và sắp tới Audio Tinhte cũng sẽ có nhiều hoạt động liên quan đến việc chia sẻ Playlist nhạc hơn nhé. Ae nhớ theo dõi nhen sẽ có khá nhiều những bất ngờ thú vị đấy.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này