Tuần lễ gấu béo: Cuộc thi kì lạ dành cho những con gấu to lớn

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi rubilee274@gmail.com, 30/9/20.

  1. Tuần lễ gấu béo: Cuộc thi kì lạ dành cho những con gấu to lớn

    Tuần lễ gấu béo: Cuộc thi kì lạ dành cho những con gấu to lớn

    LIÊN HỆ (170 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: rubilee274@gmail.com
    3. Ngày đăng: 30/9/20 lúc 20:26
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Cân nặng luôn là vấn đề của nhiều người, đặc biệt là phái nữ. Thế nhưng đối với một số động vật, thân hình mập mạp lại mang lại cho chúng những lợi ích to lớn. Chẳng hạn như ở loài gấu, có hẳn cả một cuộc thi mang tên tuần lễ gấu mập (Fat Bear Week) nhằm vinh danh những chú gấu to béo nhất khu vực. [​IMG]
    Đây là cuộc thi được tổ chức vào tháng 10 hằng năm tại vườn quốc gia Katmai thuộc Alaska, Mỹ để chọn ra chú gấu nâu mập nhất trước khi bước vào thời kỳ ngủ đông. Các con gấu sẽ được đánh số, đặt tên cũng như một số thông tin tiểu sử của nó. Cuộc thi sẽ kết thúc vào ngày 6/10 và kết quả sẽ được quyết định thông qua bình chọn online trên trang web Explore.org

    Nhà vô địch năm 2019 là một con gấu cái có tên là Holly, thế nhưng có vẻ ngôi vị đó đang bị lung lay bởi một đối thủ khác có mã số dự thi là 747, với trọng lượng lên đến 636 kg.

    [​IMG]
    Đối với loài gấu, việc tăng cân trước kì ngủ đông là rất quan trọng, lớp mỡ dày sẽ giúp chúng dự trữ năng lương để có thể tồn tại qua mùa đông lạnh giá. Trong thời gian ngủ đông, nó sẽ không ăn uống và có thể sẽ chịu nhiều tổn thương do nhiều yếu tố. Thông thường gấu nâu sẽ tiêu hao ⅓ khối lượng sau kỳ ngủ đông. Vì thế những con gấu cần phải kiếm ăn chăm chỉ để “bồi bổ” cơ thể để chuẩn bị bước vào giấc ngủ, đây quả thật là một cuộc tranh giành thức ăn để sinh tồn thật sự. Con gấu nào có càng nhiều kỹ năng để săn mồi, khoẻ mạnh sẽ chiếm được ưu thế trong trận chiến này.

    [​IMG]
    Gấu nâu Alaska là phân loài gấu nâu có kích thước rất lớn, trọng lượng thông thường rơi từ 363 kg đến 544kg. Sinh sống chủ yếu ở vùng bờ biển phía Nam Alaska, thức ăn chủ yếu của chúng là các loại động vật có vú nhỏ, cá hồi, quả mọng, hoa và thảo mộc. Chúng có thể ăn đến 40 kg thức ăn mỗi ngày.

    Thông qua cuộc thi, vườn quốc gia Katmai hy vọng cuộc thi sẽ giúp nâng cao nhận thức của người dân về loài động vật này, cùng với đó có ý thức và quan tâm nhiều hơn đến môi trường tự nhiên.

    Theo CNN
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này