Tư vấn Chia sẻ về kinh nghiệm 2 năm bán hàng online

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi NamDung59, 6/2/20.

  1. Tư vấn Chia sẻ về kinh nghiệm 2 năm bán hàng online

    Tư vấn Chia sẻ về kinh nghiệm 2 năm bán hàng online

    LIÊN HỆ (258 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: NamDung59
    3. Ngày đăng: 6/2/20 lúc 20:26
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. NamDung59

    NamDung59 Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam [​IMG]
    Mình có thói quen là hay lướt Facebook và làm tàu ngầm thì thấy khá là nhiều Group, cá nhân chạy quảng cáo về khóa học Facebook Ads. Lên đâu cũng thấy cũng thấy quảng cáo, nhiều người hỏi, nhiều người bán khóa học dạy cái này dạy cái nọ. Vì vậy, mình lập topic này để chia sẻ về Facebook Ads bằng trải nghiệm của mình và tư vấn cho mấy đồng môn đang băn khoăn hay hóng chuyện về việc có hay ko nên học các khóa học dạy về quảng cáo Facebook ads.
    Để mọi người hình dung và quyết định có nên đọc tiếp hay ko kẻo mất thời gian. Nhưng nếu đọc tiếp, hết và thấy hay thì cmt cho mình lấy niềm vui nhé. Bài viết này gồm những ý chính sau:
    • Mình là ai và có kinh nghiệm mà đi chia sẻ?
    • Kiếm nguồn hàng online, kỹ thuật và tư duy set quảng cáo FB
    • Kết luận có nên đi học hay ko? Trả lời luôn là ko cần thiết vì có thể tự học như mình đây, quan trọng là tư duy như thế nào thì mình sẽ nói chi tiết bên dưới.

    1 - Mình là ai?
    Mình nói luôn, mình tốt ngiệp một trường đại học kỹ thuật ở Hà Nội, ko học trường lớp về kinh tế và cũng chưa từng tham gia bất cứ khóa học dạy trực tiếp nào về marketing ( Vì ko có tiền đi học đấy nên phải tự học thôi ) nhưng mình có j?? mình có kinh nghiệm bán hàng Online 2 năm, có đang chuyển làm về lĩnh vực sản xuất được 1 năm và đã xây dựng được 2 shop online, lợi nhuận ~ 40tr/tháng. 40tr/tháng có thể sẽ là ít với một số người, vậy nên những bạn nào đã kiếm được hơn 50tr/tháng thì khỏi đọc tiếp cho mất thời gian. Còn ai chưa kiếm đc từng đó tiền thì nên đọc vì nó hữu ích.
    2. Bắt đầu vào việc nội dung chính luôn là kiếm nguồn hàng ở đâu và tư duy về quảng cáo như thế nào?
    Đầu tiên về nguồn hàng: Mình không biết với những người kiếm đc hơn 50tr/tháng có suy nghĩ như thế nào về nguồn hàng nhưng với mình thì mình quan điểm đó là yếu tố quan trọng nhất sau đó đến quảng cáo. Vậy làm thế nào để kiếm được nguồn hàng tốt và để trả lời câu hỏi đó thì các bạn phải định nghĩa được thế nào là tốt? Mình định nghĩa nguồn hàng tốt là nguồn hàng: chất lượng đồng đều sau mỗi lần nhập, có thể làm việc lâu dài dựa vào số lượng hàng hóa sản xuất, có quy trình nhập xuất rõ ràng và sát giá gốc. Mình luôn xác định là sẽ không chỉ bán một lần, mà phải bán nhiều lần cho 1 khách hàng. Mình thấy có nhiều đơn vị họ buôn bán kiểu ăn xổi,bán một lần rồi thôi. Theo mình thế chẳng khác j đi lừa dối khách hàng, vì nếu hàng hóa có vấn đề gì thì khách hàng tìm ai để giải quyết. Có thể hàng của các bán khó bán vì đắt hơn mấy người ăn xổi, phá giá như shop bán trên Shopee, hay một số shop khác, nhưng yên tâm đi nếu bạn làm từ từ thì sẽ bền vững. Có thể bán hàng có tâm nó không mang lại tiền nhanh chóng, nhưng bù lại sẽ có 1 thị phần nho nhỏ và lâu dài. Cái tính truyền miệng nó ghê gớm lắm. Tiếp là phải lâu dài và ổn định, vì đến khi bán tốt, đơn ra đều mà chỗ nhập hàng nó chết hoặc ko có hàng thì ăn shit ngay. Cuối cùng là khi làm việc với bên nguồn hàng nên tìm hiểu khoảng 3 đơn vị sản xuất khác tương tự về giá, chính sách.... để có thông tin và kiếm đc nguồn hàng sát giá nhất.

    Còn Kiếm nguồn ở đâu: Có thể tự SX, nhập hàng TQ qua các đơn vị vận chuyển, hỏi người quen vì ngày nay 10 người khéo 8 người đang kinh rồi cũng nên. Tự kiếm trên mạng nhé mọi người hoặc bạn nào lười thì share cho khóa nhập hàng. Vào đây rồi ib: http://bit.ly/2GX6ZWo

    À quên mất là trước khi tìm nguồn hàng thì các bạn nên tìm hiểu thị trường trước đã. Điều đầu tiên bạn cần xác định được thị trường mình cần phát triển là gì? Nhưng theo mình thấy hầu hết các bạn sẽ không xác định cụ thể thị trường cần triển khai. Hoặc đơn giản là thấy người khác bán gì thì lao vào bán theo mà không biết thị trường có tiềm năng hay không!
    Tiếp đến là nên đi vào ngách sản phẩm. Mình có lời khuyên bảo là khi bạn có thế mạnh và kiến thức ở lĩnh vưc nào đó thì bạn nên kinh doanh vào nó liền . Vì bạn có thể mạnh ở lĩnh vực bạn đang làm, bạn có thể phát triển kinh doanh của bạn nhanh & chính xác hơn những người khác. Bạn sẽ hiểu rõ khách hàng đang cần gì, từ đó bạn sẽ có thể xây dựng được những nội dung chuyên sâu, các kiến thức mà khách hàng cần. Ví dụ như bạn có thể mạnh về “phần cứng máy tính” thì bạn cũng cần phải cụ thể hơn sản phẩm của mình. Như phần cứng máy tính, thị trường này cũng khá rộng lớn, bạn cụ thể tập trung vào một vài mặt hàng cụ thể (ổ cứng SSD, headphone, case, keyboard, mouse,...) Tại sao? Vì các bạn mới bắt đầu, vốn thì ít, bán nhiều thế nhập thế nào đc hết, tiền đâu ra? Chưa kể mới bán phải test (xem sản phẩm nào bán đc, cái nào ko, chất lượng nào tốt) thế nhập hết ăn shit à. Các bạn chỉ nên đi vào ngách nhỏ hơn, ví dụ trang FB chuyên mặt hàng nào đó. Mới đầu cứ bán 1 thứ thôi, khi nào bán ngon, bán tốt, scale ra.

    3 - Facebook Ads: Hiện tại, bán hàng online đi liền với quảng cáo. Cơ mà nhiều người cứ nghĩ nhập hàng về, viết mấy câu giới thiệu sản phẩm, đăng lên FB cá nhân và Fanpage, set mấy cái quảng cáo theo mẫu là bán đc? Không có chuyện đó đâu các bạn ạ. Chỉ có mấy thầy bà mất dạy, kem trộn hay nói đạo lí chuyên đi lừa người thôi các bạn ạ. Tại sao à? Các bạn cứ tưởng tượng Facebook Ads khi càng nhiều người chạy nó càng cạnh tranh. Ví dụ xưa 5 năm trước, chạy cái gì cũng ra đơn, nhưng hiện tại, cùng 1 sản phẩm ốp điện thoại, 1000 shop chạy thì cạnh tranh nó tăng ntn? Như tỉ lệ chọi thi đại học thôi.
    Vậy phải làm sao?
    Sau khi đã chọn được sản phẩm tốt, các bạn vui lòng chú ý những cái sau cho mình:
    - Set 1 trang Fanpage và Instagram bán hàng: Có tên gọi rõ ràng, đàng hoàng và đầu tư chút (dễ đọc, dễ nhớ, ngắn gọn, có từ khóa sản phẩm bán càng tốt). Ví dụ luôn: Có tất là có tất. 1 kiêu chơi chữ của Shop bán tất (vớ) trên mạng. Set xong thì lên Design Bold, Canva làm giúp tao cái LOGO, có chữ thôi cũng được. Sau nữa thì trang trí thêm ảnh bìa, set cửa hàng, set tin nhắn tự động. Đừng hỏi mình làm ntn, google không tính phí nhé.
    - Đăng bán sản phẩm kết hợp với các content liên quan. Ví dụ: bán tất, thì làm ơn 10 bài đăng đừng có 10 bài về bán tất. Thay vào đó, đăng 3 bài bán tất thôi, 7 bài khác làm ơn đăng giúp mình: Cách chống hôi chân (ghi ra 5, 6 mẹo gì đó, mẹo cuối Ngoài ra bạn có thể sử dụng kết hợp bộ vớ chống mùi bên shop mình), 10 style của đàn ông hiện đại (ghi cái gì đó trên mạng ra, google nhé, lồng thêm vào: Sở hữu set tất xịn xò....), Các bài viral content của mấy shop như Men+... nếu sản phẩm dành cho nam. Tại sao làm vậy? Vì nếu các bạn follow trang nào đó, suốt ngày mở mắt ra thấy nó đăng bán hoài 1 sp, các bạn sẽ kiểu chán vl, ko comment, ko react nữa. Nhưng nếu có content ngon, hay thì sẽ react thường xuyên, và NHỜ ĐÓ mà mấy bài đăng bán hàng của các bạn sẽ được hưởng luôn cái react đó.
    - Chạy quảng cáo: Chạy quảng cáo không phải là tất cả, nhưng ko thể thiếu được. Mình nói thế này thôi: các bạn bán sp tốt, các bạn có bài content hay, các bạn tư vấn hấp dẫn nhưng ko quảng cáo thì méo ai thấy và cảm nhận được. Nên phải quảng cáo.
    - Quảng cáo FB ntn?
    Kỹ thuật cơ bản: Google. từ tạo tài khoản, tạo thẻ, add thẻ, các loại quảng cáo, cách set... Các bạn làm ơn tự Google giúp mình, các bạn muốn làm thành công cái gì thì việc đầu tiên là đừng có thụ động, chủ động tìm kiếm trước, khi nào đọc hết và năm 1 cách cơ bản, thực hành thử rồi hãy tính đến chuyện đi học hay không đi học. Còn lười nữa thì share cho khóa học về google ads. Vào đây rồi ib: http://bit.ly/2GX6ZWo
    Tư duy: Nhiều thầy quảng cáo, nào là bí mật thu nhập nghìn đô mỗi tháng, nào là chiến thuật nóng lạnh quảng cáo, chiến thuật thu hút khách hàng tiềm năng chỉ bằng 1 click... Như mình đã nói ở trên, ngày xưa ít người bán, ít ng chạy, các bạn chạy sao nó vẫn ra đơn. Hiện nay, nhà nhà chạy QC Facebook thì tự khắc cạnh tranh tăng lên. Do đó, KỸ THUẬT CHẠY nó ko còn quan trọng. Quan trọng nhất là CONTENT. Content phải hay, hình ảnh phải đẹp, video phải rõ nét, viral. Xu hướng hiện tại là nhìn, nghe mới đến đọc. Mình nói vậy thôi.
    Ví dụ: Bán đồ decor, hộp cơm. Thay vì suốt ngày như mấy thánh SIÊU HOT, HỘP CƠM ABCXYZ thì mình đổi CONTENT thành: Làm gì thì làm,đừng bỏ bữa. Sau đó mình kể lể nào là đi làm xa, ko có điều kiện chăm sóc sức khỏe. Nếu vậy thì hộp cơm này này là cách để shop mình giúp cho các bạn luôn mang theo những bữa ăn ngon đi khắp nơi...
    Chỉ thay đổi chút, khác biệt liền? Viral hơn hẳn chưa?
    Set target: Nhiều người bán target ngành nghề, nhiều người cũng đi mua. Tầm này xu hướng là target trắng nhé, có nghĩa là chỉ set độ tuổi và vị trí, có thể set thêm một số sở thích mang tính ĐỊNH HƯỚNG. VÌ sao? Vì Facebook nó thông mình ra rồi, tích hợp AI rồi, 4.0 rồi ạ. Các bạn cho quảng cáo chạy, nó sẽ tự học xem nhóm nào tương tác nhiều, nhóm nào ib nhiều và ĐỊNH HƯỚNG QC theo nhóm đó. Nếu các bạn ko biết mà cứ target 5 rồi 10 cái sở thích, thì FACEBOOK dù nó học được nhưng khổ cái nó vẫn phải chạy theo cái setting ngu ngốc của các bạn.
    Ví dụ: Mình bán hộp cơm, mình tư duy: Lứa tuổi nào? Từ 18 trở lên, vì cấp ba tụi nó còn ăn trong trường hoặc về nhà, và mấy đứa này cũng ko nhiều tiền để mua SP trên 300K. Tiếp, ở đâu thì người ta cần mang cơm đi học, đi làm? Dĩ nhiên là ở các chỗ như TPHCM, HN. Vì khoảng cách xa, vì công nhân, sinh viên tập trung nhiều nên ko về nhà ăn được. Chứ chạy toàn quốc có thấy Phi logic ko khi ở quê nó về nhà ăn trưa chứ mang cơm làm gì?
    Xong vị trí, suy nghĩ tiếp: mua hàng online thì lứa tuổi nào nhiều? Chắc chắn ko phải 40 50 rồi? Thôi set từ 18 - 28 là vừa? Tiếp, làm sao tìm sở thích có tịnh ĐỊNH HƯỚNG? Dễ lắm, tư duy đi. Mua hộp cơm để mang cơm thì cần làm gì? NẤU CƠM. Target ngay sở thích: Nấu ăn, Làm bếp. XONG

    Kết quả: Tương tác: 50d/1 tương tác (rẻ hơn cả chạy video), đơn: thôi ko muốn nói, nhập hàng ko kịp mà bán.
    Điều mình muốn nói là gì? Tư duy đi: Từ content, hình ảnh đến target. Ba cái đó của các bạn phải có gì đó khác biệt, ý nghĩa và đẹp nổi trội. Ba cái đó cũng phải liên quan đến nhau. Chứ đừng có content SALE mà chạy đối tượng nhà giàu, đừng có bán hàng ĐẮT mà chạy học sinh, sinh viên. OK?
    Thôi gõ dái quá, chắc end ở đây được rồi. Chúc các chị em sẽ kinh doanh thành công trong năm 2020.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này