Trứng và gan cá là 2 nội tạng rất tốt, phụ nữ ăn vào có lợi cho sinh sản, xương khớp và cả...

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Mixita02, 21/2/20.

  1. Trứng và gan cá là 2 nội tạng rất tốt, phụ nữ ăn vào có lợi cho sinh sản, xương khớp và cả...

    Trứng và gan cá là 2 nội tạng rất tốt, phụ nữ ăn vào có lợi cho sinh...

    LIÊN HỆ (203 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Mixita02
    3. Ngày đăng: 21/2/20 lúc 16:45
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. Mixita02

    Mixita02 Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Hồi trước còn bé em thích ăn trứng cá lắm, cũng hay giành ăn. Mỗi tội bố em toàn bảo ăn trứng cá là bị mọc mụn trứng cá đó. Xong tới hồi dậy thì, mụn trứng cá mọc quá trời, hồi đấy em có biết gì đâu, cứ tưởng như lời bố nói ăn trứng cá là mọc trứng cá. Thế là từ đấy chả dám ăn nữa.
    Cho tới tầm 2 năm trước, em về ra mắt nhà chồng, mẹ chồng tương lai em gắp cho miếng trứng cá. Em cũng không thể không ăn được nên ăn, xong về nhà cứ sợ mãi ai ngờ chả thấy gì. Thế là em tìm hiểu thử xem sao, hóa ra đấy là bố em trêu em thế thôi. Trứng cá tốt cực ấy nhé các mẹ, lại còn giàu dinh dưỡng nữa đó.



    Ảnh minh họa. Nguồn: Internet


    Trứng cá giàu dinh dưỡng như thế nào?
    Theo PGS. TS Nguyễn Duy Thịnh (Viện Công nghệ sinh học, Công nghệ thực phẩm, ĐH Bách Khoa Hà Nội) cho biết trong nội tạng cá thì gan và trứng là hai bộ phận tốt nhất. Bởi, đây là 2 thứ vừa giàu dinh dưỡng lại không chứa chất độc hại.

    Trong trứng cá có hàm lượng vitamin, protein, omega và khoáng chất dồi dào. Những chất này có thể cải thiện sức khỏe và ngăn ngừa bệnh về mắt, còi xương. Hơn nữa, hàm lượng photpho lipid trong trứng cá còn rất tốt cho não bộ. Đây là chất ảnh hưởng không nhỏ tới sự tăng trưởng cơ thể và phát triển trí não của trẻ nhỏ. Do đó, các mẹ có thể sử dụng trứng cá vào bữa ăn của bé sẽ rất tốt cho sự phát triển của bé đấy.

    Hơn nữa, nguồn khoáng chất như sắt, canxi, magie, natri… Những chất này có tác dụng bổ sung năng lượng, giúp hệ xương phát triển.

    Không chỉ thế, trứng cá còn có chất chống oxy hóa, phòng ngừa lão hóa, đặc biệt tốt cho phụ nữ.

    Các chuyên gia cho rằng, phụ nữ càng nên ăn trứng cá thường xuyên. Bởi, hàm lượng omega 3 dồi dào trong trứng cá không chỉ cải thiện sức khỏe làn da mà còn tăng cường quá trình sản xuất hormone, có lợi cho hệ sinh sản của chị em.

    Ngoài ra, trứng cá cũng rất tốt cho thai nhi và mẹ bầu. Hàm lượng dinh dưỡng trong trứng cá giúp tăng cường năng lượng, sức đề kháng và phòng rạn da. Đồng thời, trứng cá cũng rất tốt cho sự phát triển của thai nhi, giúp trẻ có phản xạ tốt, phòng bệnh vàng da ở trẻ.

    Lưu ý khi ăn trứng cá

    + Mặc dù trứng cá rất tốt nhưng mọi người cũng không nên ăn quá nhiều. Người trẻ tuổi chỉ ăn 4 lần/tuần, mỗi lần khoảng 100 – 200gr. Với người già thì chỉ nên ăn 1 lần/tuần, mỗi lần không quá 100gr.

    + Trứng cá tốt nhưng có thể gây dị ứng nên người bị viêm hoặc điều trị ung thư thì không nên dùng.

    + Chỉ nên ăn trứng cá chín chứ đừng ăn sống vì có thể gây khó tiêu.

    + Khi chế biến, bạn không nên đảo nhiều vì sẽ làm át trứng cá, làm giảm hương vị.

    Nguồn: Tổng hợp
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này