Trên tay Yamaha YZF-R3 2020 tại Việt Nam: ABS 2 kênh, phuộc trước USD, giá chính hãng 129 triệu

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi tieumitinhte@gmail.com, 23/2/20.

  1. Trên tay Yamaha YZF-R3 2020 tại Việt Nam: ABS 2 kênh, phuộc trước USD, giá chính hãng 129 triệu

    Trên tay Yamaha YZF-R3 2020 tại Việt Nam: ABS 2 kênh, phuộc trước USD,...

    LIÊN HỆ (271 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: tieumitinhte@gmail.com
    3. Ngày đăng: 23/2/20 lúc 21:54
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam
    • Yamaha YZF-R3 2020 sở hữu phần đầu thiết kế như R1 hay R6, giúp nó hầm hố và hiện đại hơn
    • Hệ thống treo trên xe được nâng cấp đáng kể với phuộc trước USD, phuộc sau lò xo đơn đàn hồi tốt hơn 70%
    • Phanh ABS cả 2 kênh trước / sau là nâng cấp rất đáng giá về mặt trang bị an toàn
    • Xe đang được phân phối với mức giá 129 triệu (chưa gồm phí ra biển số)
    • Cảm ơn Thưởng Motor (Thuongmotor.com) đã hỗ trợ nhóm Xe Tinh tế hoàn thành bài viết và video.




    Mặc dù chưa công bố nhưng trên website chính thức, Yamaha Việt Nam đã cập nhật Yamaha R3 bản mới vào danh sách bán hàng và niêm yết nó với mức giá 129 triệu, tương tự như các đại lý tư nhân khác. Ngoại hình của xe thay đổi đáng kể, thừa hưởng nhiều đướng nét thiết kế từ đàn anh R1 hay R6. Theo mình thì thiết kế của R3 mới thật sự rất đẹp.

    [​IMG]

    Ở thị trường trong nước có thể nói đối thủ cạnh tranh trực tiếp có thể kể đến như Kawasaki Ninja 400 hay KTM RC390 và nếu so về giá bán, một đối thủ nữa đó là Honda CBR250RR. 4 năm trước khi R3 lần đầu tiên về Việt Nam đã tạo nên một cú hích trong cộng đồng chơi mô tô lúc bấy giờ bởi nó gần như là một trong những chiếc PKL chính hãng đầu tiên được nhập về, giá bán thời đó là 150 triệu. Ở nước ngoài thì có 3 tùy chọn màu sắc là xanh, đen và trắng; trong khi tại Việt Nam mình thấy có 2 màu đen và xanh thôi.

    [​IMG]

    Đầu xe là điểm sở hữu thiết kế khác biệt nhiều nhất so với thế hệ trước. Mũi lướt gió kéo dài 1 mạch từ phía dưới lên trên theo dạng đường con parabol chứ không phải kéo thẳng như R3 cũ. Ngoài ra, bổ sung thêm hốc hút gió như R1 hay R6.

    [​IMG]

    Hướng thiết kế này vừa gia tăng tính thẩm mỹ cho đầu xe, vừa góp phần vào việc tăng tính khí động học của R3 mới. Hốc hút gió này thực chất là hệ thống ram-air, nhưng thay vì đưa gió vào lọc gió để tăng công suất động cơ như trên R1 thì đối với Yamaha R3 mới, đường gió được đẩy xuống bộ phận tản nhiệt cho động cơ.

    [​IMG]

    Phần hệ thống chiếu sáng được làm mỏng lại cho cái nhìn sắc xảo và hiện đại hơn. Ngoài ra công nghệ chiếu sáng đã nâng cấp lên dạng LED thay cho bóng halogen ở đời trước. Đèn xe đối xứng nhau, ngoài cùng là đèn LED định vị ban ngày, vô giữa là đèn cos và nằm trong cùng ở giữa là đèn pha.

    [​IMG]

    Xinhan xe đặt nằm thấp bên dưới yếm và vẫn sử dụng bóng halogen truyền thống hình giọt nước. Xinhan thiết kế kiểu này hơi lạc quẻ so với kiểu dáng hiện đại của R3 mới. Yamaha nên tìm cách đặt nó gọn gàng theo dạng mí như trên đàn anh R1 thì hoàn hảo hơn.

    [​IMG]

    Nhìn từ phìa trước ngoài đầu đèn thì yếu tố không kém nổi bật đó chính là dàn chân sơn màu vàng rắn chắc. Đó chính là hệ thống phuộc USD 37 mm KYB với hành trình 130mm. Đây là điểm cải tiến rất lớn của R3 mới so với đời trước và gần như là điều mà Yamaha chắc chắn phải làm bởi đàn em của R3 là R15v3 hiện cũng đã có phuộc USD. Yamaha cho biết hệ thống phuộc mới cho khả năng nảy tốt hơn 120%, trong khi khả năng nén tăng 380%.

    [​IMG]

    Lốp trước có kích thước 110/70-17M/C 54H (Lốp không săm), đi kèm bộ mâm 17 inch. Lốp cũng là một trong những nâng cấp mà ít ai chú ý nhưng Yamaha rõ ràng đã chăm chút khá kỹ mẫu xe mới của họ với chi tiết này.

    [​IMG]

    Cụ thể, lốp trên Yamaha R3 cũ là loại lốp bố chéo, nghĩa là các sợi bố cấu thành lốp sẽ nằm trên các mặt đan chéo nhau. Do đặc tính vật lý nên lốp bố chéo thường bị biến dạng khi xe chạy ở tốc độ cao và cũng nhanh mòn hơn.

    [​IMG]

    Tuy nhiên trên R3 mới, Yamaha trang bị lốp Dunlop Sportmax GPR 300 - loại lốp bố tỏa tròn với các sợi bố đều hướng vào tâm lốp, xếp thành các lớp song song nhau. Lốp loại này có ưu điểm là ít bị mài mòn, bám đường tốt hơn khi vào cua và gia tăng độ thoải mái khi vận hành ở điều kiện thông thường.

    [​IMG]

    Phanh trước của xe là loại đĩa đơn đường kính 298 mm, đặc biệt là đã bổ sung hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

    [​IMG]

    Ghi-đông của xe là dạng clip-on, hạ thấp hơn đời cũ 22mm nên cho từ thế ngồi hơi chồm hơn. Tuy nhiên lưng vẫn khá thẳng và sẽ không bị mỏi nhiều khi đi đường trường hoặc ngồi lâu.

    [​IMG]

    Cùm công tắt trái với các nút đèn cos/pha, nút còi và xi-nhan, tất cả đều có kích thước khá nhỏ. Ngay phía trên là vị trí của nút đèn passing. Về phần tay côn thì đòi hỏi lực bóp tương đối nhiều và nếu có tiền mua cái xe này về thì việc đầu tiên là mình sẽ đi mua cái tay côn đồ chơi để thay vào bóp cho nhẹ hơn. Cùm bên phải nổi bật với nút tắt/mở động cơ và đề máy màu đỏ và một nút nhỏ dành cho đèn khẩn cấp hazard.

    [​IMG] [​IMG]
    Nằm nổi bật ở trung tâm chính là màn hình LCD đơn sắc thay cho loại cơ kết hợp LCD ở phiên bản trước. Bên trong hiện đầy đủ thông tin, vòng tua, tốc độ, số đang gài, odo, trip, thời gian...Đánh giá nhanh là khả năng hiển thị ngoài nắng gắt của đồng hồ tốt và rõ ràng.

    [​IMG]

    R3 2020 sở hữu chiều cao yên 780mm và trọng lượng ướt 169kg. Nhìn chung đối với một người cao 1 mét 68 và có thể hình tương đối khiêm tốn như mình thì cảm thấy xe không bị quá khổ nhiều, vẫn còn kiểm soát được.

    [​IMG]

    Bình xăng góc cạnh nhô lên cao ở giữa, các khe và logo Yamaha tạo điểm nhấn. Bình xăng này thực tế được làm rộng và thấp hơn đời trước. Dung tích của bình xăng là 14 lít và được ốp nhựa bên ngoài nên nếu có hỏng hóc hay va chạm gì thì cũng dễ thay thế hơn.

    [​IMG]

    Khung sườn xe có kết cấu kim cương, yếm xe sở hữu các đường chạy tạo điểm nhấn và giúp thân xe trở nên thể thao và đầy đặn hơn. Mình cực thích phần cánh lướt gió đật ngay trên lốc máy, 1 chi tiết góp phần gia tăng tính khí động học của xe. Theo như Yamaha công bố thì nhờ những chi tiết nhỏ như thế này, hệ số cản gió của R3 mới đạt 0.323 Cd), cải thiện 7% so với phiên bản hiện trước (0.347 Cd)

    [​IMG]

    Yên cho người lái rộng và êm ái, trong khi yên sau mặc dù đặt cao nhưng không bị chúi về trước, đỡ gây mệt cho cả người lái và người ngồi sau trên những hành trình dài.

    [​IMG]

    Phuộc sau là dạng lò xo đơn hành trình 125mm với khả năng điều chỉnh trước tải 7 cấp. Được biết, khả năng đàn hồi của treo sau tốt hơn 70% so với đời trước. Rõ ràng hệ thống treo trên Yamaha R3 mới đã được nâng cấp rất đáng kể và hứa hẹn cho trải nghiệm tốt.

    [​IMG]

    Thông số lốp sau là 140/70-17M/C 66H (Lốp không săm), đi kèm mâm 17 inch. Loại lốp này cũng tương tự như lốp trước. Phanh sau đĩa đơn đường kính 220 mm và cũng tích hợp ABS.
    [​IMG] [​IMG]
    Đuôi xe được thiết kế giống R3 cũ. Đèn hậu LED thiết kế không đổi, đuôi xe kéo dài ra, bắt 2 xinhan halogen 2 bên, có đèn soi biển số và phản quang.

    [​IMG]

    Về sức mạnh, xe sử dụng động cơ 4 thì, 2 xy lanh, 8 van, làm mát bằng dung dịch, DOHC 321 cc. Động cơ này cho khả năng mức công suất cực đại 41 mã lực, trong khi mô-men xoắn tối đa là 29,6 Nm.

    [​IMG]

    Một số hình ảnh khác:
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này