Trên tay Yamaha XSR 155: xe đẹp, có VVA, Slipper Clutch, không ABS, giá hơn 80 triệu

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi tieumitinhte@gmail.com, 20/2/20.

  1. Trên tay Yamaha XSR 155: xe đẹp, có VVA, Slipper Clutch, không ABS, giá hơn 80 triệu

    Trên tay Yamaha XSR 155: xe đẹp, có VVA, Slipper Clutch, không ABS, giá...

    LIÊN HỆ (281 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: tieumitinhte@gmail.com
    3. Ngày đăng: 20/2/20 lúc 21:54
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam
    • Yamaha XSR 155 sở hữu thiết kết thừa hưởng từ XSR 900 rất đẹp và hoài cổ. Anh em thích dòng xe classic sẽ cảm thấy cực kỳ phấn khích khi nhìn chiếc xe thực tế ngoài đời.
    • Xe sở hữu cùng nền tảng động cơ với Yamaha R15v3 hoặc Yamaha MT-15, nổi bật với các công nghệ như VVA, Slipper Clutch
    • Xe mạnh 19 mã lực, mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm
    • Việc không có ABS là một thiếu sót, nhưng ở cái giá hơn 80 triệu thì có lẽ điều này cũng dễ hiểu.
    • Cảm ơn cửa hàng Long Motor (motonhapkhau.com) đã hỗ trợ Xe Tinh tế thực hiện bài viết và video.






    Được phát triển dựa trên cùng nền tảng động cơ với MT15 hay Yamaha R15v3, chiếc XSR155 đang được một số đại lý tư nhân nhập về Việt Nam với giá hơn 80 triệu và bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho anh em biết các đặc điểm thú vị trên chiếc xe này.
    [​IMG]

    Về tổng thể, XSR155 khoát lên mình thiết kế chất chơi, phóng khoáng và bụi bặm, yếu tố mà anh em trẻ ngày nay đang hướng đến. Có thể nói ở thị trường trong nước, XSR155 sẽ là đối thủ trực tiếp của Honda CB150R bởi cả 2 gần như có cùng phong cách thiết kế, đó là hoài cổ pha lẫn hiện đại. Bản thân mình cảm thấy thích thiết kế của XSR155 hơn. Yamaha Indo có 2 tùy chọn màu là bạc đen và đen. Trong khi đó ở Thái Lan thì có nhiều tùy chọn màu hơn như trắng, xanh rêu.

    [​IMG]

    Đầu đèn của xe dạng tròn dùng công nghệ LED chia làm 2 tầng, có dải định vị ban ngày hình bán nguyệt phía trên. Pha dưới cos trên và đèn cos thì luôn sáng khi bạn mở máy. Xinhan xe tách rời 2 bên và nằm gọn hàng ngay trên đầu xe, vẫn dùng bóng halogen. Vị trí tiếp xúc giữa thanh xinhan và đầu đèn được gắn ốp kim loại màu bạc tạo cảm giác cá tính và khỏe khoắn.

    [​IMG]

    Phuộc trước của xe là loại hành trình ngược sơn đen đường kính 37mm. Phuộc USD mang đến trải nghiệm giảm xóc tốt hơn, song anh em phải thường xuyên chăm sóc và vệ sinh, nếu không thì hay xảy ra hiện tượng bị xì dầu, lúc bấy giờ thì phải tốnt tiền sửa chữa hoặc thay thế. Dè chắn bùn của xe được sơn đen mờ, phần ốp bên dưới có thiết kế táo bạo, 2 đinh ốc cho cái nhìn rất chắc chắn. Ở phiên bản màu đen thì dè chắn bùn trước cũng được sơn đen mờ luôn.

    [​IMG]

    Mâm xe phía trước là dạng 5 chấu kép có đường kính 17 inch với hoa văn tương tự như trên MT-15, kích thước lốp 110/70. Điểm khác biệt nằm ở loại lốp của XSR 155 có nhiều gai góc hơn. Phanh trước của xe dạng đĩa đơn,, cùm phanh sơn đen không rõ sản xuất bởi hãng nào.

    [​IMG]

    Ghi đông của xe sơn bóng, kích thước vừa đủ rộng để cho khả năng đánh lái tốt và linh hoạt. Đây sẽ là lợi thế khi di chuyển trong những con hẻm chật hẹp. Vị trí của ghi đông cho tư thế ngồi hơi chồm 1 xíu nhưng mình nghĩ sẽ không gây mỏi lưng nhiều khi đi đường xa.

    [​IMG]

    Cùm công tắt trái với các nút đèn cos/pha, nút còi và xi-nhan, tất cả đều có kích thước khá nhỏ. Ngay phía trên là vị trí của nút đèn passing. Về phần tay côn thì đòi hỏi lực bóp khá nhẹ, đỡ mỏi tay khi kẹt xe. Cùm bên phải nổi bật với nút tắt/mở động cơ và đề máy màu đỏ. Có 1 chi tiết mình khá thích đó là độ rơ của tay ga rất ít, tạo cảm giác hoàn thiện tốt.

    [​IMG] [​IMG]
    Đồng hồ của xe là loại LCD dạng tròn được đặt ngay trung tâm, mình nghĩ để lệch như trên Ducati Scrambler thì vui vẻ hơn. Phần hiển thị thực khá nhỏ, bên trong sẽ bao gồm phần báo tốc độ, nhiên liệu, vồng tua, số đang gài,…điều chỉnh thông qua 2 nút bấm tròn ở 2 bên.

    [​IMG]

    Cũng giống MT-15, XSR 155 sở hữu chiều cao yên 810 mm và trọng lượng 134 kg. Như anh em có thể thấy mình cao 1m68 và leo lên ngồi thì hơi nhón chấn một xíu. Tuy nhiên, nhờ thiết kế gọn gàng nên mình có thể làm chủ cái xe được mà không cảm thấy bị đuối. Việc sở hữu yên liền giúp cả người lái và người ngồi sau đỡ mệt mỏi hơn trên những hành trình dài.

    [​IMG]

    Bình xăng của xe có dung tích 10,4 lít, bọc bằng nhựa và vác nhẹ 2 bên một chút.Khung sườn của xe là kiểu Deltabox, hông xe nổi bật với các chi tiết ốp kim loại được thiết kế khá táo bạo. Những mảng ốp này thật ra được làm tương tự như trên chiếc XSR 900 và ở góc độ nào đó, có thể dễ dàng nhận thấy XSR 155 là một phiên bản thu nhỏ của XSR 900.

    [​IMG]

    Phuộc sau monosock được sơn màu vàng. Mâm sau 17 inch, lốp 140/70. Phanh sau đĩa đơn, cùm phanh 2 piston Nissin.

    [​IMG]

    Đèn hậu được làm khá thú vị nhô lên cao, hình tròn với vòng LED bao quanh. Xinhan vẫn là bóng halogen tương tự như xinhan trước.

    [​IMG]

    Về sức mạnh, XSR155 sử dụng động cơ SOHC dung tích 155c được làm mát bằng chất lỏng, tích hợp công nghệ van biến thiên VVA và bộ ly hợp chống trượt Slipper Clutch. Động cơ này cho công suất cực đại 19 mã lực tại vòng tua 10.000 vòng/phút, momen xoắn tối đa đạt 14,7 Nm tại 7000 vòng/phút.

    [​IMG]

    VVA nói đơn giản đó là hệ thống trục cam biến thiên, nhằm thay đổi độ nâng hạ van nạp xả khác nhau tương ứng với điều kiện vận hành. Lợi ích của công nghệ này chính là giúp tiết kiêm nhiên liệu ở vòng tua thấp nhưng lại cho hiệu năng tốt khi động cơ làm việc ở dải vòng tua cao.

    Trong khi đó, Slipper Clutch là công nghệ giúp chống bó bánh và dẫn đến trượt bánh khi dồn số gấp, một điều cực kì nguy hiểm khi anh em đang chạy với tốc độ cao hay đang vào cua.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này