Trên tay ổ khóa vân tay OJJ X1 dùng được với hệ sinh thái Xiaomi, giá 5 triệu

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi duyluandethuong@gmail.com, 13/10/19.

  1. Trên tay ổ khóa vân tay OJJ X1 dùng được với hệ sinh thái Xiaomi, giá 5 triệu

    Trên tay ổ khóa vân tay OJJ X1 dùng được với hệ sinh thái Xiaomi, giá 5...

    LIÊN HỆ (403 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: duyluandethuong@gmail.com
    3. Ngày đăng: 13/10/19 lúc 10:35
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Ổ khóa này của Youpin, là công ty được Xiaomi tách ra riêng chuyên kinh doanh thiết bị Internet of Things. Với tên gọi OJJ X1, ổ khóa có thể dùng chung với hệ sinh thái Mi Home, hỗ trợ unlock bằng vân tay, mật khẩu và chìa cơ. Cái mình thích ở nó đó là giá rẻ, rẻ nhất trong số những ổ khóa Xiaomi mà bạn có thể tìm mua được ở Việt Nam (mình mua được nó ở một shop với giá 5,2 triệu đồng). Mình xài nó được 3 tuần, khá là hài lòng với nó nên chia sẻ với anh em kĩ hơn để ai tính lắp thì tham khảo.




    Lưu ý: tính tới thời điểm mình viết bài thì OJJ X1 chưa hỗ trợ tiếng Anh trên giao diện thiết lập của app Mi Home! Anh em mua nhớ để ý vụ này, mình mua xong mới biết. Mình phải chiếu Google Translate vào ở những lần đầu tiên để biết nút nào làm gì, mấy lần sau thì không cần nữa. Các ổ khóa khác của Xiaomi, Aqara... thì không bị tình trạng này. Chắc do con OJJ mới ra hay sao đấy.
    Ổ khóa này có thiết kế đơn giản, đúng kiểu mình thích. Mình thích ổ khóa theo dạng truyền thống, có tay cầm nằm ngang, đừng nhìn hầm hồ quá như các ổ khóa thông minh của Samsung, Hafale hay ổ tay gạt của chính Xiaomi.

    [​IMG]

    Nguyên cục khóa cửa này màu đen, nhìn nó không có gì nổi bật, không có gì mời gọi, nhưng nhìn vào thì lại rất sang trọng. Cách mà ổ khóa được hoàn thiện cũng rất là "Xiaomi", bạn có thể thấy được mức độ hoàn thiện cao, chắc chắn theo cách mà điện thoại Xiaomi được làm.
    Ổ khóa gồm có 2 mảnh: một để ốp bên ngoài, một ốp bên trong, và cái lõi ở giữa rất to. Để dùng được ổ này thì cửa của bạn phải làm bằng gỗ và có độ dày từ 4cm trở lên. Ngoài ra bạn cũng cần để ý tới hướng của tay cầm nữa. Những kinh nghiệm trong việc mở ổ khóa mình đã chia sẻ trong bài: Chia sẻ kinh nghiệm đi mua và lắp đặt ổ khóa thông minh (smart lock). Mời anh em xem kĩ hơn trong đó.

    Để lắp đặt thì có vẻ không khó nhưng mình không rành nên mình nhờ anh thợ tới làm cho nhanh. Anh thợ này cũng hay lắp smart lock nên quen rồi, đỡ lo hư ổ khóa. Lắp tầm 1 tiếng rưỡi là xong, mình đã có thể bắt đầu trải nghiệm ổ khóa thông minh. Nhìn mấy cái lõi khóa có vẻ chắc chắn lắm, nhưng phần đánh giá này thì mình chịu, chắc phải nhờ anh em chuyên gia góp ý.

    Quá trình setup không quá phức tạp, ổ khóa có một cái nút reset Bluetooth, bấm vào nút đó xong mở app Mi Home, chọn tên thiết bị là đã có thể add thành công. Có điều khi vào giao diện tiếng Trung thì hơi cực một chút :D Cũng may là tất cả thiết lập quan trọng đều nằm trên đầu nên cứ bấm vào thì sẽ thấy. Mình nhanh chóng thiết lập vân tay và password cho ổ khóa này.

    [​IMG]

    Việc thiết lập vân tay y như khi bạn làm trên điện thoại, tức là bạn cũng chạm vào cảm biến rồi nhấc ngón tay lên, làm lại nhiều lần như vậy cho tới khi toàn bộ ngón tay đã được đăng kí. Bạn có thể đăng kí nhiều vân tay khác nhau và đặt tên cho các vân tay đó. Ví dụ, bạn có thể đăng kí vân tay của bạn, của con và của vợ. Như vậy mỗi khi ai đó ra vào nhà thì bạn đều nhận được thông báo.
    Tương tự cho password, bạn có thể đặt nhiều password cho nhiều người khác nhau. Trong lúc lắp đặt ổ khóa, mình cài password tạm cho thợ để họ còn đi ra đi vào thi công nội thất cho nhà mình, sau khi họ đã hoàn thành công việc thì mình xóa password đi. Ngoài password cố định, bạn còn có thể tạo password 1 lần để gửi cho những người chỉ cần vào nhà bạn 1 lần duy nhất, cũng tiện lắm.

    Cái hay của password của OJJ X1 đó là bạn có thể nhập một chuỗi số dài bất kì, miễn là trong chuỗi đó có số pass của bạn là cửa sẽ unlock. Tính năng này hạn chế việc người nào đó đứng gần có thể cố gắng nhớ password để đột nhập trái phép vào nhà bạn.

    Cảm biến vân tay của OJJ X1 chạy rất nhanh, làm mình hài lòng. Bạn sẽ để ngón tay vào cảm biến khoảng nửa giây là xong, đỡ rườm rà chìa khóa hay thẻ từ, đi ra ngoài đường cũng tự tin và thoải mái hơn. Cũng giống như cảm biến vân tay trên điện thoại, vẫn có những lần cảm biến không nhận thành công buộc chúng ta phải thử lại. Tuy nhiên số trường hợp không nhận được vân tay khá ít, bạn không cần lo lắng. Hi vọng sắp tới có thêm ổ khóa nào dùng nhận diện gương mặt nữa thì tốt.

    OJJ X1 còn hỗ trợ chìa khóa cơ, tức là dùng chìa để mở ổ khóa như từ trước tới nay. Cách này hữu dụng khi bạn lỡ quên sạc pin cho ổ khóa, hoặc vì lý do gì đó bạn tình cờ quên pass, hoặc lỡ một ngày ổ khóa bị hư phần điện tử thì vẫn còn phần cơ khí hoạt động để bạn có thể vào trong nhà. Đây cũng là một trong những lú do quan trọng mình chọn mua ổ OJJ X1, chứ không có chìa khóa cơ thì nguy hiểm lắm.

    OJJ X1 dùng 4 cục pin tiểu AA, ngoài nó còn sở hữu 1 cổng microUSB để cắm pin dự phòng vào cho ổ khóa chạy đỡ khi hết pin. Mình chưa xài đủ lâu để nói ổ khóa này có thời gian dùng pin là bao lâu. Kiểu như tình huống khẩn cấp ấy mà, và mình đánh gia cao các chức năng backup này chứ lỡ có mệnh hệ gì thì chỉ có nước phá cửa chứ làm sao mà sửa được.

    [​IMG]

    OJJ X1 không có kết nối Wi-Fi, nó chỉ có Bluetooth thôi. Cho nên để gửi được thông báo từ ổ khóa đến điện thoại của bạn, OJJ X1 sẽ cần một thiết bị đóng vai trò cục trung tâm, Xiaomi gọi là Bluetooth Gateway. Do nhà mình đã có sẵn đèn gắn trần tích hợp Bluetooth Gateway nên ổ khóa OJJ X1 có thể kết nối ra Internet dễ dàng. Anh em chưa rõ về Bluetooth Gateway thì hãy xem bài này để hiểu nhé. Ngoài đèn trần ra thì Xiaomi vẫn còn nhiều đồ khác có thể dùng làm Bluetooth Gateway nữa.
    So với ổ khóa Xiaomi Door Lock, ổ OJJ X1 thua ở chỗ không hỗ trợ mở cửa bằng kết nối tầm gần NFC. Tuy nhiên mình nghe chỗ bán nói rằng việc unlock NFC này cũng chỉ hoạt động với NFC trên điện thoại Xiaomi, với lại mình cũng không thích dùng thẻ từ, nên mình đã chọn mua OJJ X1 cho rẻ và hợp nhu cầu hơn so với nhiều model khóa thông minh khác.

    Nhìn chung thì OJJ X1 làm mình hài lòng, mình xài nó rất thích thích. Thiết kế đẹp, vân tay nhạy, hỗ trợ cả password lẫn chìa cơ và build chắc chắn là những điểm cộng lớn. Việc không hỗ trợ giao diện tiếng Anh thì hơi thốn thật, mình nghĩ rằng phải đợi update vài bản nữa thì tùy chọn này mời xuất hiện. Được cái giá cũng khá ổn, 5,2 triệu đồng, nên khi thấy OJJ X1 là mình khoái liền.

    Anh em có câu hỏi nào về ổ OJJ X1 này thì hãy comment vào bài nhé, cái nào biết mình sẽ trả lời cho anh em.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này