Trên tay Honda PS 150i 2008: thời thượng những năm đầu thế kỷ 20, bây giờ giá còn 30 - 40...

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi vinhnguyen@tinhte.vn (su, 3/8/20.

  1. Trên tay Honda PS 150i 2008: thời thượng những năm đầu thế kỷ 20, bây giờ giá còn 30 - 40...

    Trên tay Honda PS 150i 2008: thời thượng những năm đầu thế kỷ 20, bây...

    LIÊN HỆ (245 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: vinhnguyen@tinhte.vn (su
    3. Ngày đăng: 3/8/20 lúc 22:14
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam
    • Honda PS 150i nằm trong bộ tứ huyền thoại của Honda vào đầu những năm 2000 như: Honda @, Honda Dylan, Honda PS và Honda SH.
    • Giá thời điểm đó của PS giao động khoảng 5.000 - 6.000 USD, còn giá mua xe cũ ở thời điểm này còn khoảng 30-40 triệu đồng tuỳ vào khả năng vận hành và độ mới.
    • Xe được nhập trực tiếp từ Ý tới Việt Nam với 2 phiên bản động cơ: 125cc và 150cc.
    • Anh em trao đổi thêm với nhau tại Tinhte.vn/xe.
    • Cám ơn bạn Vũ Nguyễn đã giúp Xe Tinh Tế để có xe làm trên tay cho anh em.



    Sau sự ra đi vội vàng của 2 người đi trước là Honda @ và Honda Dylan, PS nhanh chóng nổi lên như một hiện tượng vào năm 2007-2009. Tuy nhiên, sức hút này vẫn không thoát được định mệnh và PS cũng đã dần bị quên lãng tương tự @ và Dylan. Tuy nhiên, mình đã mượn được 1 em PS 2008 khá mới để làm trên tay cho anh em xem thử.

    [​IMG]

    Có thể nói Honda PS 150i là chiếc xe hài hoà nhất trong số những chiếc xe khác của Honda vào thời điểm đó. Dáng xe được thiết kế tưởng như hoà hợp giữa @ và Dylan lại với nhau. Phần phía trước tròn trịa, bầu bĩnh đến phần thân và đuôi xe góc cạnh gọn gàng.

    [​IMG]

    Phần trước của xe được thiết kế dạng bầu cùng với cụm đèn chính lớn sử dụng bóng halogen. Ở chính giữa phần trước là một hốc gió tản nhiệt lớn và 2 đèn xi-nhan halogen đặt 2 bên.

    [​IMG]

    Phuộc trước của xe là phuộc ống lồng còn phuộc sau sử dụng phuộc lò xo trụ đôi. Mình có chạy thử và cảm thấy cả 2 phần phuộc vẫn đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Anh em đi xe lâu ngày cũng nên chú ý tới phuộc để thay nhớt cũng như thay phần phớt cao su tránh trường hợp chảy nhớt ra ngoài.

    [​IMG] [​IMG]
    Mâm xe có kích thước 13 inch và sử dụng hoạ tiết 3 chấu đôi dạng chữ Y được sơn trùng màu xám lông chuột với thân xe. Hệ thống phanh trước sử dụng phanh đĩa đơn có cùm phanh Nissin 2 piston còn phanh sau sử dụng loại tang trống.

    [​IMG] [​IMG]
    Phần yên xe đã được làm lại chứ không còn nguyên bản nữa, chắc do thời gian trôi qua lâu quá nên đã bị hư hỏng. Chiều cao yên của chiếc PS150i này là 795 mm, nam cao khoảng 1m70 như mình chống chân thoải mái. Còn các bạn nữ chiụ khó ngồi lên phần đầu yên sẽ dễ chống chân hơn.

    [​IMG]

    Sàn để chân phẳng cũng là một điểm cộng trên chiếc xe tay gay này. Ở mẫu xe trước mà mình có làm trên tay cho anh em xem thì phần để chân có một cục u ở giữa lên hơi bất tiện. Với sàn để chân phẳng anh em có thể dễ dàng để đồ hoặc cho chó mèo ở phía trước.

    [​IMG]

    Ở phía trước có một hộc để đồ nhỏ, một bên chứa các công tắc hay cầu chì gì đó của xe. Còn một bên có thể để được đồ, tuy nhiên theo mình chắc chỉ đủ để một chiếc bóp nhỏ của nam. Phía dưới có một cái móc treo đồ nhưng ở vị trí khá thấp. Những chiếc tay ga hiện giờ của Honda đã khắc phục điểm này với móc khoá được đặt ở vị trí cao hơn.

    [​IMG]

    Về phần động cơ, xe được trang bị 2 loại động cơ là 125 cc và 150 cc. Cụ thể, Honda PS được trang bị động SOHC, 4 thỳ, 1 xy-lanh với dung tích 124,6 cc và 152,7 cc. Động cơ này cho công suất tối đa lần lượt là 13,5 mã lực tại 9000 vòng/phút và 15,55 mã lực tại 8500 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại lần lượt đạt 11.5 Nm tại 7000 vòng/phút và 14.2 Nm tại 7000 vòng/phút.

    [​IMG]

    Bảng đồng hồ được chia thành 2 phần: phần nhỏ trên và phần lớn phía dưới bị lõm vào giữa. Với bảng đồng hồ nhỏ phía trên có 1 đèn Fi to cùng với màn hình LCD hiển thị thời gian. Còn phía dưới có Các thông số như nhiệt độ, tốc độ, báo xăng, odo, trip,...

    [​IMG]

    Phía sau xe được làm một baga với phần nắm tay nhô cao lên giúp anh em có thể dắt chiếc xe có trọng lượng 126 kg một cách dễ dàng.

    [​IMG]

    Phần đèn hậu cũng được là to ra nhìn hài hoà với tổng thể to lớn của xe. Anh em để ý một chút là những chiếc @, Dylan, PS, SH thời điểm đó toàn đi biển số đẹp

    [​IMG]

    Với khả năng vận hành, dù đã hơn 10 năm tuổi nhưng chiếc Honda PS 150i này vẫn hoạt động tốt. Nó có thể đáp ứng được nhu cầu tốc độ cho mình khi đi trong phố. Còn anh em nào mê tốc độ tầm hơn 100 km/h thì chiếc xe già nua này không gồng được lâu đâu nha. Cơ bản với chiếc xe mà mình làm trên tay cho anh em thì mọi thứ vẫn đang hoạt động rất tốt. Một cái mà mình thấy khá không ổn đó chính là khả năng toả nhiệt của xe, nếu như đi đường đông hoặc kẹt, gió sẽ được thổi qua 2 khe bên yếm xe vào thẳng vào người mình.

    [​IMG]

    Thêm hình cho anh em xem:

    [​IMG]
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này