Trải nghiệm nhanh OPPO Reno 4: những điểm mình thích

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi ndminhduc_acc@yahoo.com, 3/8/20.

  1. Trải nghiệm nhanh OPPO Reno 4: những điểm mình thích

    Trải nghiệm nhanh OPPO Reno 4: những điểm mình thích

    LIÊN HỆ (150 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: ndminhduc_acc@yahoo.com
    3. Ngày đăng: 3/8/20 lúc 20:57
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Mỏng và nhẹ, cụm camera thiết kế đẹp và kèm theo đó là những tính năng vui vẻ, lạ mắt kích thích người dùng chụp ảnh nhiều hơn các khoảnh khắc đời thường mà sản phẩm thường là những bức ảnh thú vị, hiệu ứng độc đáo, tốc độ sạc nhanh gợi nhớ lại trải nghiệm của chiếc Find X2 Pro cao cấp và phần cứng vừa đủ để mang lại trọn vẹn hơn những trải nghiệm phần mềm trong thế giới Android.



    Đó là những điểm tích cực mà mình nhận thấy sau khoảng gần 1 tuần được xài thử chiếc OPPO Reno 4 vừa được chính thức ra mắt tại Việt Nam. Có thể nói, Reno luôn là series để lại những ấn tượng nhất định đối với người dùng, có thể xem như là một minh chứng cho OPPO trong việc liên tục tìm kiếm con đường riêng trong thế giới Android cứ mãi lẩn quẩn trong việc chạy đua cấu hình, camera và cả thiết kế same same nhau.

    [​IMG]

    Điểm đầu tiên chính là mỏng và nhẹ. Với độ dày chỉ vào khoảng 7,x ly và cân nặng 165 gram, Reno 4 là chiếc máy cho mình cảm giác hoàn toàn khác với những chiếc flagship gần đây của thế giới Android vốn dày, to và nặng. Với trọng lượng này thì có thể liệt chiếc máy này vào danh sách tốp những chiếc máy Android có tỷ lệ kích thước / cân nặng cao nhất và do đó, nếu anh em nào đang tìm một chiếc máy gọn nhẹ thì đây sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc.

    [​IMG]

    Màu mình mượn được có tông xanh đen chủ yếu, tuy nhiên cách làm màu và hoàn thiện, đặc biệt là các biểu tượng có chữ O và P đan xen nhau được nhìn thấy ở cạnh dưới của mặt lưng ở một góc nhìn nhất định giúp cho chiếc máy này không quá nhàm chán, không quá buồn nhưng cũng không quá sặc sỡ, không quá nổi bật. Đáng chú ý hơn, cụm 4 camera được đặt trên một bề mặt trong suốt, các cụm camera kích thước bằng nhau thẳng hàng,… nhìn khá tương lai và ngầu.

    [​IMG]

    Và camera cũng là điểm đáng chú ý của chiếc Reno 4. Đối với chiếc máy này, OPPO chọn phương án không quá chạy theo cấu hình phần cứng như đẩy độ phân giải lên quá cao hay zoom quá xa mà thay vào đó, họ chú trọng hơn tới các thuật toán xử lý hình ảnh và các hiệu ứng. Nhờ vào sự hỗ trợ của camera mono, thuật toán đo chiều sâu và xóa phông mà chúng ta có một tính năng gọi là “Camera chân dung màu AI”, trong đó chủ thể sẽ được nhận diện, giữ lại màu sắc và bối cảnh xung quanh sẽ được chuyển về trắng đen.

    [​IMG]

    Kỳ thực cách làm này không mới đối với một chiếc điện thoại, tuy nhiên Reno 4 xử lý nó khá nhanh và hiệu quả, cho ra những bức ảnh và cả video được tách màu chính xác và nhờ đó, anh em sẽ dễ tạo ra những bức ảnh với chủ thể được nổi bật hơn, cho hiệu ứng dễ gây sự chú ý về thị giác và cũng độc đáo, vui vẻ hơn. Với cá nhân mình, tính năng này kích thích việc mình chụp ảnh nhiều hơn với một chiếc điện thoại, đặc biệt là các khoảnh khắc hay khung cảnh đường phố. Ngoài ra, các tính năng như quay video siêu chậm 960fps hay quay video mà hãng gọi là siêu chống rung cũng góp phần kích thích việc nghịch máy nhiều hơn.

    [​IMG]

    Điểm tiếp theo mà mình thấy thích chính là tốc độ sạc 30W thông qua cục sạc VOOC 4.0. Có thể nói tốc độ sạc cực nhanh trên chiếc Find X2 Pro chính là một nguyên nhân lớn giúp mình nghĩ rằng đó chính là chiếc máy Android flagship tốt nhất tính đến nửa đầu năm 2020. Với Reno 4, hương vị sạc nhanh một lần nữa được gợi nhớ lại khi mà tốc độ sạc từ cạn lên đầy pin chỉ loanh quanh trong 1 tiếng đồng hồ, rõ ràng là một con số đáng chú ý của chiếc máy này. Tất nhiên khi dùng VOOC thì chúng ta buộc phải gắn liền với củ sạc + cáp sạc đi kèm theo máy tất nhiên là cả ổ cắm điện, tuy nhiên theo mình điều đó là đáng để đánh đổi.

    [​IMG]

    Với Reno 4, điểm mà mình đánh giá cao không phải là màn hình kích thước lớn, viền màn hình hay độ phân giải mà chính là tốc độ làm tươi của màn hình. Rõ ràng, con số 90Hz là một lựa chọn vừa cho trải nghiệm chuyển động của hình ảnh mượt mà hơn so với con số 60Hz của nhiều chiếc máy khác, đồng thời nó lại an toàn hơn khi mà thời lượng pin sẽ không bị ăn quá nhiều so với khi đẩy tốc độ làm tươi lên tận 120Hz, bất chấp việc sạc có nhanh tới đâu đí nữa. Tất nhiên, khi đã máu thì chả cần biết bố cháu là ai, combo 120hz và sạc 65W như Find X2 Pro cũng là một lựa chọn xuất sắc nhưng ổn, cân bằng thì combo 90Hz và sạc 30W như Reno 4 là phù hợp.

    [​IMG] [​IMG]
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này