Tp HCM Cafe phin và những điều bạn chưa biết

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi DuyAnhTran205, 17/1/20.

  1. Tp HCM Cafe phin và những điều bạn chưa biết

    Tp HCM Cafe phin và những điều bạn chưa biết

    LIÊN HỆ (169 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: DuyAnhTran205
    3. Ngày đăng: 17/1/20 lúc 02:07
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam [​IMG]
    1. Một tách cà phê phin thật sự là ....?
    Nhịp sống ngày càng nhanh khiến cà phê phin dần bị thay thế bởi cà phê bột, cà phê pha sẵn (lon cafe) rồi đến ly cà phê take-away. Và dường như con người ta cũng dần bị cuống theo dòng chảy xã hội mà quên mất rằng đã từng có những buổi sáng nền nã ngồi vỉa hè, gặm ổ bánh mì hay mân mê trên tay tờ báo giấy nhìn từng giọt cà phê từ phin rớt xuống.


    Vốn có rất nhiều biến thể và thay đổi tùy theo bản sắc văn hóa của từng vùng miền nhưng cà phê tốt nhất vẫn chỉ nên là cà phê. Phin – một hình thức pha chế cà phê đặc biệt được sáng tạo từ những năm 1800 gần như là niềm tự hào của cà phê Việt mà chắc hẳn ngay cả bạn cũng sẽ biết đến. Ai cũng vậy, cứ nhắc tới cà phê phin là sẽ nghĩ đến cà phê đen - đậm đà - thơm nồng nhất, ngon nhất của Việt Nam.
    Cà phê Phin khác biệt hoàn toàn với những loại cà phê pha bằng máy hay cà phê hoà tan. Trong khi cà phê hoà tan thì lỏng lẻo, chỉ thường sử dụng những khi bất đắc dĩ, còn cà phê pha máy hơi xốp nhẹ, thích hợp để pha thêm đủ loại sữa, bơ, đường hoà trộn hỗn loạn thì cà phê “phin” nổi bật với độ đặc sánh, dư vị đậm đà hơn, hương thơm cũng rõ ràng và hấp dẫn hơn.
    Hãy cứ giản đơn nhất có thể, đừng cố biến tấu thêm bớt các nguyên phụ liệu vào nó. Có thể thêm một ít đường hay sữa đặc để vị bớt đắng cho các quý cô. Như các “phin” tại La Mer Cafe, mọi thứ chỉ cần vừa đủ, nước đủ nóng, cà phê đủ mịn và nắp phin đủ chặt là bạn đã say ngay với hương vị khó cưỡng.

    2. Ngày trước quán cà phê làm gì có Menu!

    Bước vào quán cà phê chỉ biết gọi “Cà phê phin” hay “Cà phê sữa đá”, thậm chí, chỉ cần vào ngồi thì một lúc sau tự động trên bàn xuất hiện một lý cà phê phin chính hiệu rồi. Làm gì có bảng Menu cầu kì với ma trận các món thức uống Tây - Việt lẫn lộn càng không phải vắt óc suy nghĩ nên uống gì sáng nay.

    Cà phê đen thì đắng ngắt! Ấy vậy mà nhiều người cuồng phết. Nhìn bố nghiện cà phê đen mà cứ như tụi trẻ bây giờ nghiện K-Pop vậy. Đôi khi đó là điều khó hiểu đối với ta nhưng với người khác lại là một niềm đam mê mãnh liệt, là thói quen khó bỏ, là cơn nghiện khó cai.

    Nếu không thích đắng thì cà phê sữa đích thị là dành cho bạn. Nhưng thật ra cà phê sữa cũng là cà phê pha từ “phin” ra, pha thêm tí sữa đặc, bỏ thêm vài cục đá. Cái vị đăng đắng, đầm đậm của cà phê hoà với sự ngọt ngào của sữa đọng lại nơi đầu lưỡi, hương thơm nồng nàn như ngấm cả mùi hương đất trời. Lần đầu uống hẳn là say cả một ngày nhé!

    Xem thêm: cà phê phin
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này