Top 10 loại thực phẩm mẹ bầu ăn nhiều cho thai thông minh

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Xuongrong9x, 18/2/20.

  1. Top 10 loại thực phẩm mẹ bầu ăn nhiều cho thai thông minh

    Top 10 loại thực phẩm mẹ bầu ăn nhiều cho thai thông minh

    LIÊN HỆ (334 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Xuongrong9x
    3. Ngày đăng: 18/2/20 lúc 15:38
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. Xuongrong9x

    Xuongrong9x Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Điều được các bà bầu quan tâm nhất trong thai kỳ không thể ngoài chuyện ăn gì cho thai thông minh được. Dù có nhiều gợi ý nhưng đâu mới là câu trả lời mẹ tìm kiếm?


    Nuôi dưỡng một đứa trẻ thông minh không chỉ đảm bảo cho sự thành công sau này của con mà còn là minh chứng cho những nỗ lực lớn lao của người mẹ.

    Sự phát triển nhận thức của một đứa trẻ bắt đầu từ lúc đứa bé ấy được định hình trong bụng mẹ. Vì vậy, ngay từ trong thai kỳ, mẹ phải ý thức được trách nhiệm nuôi dưỡng của mình. Một trong những cách được cho có tác động mạnh mẽ đến bộ não của thai nhi chính là dinh dưỡng. Nếu vẫn chưa biết đâu là những gì mình cần bổ sung vào thực đơn hàng ngày, hãy thử nghía top 10 loại thực phẩm mẹ bầu ăn nhiều cho thai thông minh được các chuyên gia gợi ý dưới đây nhé.

    Không có gì lạ khi các bác sĩ vẫn luôn khuyên các mẹ bầu nên bổ sung nhiều Vitamin D, axit folic và chất sắt trong thai kỳ. Đây đều là những chất dinh dưỡng tác động lớn đến quá trình phát triển nhận thức và hình thành bộ não của thai nhi. Khi lên thực đơn dinh dưỡng phù hợp cho bà bầu, đừng quên lựa chọn những loại thực phẩm có chứa các dưỡng chất này nhé.

    Cá béo


    Axit béo Omega-3 không thể thiếu cho sự phát triển trí não của bé. Đó là lý do bà bầu phải ăn cá hồi nếu muốn sinh con thông minh. Ngoài cá hồi ra, cũng có nhiều loại cá khác chứa hàm lượng lớn axit béo Omega-3, chẳng hạn như cá chim trắng, cá chẽm, cá trích, cá cơm… Mỗi tuần mẹ có thể ăn cá 2-3 bữa cá. Ngoài cá ra, mẹ cũng nên bổ sung các loại hải sản khác như hàu. Đây là nguồn cung cấp iốt rất có lợi cho thai nhi. Phụ nữ mang thai nếu thiếu hụt iốt thì trí thông minh của em bé cũng có thể bị ảnh hưởng.

    Rau lá xanh


    Từ rau bina, rau xanh các loại cho đến đậu lăng, đậu Nhật tất cả đều rất giàu axit folic. Trong thai kỳ, ăn rau lá xanh là cách tốt nhất để bảo vệ não bộ của bé khỏi những tổn thương từ cấp tế bào. Axit folic trong rau xanh và củ quả cũng được biết đến với tác dụng giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh, giảm dị tật sứt môi và các khuyết tật tim bẩm sinh. Đối với mẹ bầu, rau lá xanh cũng giúp giảm nguy cơ tiền sản giật khi mang thai khi đã đảm bảo ăn uống đầy đủ, cân bằng và bổ sung thực phẩm giàu axit folic.

    Quả việt quất


    Quả việt quất được biết đến là loại thực phẩm rất giàu chất chống oxy hóa. Nhờ đó nó sẽ hỗ trợ sự phát triển nhận thức của thai nhi trong giai đoạn hình thành và phát triển não bộ. Ngoài quả việt quất ra, mẹ bầu cũng có thể chọn nhiều loại quả khác thay thế như dâu tây, quả mâm xôi, cà chua, đậu và atisô.

    Trứng


    Trứng có nhiều protein, lại ít calo, đặc biệt là trứng luộc. Trong mỗi quả trứng đều có chứa một loại axit amin gọi là choline. Chất này đã được chứng minh có thể hỗ trợ sự phát triển của não và tăng cường khả năng ghi nhớ của não bộ. Khi ăn, mẹ bầu nên chọn các món trứng đã được chế biến kỹ lưỡng để tránh những tác hại không hay xảy đến trong thai kỳ.

    Hạnh nhân


    Hạnh nhân giàu chất béo lành mạnh, magiê, Vitamin E và protein. Các axit béo Omega-3 giúp tăng cường trí não cũng được tìm thấy với hàm lượng đáng kể trong hạt hạnh nhân. Một nắm hạnh nhân ăn vặt mỗi ngày có thể sinh ra một đứa trẻ thông minh. Ngoài hạt hạnh nhân, ăn đậu phộng, quả óc chó cũng cho tác dụng tương tự. Tuy nhiên, nếu dị ứng, mẹ bầu hãy thận trọng với nó nhé.

    Sữa chua Hy Lạp


    Thực phẩm giàu protein rất cần thiết để hình thành các tế bào thần kinh khỏe mạnh của thai nhi trong giai đoạn đầu. Các loại thực phẩm chứa Probiotic như sữa chua Hy Lạp là một cách tuyệt vời để bổ sung protein và canxi cho thai nhi. Ngoài ra, sữa chua Hy Lạp cũng là một nguồn cung cấp lượng iốt phong phú, giúp giảm hoặc ngăn ngừa nguy cơ trẻ đần độn, nhẹ cân thấp bé.

    Phô mai


    Vitamin D rất quan trọng đối với sự phát triển nhận thức của trẻ sơ sinh. Người mẹ mang thai thiếu hụt lượng Vitamin D đáng kể có thể sinh ra những đứa trẻ có chỉ số IQ thấp. Vì vậy, nếu muốn tìm loại thực phẩm bà bầu ăn nhiều cho thai thông minh, đừng quên bỏ qua các món ăn với phô mai nhé.

    Hạt bí ngô


    Hạt bí ngô cung cấp nhiều kẽm. Kẽm là chất khoáng thúc đẩy cấu trúc não phát triển phù hợp và hỗ trợ xử lý thông tin nhận thức. Không chỉ giàu kẽm, hạt bí ngô còn cung cấp nhiều dinh dưỡng và cũng là một nguồn cung cấp các chất chống oxy hóa rất có lợi cho thai kỳ.

    Các loại đậu


    Sắt đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển oxy đến các tế bào thần kinh trong não của thai nhi. Và đậu là nguồn thực phẩm rất giàu chất sắt mà mẹ bầu đang rất cần bổ sung. Các loại thực phẩm giàu chất sắt khác có thể thay thế bao gồm rau bina, quả sung, thịt gà và nho khô. Nếu mẹ bầu ăn nho khô với lượng vừa phải và không ăn loại tẩm ngọt nhân tạo sẽ yên tâm giữ được lượng đường huyết ổn định.

    Sữa và sữa chua


    Sữa với hàm lượng protein và dinh dưỡng thiết yếu sẽ hỗ trợ phát triển các chức năng nhận thức lành mạnh và hỗ trợ phát triển trí não thai nhi. Sữa chua, một sản phẩm từ sữa cũng rất tốt để bổ sung vào thực đơn của mẹ bầu nếu muốn nuôi thai thông minh.

    Những điều cần lưu ý trong chế độ ăn của bà bầu

    Những gì mẹ ăn vào đều có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của bé, vì vậy hãy đảm bảo những điều sau:

    Không kiêng quá nhiều món nhưng không phải cái gì cũng ăn. Khi chọn thực phẩm luôn ưu tiên mặt hàng tươi và hữu cơ sẽ tốt cho trí não thai nhi.

    Tránh ăn các loại thực phẩm chế biến sẵn, các món ăn có đường và tuyệt đối tránh các loại rượu, khói thuốc và bất cứ điều gì phá vỡ lối sống lành mạnh.

    Tránh thịt sống, không ăn các cá có hàm lượng thủy ngân cao, các loại hải sản sống và caffeine. Đây đều là những thứ làm tăng khả năng nhiễm khuẩn, gây biến chứng hoặc sẩy thai.

    Rửa trái cây và rau quả trước khi cắt để đảm bảo vệ sinh và hạn chế dư lượng thuốc trừ sâu trên vỏ quả.

    Nếu ăn uống không đủ có thể bổ sung thêm sắt, Vitamin D và axit folic theo khuyến nghị nhưng hãy tham khảo ý kiến bác sĩ về liều lượng trước khi bắt đầu sử dụng nhé. Hy vọng rằng với những thông tin trên đây, những ai đang muốn biết ăn gì cho thai nhi thông minh sẽ có được câu trả lời cho mình để đi qua thai kỳ thành công và có được đứa con thiên thần khỏe mạnh như ý nguyện nhé!

    Bài và ảnh tổng hợp từ PCB
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này