Titanfall 2: Bom tấn bị ngó lơ, pha “bóp team” đẳng cấp của EA

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi peacewalker215@yahoo.com, 4/6/20.

  1. Titanfall 2: Bom tấn bị ngó lơ, pha “bóp team” đẳng cấp của EA

    Titanfall 2: Bom tấn bị ngó lơ, pha “bóp team” đẳng cấp của EA

    LIÊN HỆ (149 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: peacewalker215@yahoo.com
    3. Ngày đăng: 4/6/20 lúc 18:05
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Hôm qua mình lượn một vòng PlayStation Store Thái Lan xem có game nào rẻ mà hay để mua về (cho đẹp tài khoản chứ chưa chắc đã chơi), và bất chợt nhìn thấy Titanfall 2 đang bán với giá… 138 Baht (tức là tròn 100 nghìn Đồng). Bom tấn một thời của Respawn Entertainment, những người từng đem tới cho chúng ta huyền thoại Modern Warfare 2 giờ chẳng khác nào món đồ xả kho ngoài chợ, nghĩ cũng hơi chạnh lòng. Nhưng câu hỏi là điều gì khiến Titanfall 2 trở nên nông nỗi như thế này, trong khi hai game bắn súng khác cùng ra mắt năm 2016 là Battlefield 1 và Call of Duty: Infinite Warfare hiện giờ trên PS Store Thái Lan vẫn không rẻ?
    [​IMG]

    Có lẽ cách giải thích duy nhất, đó là EA đã tự bóp đồng đội, những nhà làm game đầy tâm huyết ở Respawn, khiến tác phẩm không những bị quên lãng, mà còn có doanh số vô cùng ảm đạm. Nhưng điều đó không thể khỏa lấp được một thực tế, rằng Titanfall 2 là một game xuất sắc ở nhiều phương diện.
    Phần 1 của Titanfall khắc họa hơi nhạt nhòa câu chuyện chiến tranh giữa tập đoàn IMC với tham vọng chinh phục vũ trụ để tận thu tài nguyên, và những người dân hiền lành ở những hành tinh xa xôi đoàn kết lại với nhau, gọi là Frontier Militia. Lý do là, những chi tiết của cốt truyện được mô tả qua từng màn chơi multiplayer với nhân vật máy và những người chơi khác trong cùng trận đấu, thay vì thông qua một chế độ chơi đơn với cốt truyện hoàn chỉnh. Đó chính là thứ Titanfall 2 gây bất ngờ với người chơi, khi Respawn tạo ra một câu chuyện đầy nút thắt và ấn tượng.

    [​IMG]

    Trong tựa game đầu tiên phát triển sau khi tách khỏi Infinity Ward, những nhà làm game tại Respawn thiết kế nên nền móng của phần 2, với lối chơi chạy nhảy tự do, vừa bắn súng vừa điều khiển mech, kết hợp những gì tinh túy nhất của nhiều thể loại game hành động. Thế nhưng như đã đề cập, nó chỉ có chế độ chơi mạng, và khiến nhiều người chán nản vì hệ thống season pass cũng như cày cuốc để mở khóa trang bị, nhưng cách kinh doanh khiến gamer không ưa một chút nào. EA trước giờ vẫn vậy, hiếm khi thay đổi.
    [​IMG]

    Nhưng Titanfall 2 là một tác phẩm rất khác so với bản game ra mắt 3 năm trước đó. Nếu giờ này coi Titanfall 2 là một tựa game kinh điển của những năm trước, chúng ta sẽ phải nhắc đi nhắc lại về màn chơi “Effect and Cause”, vì nó hoàn toàn xứng đáng là một trong những trải nghiệm xuất sắc nhất dành cho anh em fan game hành động. Nó kết hợp hoàn hảo giữa du hành thời gian, với giải đố, di chuyển và cả chiến đấu nữa. Thực sự, Effect and Cause xứng đáng nằm trong danh sách những màn chơi để lại dấu ấn sâu đậm nhất với mọi người, sánh ngang với Fort Frolic của Bioshock, với Cradle của Thief 3 và We Don't Go To Ravenholm của Half-Life 2.




    Bản thân mỗi màn chơi trong chế độ chơi đơn dài từ 6 đến 8 tiếng đồng hồ của Titanfall 2 có kết cấu như thế này, mỗi màn có một số lượng nhất định những ý tưởng mới, và mọi thứ sẽ leo thang rất nhanh rồi nhanh chóng nhảy sang màn kế tiếp trước cả khi anh em quen với những ý tưởng thiết kế game ấy. Nhờ đó, mọi màn chơi trong Titanfall 2 đều mang giá trị gây bất ngờ và hấp dẫn. Cũng có lúc, hay đúng hơn là hầu hết thời gian, anh em sẽ phải tự mình tìm đường leo trèo để giải đáp những bí ẩn của cốt truyện game, thay vì ngồi trong cỗ máy Titan khổng lồ để trở nên vô đối. Thay vì tạo ra một mục chơi đơn nhàm chán với cỗ máy BT-7274, Titanfall 2 tìm ra cách để gây bất ngờ cho tất cả chúng ta.
    Nhưng nếu có thứ gì đó ngăn Titanfall 2 trở thành một tác phẩm kinh điển, có lẽ chính là lỗi của Respawn, khi không phải màn chơi nào trong game cũng xuất sắc như nhau. Có những ý tưởng hay, có những ý tưởng rất hay, và trong trường hợp của Effect and Cause là một ý tưởng tuyệt vời mà đến tận bây giờ vẫn chưa thấy game nào tái hiện lại được. Nhưng rồi sẽ tới lúc anh em phát hiện ra, rằng có đôi lúc các nhà làm game bí ý tưởng, và tái sử dụng vài cái đã có sẵn. Nhưng may mắn thay, ở những thời điểm “chán” nhất, Titanfall 2 vẫn là một game bắn súng xuất sắc với những con robot khổng lồ rất ngầu.

    [​IMG]

    Chính nền móng mà Titanfall ra mắt vào năm 2014 đã giúp phần 2 có được chất lượng ấn tượng như thế. Trong vai một “pilot”, anh em có đủ đồ chơi và vũ khí, cộng thêm cơ chế di chuyển rất tự do nữa. Còn khi bước vào bên trong Titan, anh em vẫn sẽ phải đối mặt với cùng lúc rất nhiều Titan đối thủ, không dễ chút nào. Còn trong khi đó chế độ chơi mạng cũng sâu hơn, nhiều thứ để khám phá hơn và ngay cả đến tận ngày hôm nay mình vẫn thấy có người chơi multiplayer Titanfall 2 bên Nhật chẳng hạn.
    Ấy vậy nhưng, Titanfall 2 vẫn là một trong số những tác phẩm bị quên lãng cùng thời gian. Rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra? Như đã đề cập ở đầu bài viết, đấy là một pha bóp đồng đội hết sức chất lượng của EA. Vì sao lại thế? Hãy cùng nhìn lại hai tuần cuối tháng 10 và tuần đầu tháng 11 của năm 2016. Ngày 21/10, Battlefield 1 ra mắt, gây ấn tượng mạnh với người chơi, trở thành một trong những game hiếm hoi lấy đề tài Thế chiến thứ nhất. Đến ngày 4/11, tác phẩm của Infinity Ward, Call of Duty Infinite Warfare ra mắt. Nó không phải một tựa game được nhiều người yêu mến, nhưng giờ đây thưởng thức lại, không thể bỏ qua thực tế rằng những ý tưởng mới mẻ mà Infinity Ward đưa vào Infinite Warfare vẫn rất đáng khen ngợi, nhất là cái kết mô tả sự tàn khốc của chiến tranh.

    [​IMG]

    Và Titanfall 2 được phát hành vào ngày 28/10, chính giữa thời điểm cả Battlefield 1 và Call of Duty phát hành. Đấy không phải bóp team thì là gì? Giữa lúc mọi người đều chờ đợi hai tác phẩm bắn súng ấn tượng, một game dù có xuất sắc đến mấy rồi cũng trở thành tác phẩm bị quên lãng, vì hãy đối mặt với thực tế, rằng fan Titanfall làm sao đông và hung hãn được như cộng đồng fan Battlefield và CoD được cơ chứ? Cả doanh số lẫn cộng đồng người chơi Titanfall 2, đối với EA, đều là những con số gây thất vọng. Bản thân những người từng làm việc cho dự án game này về sau trả lời phỏng vấn cũng cảm thấy tiếc nuối vì quyết định ra mắt sau Battlefield 1 đúng một tuần từ phía EA. Nếu nó được ra mắt trước, hoặc thậm chí phát hành vào cuối mùa xuân, đầu dịp nghỉ hè, mọi chuyện có thể đã rất khác.
    Ấy thế là, một trong những game sáng tạo và gây bất ngờ nhất thập kỷ vừa rồi, giờ bán giảm giá có hơn trăm nghìn trên cửa hàng game PlayStation 4.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này