Tin vui đầu tuần: 52 công dân đầu tiên vui sướng được về nhà sau 14 ngày cách ly tại Lào Cai

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi mebetho2309, 16/2/20.

  1. Tin vui đầu tuần: 52 công dân đầu tiên vui sướng được về nhà sau 14 ngày cách ly tại Lào Cai

    Tin vui đầu tuần: 52 công dân đầu tiên vui sướng được về nhà sau 14...

    LIÊN HỆ (142 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: mebetho2309
    3. Ngày đăng: 16/2/20 lúc 23:04
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. mebetho2309

    mebetho2309 Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam 52 công dân Việt Nam đầu tiên trở về từ Trung Quốc cách ly tại Trường quân sự tỉnh Lào Cai cách đây 14 ngày đã được trở về nhà. Chắc chắn ai cũng vỡ òa vì hạnh phúc. Hy vọng tất cả những bệnh nhân hiện đang bị cách ly cũng sẽ nhận được kết quả tốt đẹp như thế này, đặc biệt là người dân ở Vĩnh Phúc!!
    Sáng nay 16-2, tại khu cách ly ở Trường quân sự Lào Cai, lãnh đạo UBND tỉnh Lào Cai và các cơ quan chuyên môn đã tổ chức trao giấy chứng nhận và đưa 52 công dân nghi nhiễm Covid-19 trở về nhà và cộng đồng, sau khi đã thực hiện cách ly 14 ngày tại đây.
    Đây là các công dân trở về từ Trung Quốc. Từ ngày 3-2-2020, sau khi thực hiện cách ly tại Trường quân sự tỉnh trong thời gian 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế, đến nay được xác nhận sức khỏe bình thường, được đưa trở về nhà và cộng đồng.

    Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ, động viên các công dân
    .

    Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giấy xác nhận y tế cho các công dân.

    Trong 52 công dân, có 34 công dân của tỉnh Lào Cai và 18 công dân các tỉnh khác. Các công dân đã được cấp giấy xác nhận cách ly y tế của Ban Chỉ huy lâm thời phòng, chống dịch Covid – 19 công nhận đã hoàn thành thực hiện biện pháp cách ly y tế 14 ngày theo quy định về phòng, chống dịch bệnh covid-19 kể từ ngày 3/2/2020 đến ngày 16/2/2020.

    Các công dân thu xếp hành lý ra về.



    Bác sỹ theo dõi danh sách các công dân.


    Trong thời gian 14 ngày quản lý, theo dõi tại Trường Quân sự tỉnh, các công dân đã được theo dõi sức khỏe và đảm bảo đầy đủ các điều kiện sinh hoạt. Ngành y tế bố trí đầy đủ lực lượng bác sỹ, điều dưỡng, Trường Quân sự tỉnh cũng đã cử lực lượng chiến sỹ đảm bảo tốt công tác hậu cần, an ninh trật tự tại khu vực cách ly.

    Bố trí xe ô tô đưa những người hoàn thành cách ly ra bến xe trung tâm tỉnh Lào Cai trở về nhà - Ảnh: dantri.com.vn

    Các bác sĩ quân y ở Trường quân sự Lào Cai tiễn đưa các công dân trở về với gia đình và cộng đồng


    Các công dân yên tâm về sức khỏe của mình khi trở về với gia đình.


    Bên cạnh đó, các cán bộ làm việc tại khu vực cách ly còn làm tốt công tác dân vận, tuyên truyền, động viên để người dân hiểu về tình hình dịch bệnh, chính sách cách ly, theo dõi sức khỏe là việc làm cần thiết để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội trước dịch bệnh truyền nhiễm có thể nguy hiểm đến tính mạng hiện nay chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin phòng bệnh.
    Sau thời gian cách ly, các công dân khỏe mạnh và cảm thấy hoàn toàn yên tâm khi trở về với gia đình, đồng thời không khỏi xúc động trước sự quan tâm, chăm sóc của những cán bộ Trường Quân sự tỉnh và cán bộ y tế.


    Một em bé khỏe mạnh sau thời gian cách ly cùng mẹ.


    Đại tá Nguyễn Văn Đô, Phó Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Lào Cai - phụ trách hoạt động khu cách ly ở Trường quân sự Lào Cai cho biết: các công dân thực hiện cách ly tại đơn vị được bảo đảm chế độ ăn uống, theo dõi, khám sức khỏe theo đúng quy định của tỉnh. Hiện tại, có 455 công dân Việt Nam từ vùng dịch Covid-19 ở Trung Quốc trở về Việt Nam, đang được thực hiện theo dõi, cách ly tại đây.

    Trường Quân sự tỉnh còn 455 công dân đang theo dõi, cách ly.

    Trường Quân sự tỉnh có khả năng bố trí bổ sung giường và các khu nhà lên đến trên 1.000 giường, trường hợp cần thiết có thể dựng thêm các nhà bạt dã chiến trong khuôn viên, đồng thời, đảm bảo điều kiện sinh hoạt, nhu yếu phẩm cần thiết để tiếp tục đón các công dân từ Trung Quốc trở về. Tỉnh Lào Cai đang nỗ lực thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, mỗi người dân cũng cần nâng cao ý thức, trách nhiệm của mình trong phòng dịch để bảo vệ sức khỏe chung của cả cộng đồng.
    Nguồn thông tin và ảnh từ: nhandan.com.vn, Báo Lào Cai điện tử
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này