Tìm ra được cách tự tái sinh cơ thể của "Deadpool thế giới động vật”, kì vọng áp dụng lên người

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi lephukhuong@gmail.com, 18/2/20.

  1. Tìm ra được cách tự tái sinh cơ thể của "Deadpool thế giới động vật”, kì vọng áp dụng lên người

    Tìm ra được cách tự tái sinh cơ thể của "Deadpool thế giới động vật”,...

    LIÊN HỆ (150 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: lephukhuong@gmail.com
    3. Ngày đăng: 18/2/20 lúc 13:20
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam [​IMG]
    Con vật mà anh em thấy trên hình chính là loài kỳ nhông axlotI, loài có mệnh danh là "Bậc thầy tái sinh" hay "Deadpool của giới động vật". Tiến sĩ Parker Flowers tại phòng thí nghiệm Crews, đại học Yale cho biết loài kỳ nhông axolotI có khả năng tái tạo lại gần như mọi bộ phận trên cơ thể của chúng nếu gặp một tổn thương nào đó mà không đủ để giết chết nó, thậm chí là khôi phục một phần trái tim hay thậm chí là não. Điều này có được là nhờ trong bộ gen của loài này có ít nhất hai gen liên quan đến quá trình tái sinh và nghiên cứu về gen này đã được công bố trên tạp chí eLife.
    Trước đây, những nỗ lực giải mã bộ gen của loài axolotI gặp nhiều khó khăn vì đây là loài có bộ gen lớn nhất trong các loài động vật đã từng được giải mã, thậm chí lớn gấp 10 lần con người. Hiện tại, nhờ vào các kĩ thuật sinh học rất phát triển và các công nghệ giải mã mới, cũng như kĩ thuật chỉnh sửa gen đã được con người nghiên cứu rất nhiều, người ta hi vọng có thể tìm ra những gen đem lại khả năng tái tạo, từ đó giúp con người có thể giải quyết được nhiều vấn đề hơn.

    Ông Flowers cùng với Lucas Sanor đã dùng nhiều kĩ thuật về y sinh để tìm và theo dõi 25 gen nghi ngờ đến quá trình tái tạo. Flowers cũng nhấn mạnh rằng có rất nhiều gen có chức năng tương tự đang tồn tại, và vì con người cũng sở hữu những cơ sở di truyền kha giống với loài axolotI nên các nhà khoa học hi vọng một ngày nào đó họ có thể kích hoạt gen này ở người để thúc đẩy quá trình tái tạo vết thương và xa hơn là tái sinh các bộ phận đã hỏng.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này